Gala 5 năm Việc tử tế Xuân Kỷ Hợi 2019 do VTV24 vừa ghi hình, MC Thụy Vân và Sơn Lâm đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình.

Rất nhiều nghệ sĩ như NSƯT Minh Vượng, NSND Hoàng Dũng, MC Vân Hugo, diễn viên - MC Đan Lê, Bảo Thanh, diễn vương Hà Hương (Nguyệt thảo mai), Diễm Hằng (Nhật ký Vàng Anh), Kiên Hoàng... là những nghệ sĩ góp mặt tại Gala này. 

{keywords}
 NSND Hoàng Dũng vô cùng xúc động khi thấy các em nhỏ khiếm thị đến từ trường Nguyễn Đình Chiểu chơi đàn và các nhạc cụ khác.


Có mặt tại buổi ghi hình, NSND Hoàng Dũng vô cùng xúc động khi thấy các em nhỏ khiếm thị đến từ trường Nguyễn Đình Chiểu chơi đàn và các nhạc cụ khác. Không thể "nuột" như những nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng NSND Hoàng Dũng đã động viên các em rất nhiều, dù bị khiếm khuyết gì đó trên cơ thể, nhưng các em là những người đủ đầy tinh thần tận hiến, vươn lên không bỏ mặc số phận.

NSND Hoàng Dũng tâm sự, nhiều người nói rằng xã hội giờ vô cảm, nhưng ông lại nghĩ rằng lòng tốt và sự tử tế vẫn hiện hữu.

“Sau khi tôi về hưu, tôi tham gia làm Chủ tịch CLB bóng đá thiện nguyện mang tên V-Stars quy tụ các danh thủ đã từng thi đấu trong đội tuyển quốc gia và những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà. Nếu hỏi tôi có bao nhiêu trường hợp từng giúp đỡ thì quả thực chúng tôi không thể nhớ hết. 

Tôi nhớ một trận bóng ở Thái Nguyên, khán giả đến xem còn nói vui rằng: "Đông hơn V league". Tôi liền nảy ra sáng kiến bắt diễn viên Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng cầm thùng đi khắp sân và quyên góp tiền. Các cậu ấy cũng rất hăng hái và rồi chúng tôi quyên góp thêm được hơn 40 triệu đồng để giúp đỡ học trò nghèo", NSND Hoàng Dũng kể.

{keywords}
NSND Hoàng Dũng, NSƯT Minh Vượng cho rằng, rất nhiều người trong xã hội đang làm những việc tử tế.


NSƯT Minh Vượng chia sẻ, 20 năm qua, chị tự viết tiểu phẩm diễn từ thiện cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ, khuyết tật,…NSƯT Minh Vượng lập một nhóm G7 - nhóm chuyên nấu cháo mang tới bệnh viện. Hoặc đến những nơi vùng sâu vùng xa, mua cho các em nhỏ tấm áo, đôi ủng hoặc tự thuê xe đến thăm, tặng quà những gia đình khó khăn.

"Việc tốt đôi khi là những điều đơn giản lắm, ví dụ đôi khi đi ngoài đường, nhìn thấy một viên gạch ai cũng cứ tưởng là việc vô can. Nhưng có lúc tôi đã dừng xe sát lề đường, nhặt viên gạch ấy ra bởi tôi nghĩ rằng, có thể sẽ có một cụ già đi qua hoặc một người phụ nữ mang thai vội vã không để ý ngã vì hòn gạch thì sao.

Mỗi người góp một chút, một chút ít thôi, cuộc sống này sẽ đẹp hơn rất nhiều. Con người ta nhìn thấy nhau, nụ cười nhân ái đáng quý lắm. Người Việt Nam ta hay ở chỗ, mỗi khi Tết đến, xuân về đi ra ngoài đường gặp nhau chẳng biết biết nhau cũng nói Chúc mừng năm mới rồi mỉm cười, nụ cười lan tỏa, việc tốt lan toả và người tốt nhiều lên", NSƯT Minh Vượng nói chia sẻ.

Gala 5 năm Việc tử tế Xuân Kỷ Hợi 2019 do VTV24 vừa ghi hình và sẽ phát sóng trên VTV1 vào ngày mùng 2 Tết nguyên đán. 

Năm nay, với chủ đề Đi cùng Ánh sáng khán giả sẽ được lắng nghe những "câu chuyện cổ tích giữa đời thường". Đó là chuyện về những thiên thần nhí: bé Hải An, bé Vân Nhi, bé Reon gốc Việt 4 tuổi... là những em bé dũng cảm đã hiến giác mạc trong năm qua.

Chính các em là những người đã làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn bởi nguồn cảm hứng sẻ chia sự sống này. Khán giả cũng sẽ được nghe câu chuyện tự nguyện đăng ký hiến tạng của MC Hạnh Phúc, MC Minh Hà...

Câu chuyện về 3 mẹ con bản làng Tây Nguyên Yben, câu chuyện về chàng thanh niên dũng cảm quên mình cứu 4 mạng người, cuộc gặp gỡ đầy cảm động sau một năm xa cách của cô bé Pàng - "trơ trụi giữa cái rét âm độ C" ở Mường Lát, Thanh Hóa với gia đinh của mình... Và cùng với đó là câu chuyện hậu trường về những việc tử tế thầm lặng của những nghệ sĩ nổi tiếng.

Tình Lê

Cuộc sống giàu có như mơ của NSND Hoàng Dũng

Cuộc sống giàu có như mơ của NSND Hoàng Dũng

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài giản dị cùng lối sống bình dân nhưng khối tài sản mà ông trùm Phan Quân đang sở hữu đủ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.