Là khách mời trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân LanNSƯT Thành Lộc đã có những chia sẻ về cuộc sống mưu sinh của mình trong thời dịch Covid-19. Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, anh và nhiều nghệ sĩ đã khá vất vả, thậm chí có nhiều người vì không có show nên chuyển qua bán hàng online để mưu sinh.

Tôi rất nể phục những bạn nghệ sĩ giỏi bán hàng

Mở đầu chương trình, NSƯT Thành Lộc chia sẻ ngay thời điểm này, chưa một quốc gia nào dám tuyên bố hết dịch vì nó có thể đến bất cứ lúc nào, không ai biết được. Vậy nên ai cũng sẽ có nguy cơ trở thành nạn nhân của dịch Covid-19. 

Trước câu hỏi của Xuân Lan về việc nghệ sĩ phải mưu sinh bằng việc phải bán hàng online thời dịch, NSƯT Thành Lộc tiết lộ: "Tôi rất thán phục các bạn nghệ sĩ có duyên bán hàng vì tôi không thể làm chuyện đó, không biết làm. Miệng tôi chỉ có thể lanh lợi trên sân khấu chứ nếu để ngồi bán hàng thì chắc chắn không được. Tôi rất tin vào tử vi khi nói mình không có số bán hàng.

Những bạn nghệ sĩ bán hàng giỏi truyền cho tôi cảm hứng tích cực trong cuộc sống khi bằng mọi cách bươn chải, duy trì cuộc sống. Điều đặc biệt là các bạn ấy không xấu hổ. 

{keywords}
NSƯT Thành Lộc nể phục những nghệ sĩ giỏi bán hàng.

"Đôi khi có nhiều khán giả còn xấu hổ giùm chúng tôi, thậm chí còn chê bai, cười cợt khi nghệ sĩ đi bán cái này, bán cái kia. Tôi nghĩ nghệ sĩ cũng là con người nên vẫn phải lao động để mưu sinh. Đây vẫn là lao động chân chính nên không có gì phải xấu hổ", anh khẳng định.

Nếu không có dịch, chị em chúng tôi ít nói chuyện với nhau

NSƯT Thành Lộc cho biết dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới mọi người rất nhiều nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực thì anh lại thấy đây là một cơ hội để mọi người có thời gian bên nhau nhiều hơn.

Anh chia sẻ: "Đôi khi một người mẹ suốt ngày lao động kiếm tiền lo cho con nhưng biết đâu được người con đó chỉ cần được mẹ lo lắng. Tuy nhiên thời gian giãn cách xã hội, họ lại có thể có thời gian làm việc đó. Như bản thân tôi cũng vậy, mẹ tôi qua đời trước khi có dịch bệnh. Tôi nhớ lại thời điểm trước bản thân tôi cũng rất ít có thời gian thăm hỏi mẹ. Có những ngày đi từ sáng đến tới khuya mới về, nếu mẹ còn thức thì hỏi được một câu rồi thôi.

Nhưng thời điểm giản cách xã hội, người ta sẽ có thêm thời gian để quan tâm đến nhau. Dù không nói ra nhưng tôi biết có những người sẽ giật mình nhận ra đây là dịp để dành thời gian cho người thân nhiều hơn".

{keywords}
NSƯT Thành Lộc và mẹ.

"Các chị lớn của tôi, mỗi người cũng sống một nơi. Chúng tôi chỉ có thể nói chuyện, hỏi han nhau bằng một nhóm chat riêng trên facebook. Nếu không có dịch, chị em chúng tôi ít nói chuyện với nhau lắm vì ai cũng phải bươn chải cuộc sống. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã quan tâm tới nhau nhiều hơn. Tôi mới giật mình nhận ra chính dịch bệnh này đã khiến mọi người khác trước rất nhiều', anh thổ lộ.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ quan điểm trong chương trình:

T.K

Thành Lộc không dám ra đường vì chẳng còn tiền tiêu trong mùa dịch

Thành Lộc không dám ra đường vì chẳng còn tiền tiêu trong mùa dịch

"Thời điểm giãn cách vì dịch bệnh, tôi hầu như không có thu nhập. Đứa em diễn viên của tôi phải đi bán hàng online, còn tôi chẳng thể kiếm được gì chắc chỉ có nước bán bớt đồ trong nhà đi", NSƯT Thành Lộc tiết lộ.