Quốc Cơ nói về tin đồn yêu em trai Quốc Nghiệp:

Tham gia tập 2 của chương trình Quán ăn hạnh phúc phát sóng tối 16/6, anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã khiến người xem xúc động khi chia sẻ về những khó khăn phải đánh đổi bằng máu và nước mắt để có thể thành công như hiện tại. Bên cạnh đó, Quốc Cơ cũng lần đầu lên tiếng về tin đồn yêu em trai.

Mở đầu chương trình, hai anh em họ Giang trải lòng về hành trình làm nghề của mình. Quốc Nghiệp cho biết gia đình anh có truyền thống ba đời làm nghệ thuật. Cả hai tiết lộ ngay lần đầu tiên được xem xiếc đã rất thích và bắt đầu theo đuổi nghề.

Hai anh em cho biết ban đầu họ chỉ diễn những tiết mục tập thể nhưng sau này, Quốc Cơ muốn tập luyện một tiết mục riêng với Quốc Nghiệp để sau này cả hai có thể được đi chung với nhau và tiện chăm sóc em trai mình. Cả hai kể đã phải mất hơn 10 năm họ mới bắt đầu tập tiết mục Sức mạnh đôi tay.

{keywords}
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp trò chuyện của hai MC Đại Nghĩa - Hari Won khi tham gia chương trình Quán ăn hạnh phúc.

Quốc Cơ cho biết vì quá gần gũi và luôn quan tâm đến Quốc Nghiệp nên không ít người nghĩ anh và em trai yêu nhau, dù cả hai đều đã lập gia đình và có con.

"Người ta nhìn vào còn tưởng em và Nghiệp yêu nhau, bởi vì hai anh em đi ra ngoài cũng cặp kè, thì thầm với nhau. Nếu người nào không biết là anh em họ sẽ nghi ngờ", anh nói thêm.

Trước chia sẻ của anh trai, Quốc Nghiệp trải lòng: “Anh Cơ là thần tượng của em. Lúc em 11 tuổi thì anh Cơ đã 16, 17 tuổi. Lúc đó, người anh ấy rất vạm vỡ còn em thì nhỏ. Anh mặc đồ gì em cũng mặc theo, anh để tóc như thế nào em cũng để tóc y như vậy".

Quốc Cơ cho biết rất nhiều người nghĩ rằng anh và Quốc Nghiệp yêu nhau vì cả hai luôn gần gũi, thân thiết và chăm sóc lẫn nhau.

Anh em họ Giang cho biết để theo đuổi bộ môn xiếc, họ đã trải qua không ít những khó khăn và thời điểm khó khăn nhất đối với hai anh em là khi bắt đầu vào nghề. Quốc Cơ tiết lộ 15 năm trước, cả hai không có show diễn, phải đi múa đám cưới, công viên kiếm thêm thu nhập, vì ở Việt Nam lúc này nghề xiếc chưa phát triển.

Quốc Nghiệp chia sẻ anh từng không được diễn ở đám cưới vì ngoại hình không đẹp như anh trai của mình. Chính những khó khăn đó đã khiến hai anh em nỗ lực tập luyện với ước mơ được mang xiếc Việt Nam ra nước ngoài.

Để có thể chinh phục được khán giả quốc tế, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã tập luyện không ngừng nghỉ, ngay cả trong chế độ ăn uống, cả hai cũng rất khắt khe. Quốc Nghiệp tiết lộ anh trai luôn “quản lý" kỹ về chế độ dinh dưỡng của mình.

Giải thích về điều này, Quốc Cơ cho biết mỗi lần em mình tăng lên 1kg sẽ khiến anh gặp khó khăn để điều chỉnh thăng bằng khi thực hiện động tác chồng đầu và phải mất hơn một tháng mới có thể cân bằng mọi thứ lại.

Tuy là anh em thân thiết với nhau nhưng Quốc Nghiệp tiết lộ cả hai không ít lần mâu thuẫn đến mức đánh nhau khi đang tập luyện: Khi mà chúng tôi đánh nhau xong thì không nói chuyện với nhau và tự hiểu lỗi đó của ai. Tự nhiên đánh nhau xong thì ra diễn sẽ rất tốt và thấy vui lại.

{keywords}
Quốc Nghiệp tiết lộ anh từng không được diễn vì ngoại hình không đẹp như anh trai.

Sau những ngày tập luyện vất vả, đổ mồ hôi và nước mắt, cả hai anh em đã khẳng định được tài năng của họ khi ghi dấu ấn tại các chương trình quốc tế. Nói về lần lập kỷ lục thế giới, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho biết đó khoảng thời gian khó khăn khi ban tổ chức yêu cầu phải vượt qua 90 bậc thang trong vòng 90 giây. Lúc đó, cả hai đều rất bất ngờ và nghĩ mình không làm được.

“Khi họ nói bắt đầu thì chỉ cắm đầu mà chạy lên. Đến bước 90 là người tôi chao đảo, xém nữa là rớt Nghiệp. Đến khi nghe thông báo hoàn thành trong 52 giây, tôi xem đó như một giấc mơ vì không nghĩ mình làm được", Quốc Cơ nói.

“Ngày tôi lập kỷ lục là ngày vợ sinh con. Tôi buồn vì mình đang thực hiện một ước mơ to lớn trong khi bỏ lại vợ một mình sinh con. Đến hiện tại tôi vẫn thấy có lỗi với vợ vì thời khắc quan trọng nhất là nhìn thấy con ra đời, tôi lại không có cơ hội nhìn con chào đời. Mãi đến 2 tháng sau tôi mới về Việt Nam”, Quốc Cơ nhớ lại.

Quốc Cơ tiết lộ sau khi lập kỷ lục thế giới đã có tới ba cuộc thi tìm kiếm tài năng mời hai anh em tham gia nhưng họ đều từ chối. Nhưng sau khi được các đồng nghiệp động viên, cả hai quyết định đến với Britain’s Got Talent để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Tại cuộc thi, cả hai đã lựa chọn áo dài để biểu diễn.

Để có những thành công như hiện tại, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đánh đổi nhiều thứ, từ sức khỏe cho đến thời gian ở bên vợ con, người thân. Thậm chí, cả hai đã nhiều lần gặp tai nạn đến mức sợ muốn bỏ nghề. Quốc Cơ khẳng định diễn viên xiếc là những người rất phi thường vì có nhiều động tác nguy hiểm và phải chấp nhận chịu đau.

“Lần đầu tiên tôi bị tai nạn là đập mặt vào ghế đến mức răng thụt vào. Tôi sợ đến mức một tuần sau chưa dám trở lại”, Quốc Cơ kể lại.

{keywords}
Để có thành công như hiện tại, hai anh em họ Giang đã gặp nhiều tai nạn nhớ đời. Quốc Cơ kể anh đã từng gặp sự cố làm em trai ngã đến mức bất động.

Nói về những tai nạn khi đi diễn, Quốc Cơ kể cả hai từng gặp một sự cố khi diễn ở Đồng Nai. Vì mặc đồ nặng và sức gió mạnh, cả hai đã bị té ngay từ động tác đầu tiên. Điều đó khiến bầu show từ chối hai anh em trong những show tiếp theo.

“Hai anh em chạy xe về thành phố mà chỉ im lặng, tức trong lòng. Chúng tôi cố gắng tập để thay đổi suy nghĩ của người bầu show đấy dành cho mình", anh nói thêm.

Nói về cuộc thi tại Britain's Got Talent, trong một lần tập luyện, Quốc Nghiệp gặp sự cố té ngã khiến nhiều người lo lắng. Quốc Cơ nhớ lại: Mình đem tai nạn cho em trai mình. Nếu như xảy ra một lần nữa mình sẽ thấy hối hận.

Chia sẻ về 4 tai nạn lớn nhất trong nghề, Quốc Cơ kể anh đã từng gặp sự cố làm em trai ngã đến mức bất động. “Tôi cảm thấy mình không muốn tiếp tục với nghề này nữa, vì tôi sợ mất em trai của mình”, anh nói.

Sau những tai nạn đó, hai anh em dành thời gian nghỉ ngơi và bắt đầu thấy nhớ và quay trở lại với nghề. “Mình muốn trở thành người phi thường thì mình phải chấp nhận chuyện đó. Thời điểm này, mình làm được gì cho ngành xiếc thì mình sẽ làm. Vì nếu chúng tôi không làm, ai sẽ bước tiếp con đường của chúng tôi", anh nhấn mạnh.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều cho biết cả hai có được thành công ngày hôm nay cũng là nhờ vào sự hy sinh và thấu hiểu của vợ mình là Hồng Phượng và Ngọc Mai.

Lưu Hằng

Vân Trang bị chê kém duyên, hơn thua với trẻ con ở ‘Nhanh như chớp nhí’

Vân Trang bị chê kém duyên, hơn thua với trẻ con ở ‘Nhanh như chớp nhí’

 - Trong tập 12 của chương trình “Nhanh như chớp nhí” mùa 2, diễn viên Vân Trang khiến nhiều người xem cảm thấy khó chịu khi hơn thua áp đảo tinh thần đối thủ tại “Nhanh như chớp nhí”.