20h30’ tối 30/3, NSƯT Xuân Bắc thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình khi ngồi ghế nóng chương trình Ai là triệu phú với tư cách người chơi. Người đồng hành cùng anh tại trường quay là cậu con trai Bi Béo.

{keywords}
NSƯT Xuân Bắc ôm lấy Bi Béo sau khi giành 40 triệu đồng.

Trên ghế nóng, Xuân Bắc và MC Đinh Tiến Dũng liên tục “chặt chém” nhau khiến khán giả trường quay không thể nhịn cười. Dù pha trò nhiều, Xuân Bắc cũng gây ấn tượng khi trả lời đúng các câu hỏi, lần lượt vượt qua các mốc điểm thưởng. Ấn tượng hơn, cả hai lần Xuân Bắc dùng quyền trợ giúp đều là hỏi con trai mình và đều thu về kết quả đúng.

Với câu hỏi Đội bóng nào lập kỷ lục vô địch cúp C1/Champion League với thành tích toàn thắng cả mùa?, Xuân Bắc đã dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho con trai Xuân Minh (bé Minh Bủm). Vừa nghe điện thoại, cậu đã tự tin: "Chủ đề này con là trùm" rồi đưa ra tư vấn một cách dứt khoát, nhanh chóng là đội Bayern Munich. Thậm chí, Xuân Minh còn khiến khán giả cười ồ khi quả quyết: "Con mà sai thì con là con bố". Tư vấn của con trai giúp Xuân Bắc vượt qua mức thưởng 14 triệu đồng.

Các biểu cảm của Xuân Bắc khi ngồi ghế nóng Ai là triệu phú.

Lần thứ 2 với câu hỏi: Trong 5 vị tướng tài của Trần Hưng Đạo, ai là người có tài bắn cung bách phát bách trúng? tương đương với mức thưởng 40 triệu đồng, Xuân Bắc nhờ con trai Bi Béo. Cậu đã xuống tận ghế nóng để hỗ trợ bố mình. Dù chưa được học kiến thức trong câu hỏi này, Bi Béo vẫn đưa ra các lập luận: "Thông thường, người được ghi đầy đủ họ tên sẽ là nhân vật quan trọng. Chưa kể, cái tên Địa Lô của ông ấy khiến con liên tưởng đến địa lôi, hẳn cũng có liên quan đến tài bắn cung khiến quân địch sợ hãi".

Sau cùng, cậu chọn đáp án là Nguyễn Địa Lô và là đáp án hoàn toàn chính xác. Cậu bé còn hóm hỉnh đề nghị MC Đinh Tiến Dũng ghi vào tấm séc dòng chữ ''Gửi tặng Bi Béo''. Nam MC làm theo và tấm séc 40 triệu đồng có dòng chữ đặc biệt này đã thuộc về sở hữu của cha con nghệ sĩ Xuân Bắc.

{keywords}
Bi Béo run nhưng vẫn điềm tĩnh tư vấn cho bố.

Sau câu hỏi này, Xuân Bắc xin dừng cuộc chơi vì không chắc chắn đáp án cho câu hỏi Sách đỏ Việt Nam lần đầu tiên được công bố vào năm bao nhiêu? Anh ra về với tiền thưởng 40 triệu đồng.

Cẩm Loan

Câu hỏi về NSND Công Lý làm khó người chơi 'Ai là triệu phú'

Câu hỏi về NSND Công Lý làm khó người chơi 'Ai là triệu phú'

Người chơi 'Ai là triệu phú' tối 2/3 phải nhờ tới 2 quyền trợ giúp cho câu hỏi liên quan đến NSND Công Lý.