- Màn giả Sơn Tùng MTP của ca sĩ Quốc Thiên trên sân khấu Gương mặt thân quen khiến Hoài Linh, Mỹ Linh kinh ngạc vì ngổ ngáo và phiêu giống hệt phiên bản gốc.

Màn hóa thân Sơn Tùng MTP của Quốc Thiên với bản hit 'Lạc Trôi'

Tập 1 chương trình Gương mặt thân quen mùa 5 đã lên sóng vào tối 13/5 với sự tham gia góp mặt của 6 thí sinh khá quen thuộc với khán giả như ca sĩ Quốc Thiên, Jun Phạm, Kỳ Phương, Phượng Vũ, Hoàng Yến Chibi và Tố Ny. Ban giám khảo của chương trình vẫn do danh hài Hoài Linh, diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Đức Huy đảm nhận.

Quốc Thiên là người trình diễn cuối cùng trong đêm thi đầu tiên. Anh chọn hình tượng Sơn Tùng MTP với ca khúc Lạc Trôi để hóa thân. Với phần trình diễn đầy ấn tượng theo chất giọng mỏng đặc trưng và phong cách trình diễn phiêu của Sơn Tùng, Quốc Thiên đã nhận nhiều lời khen tích cực từ ban giám khảo. 

Diva Mỹ Linh thích thú trước tiết mục mà Quốc Thiên trình diễn bởi cô cho rằng, nam ca sĩ đã có sự lột xác còn “quay cuồng điên đảo” hơn cả nhân vật phiên bản gốc. Trong khi đó, Hoài Linh đánh giá cao tài năng của nam ca sĩ : “Anh nghĩ đây là một sân chơi thú vị để em có thể lột xác, đưa những phong cách trình diễn khác nhau lên sân khấu. Phong cách của em hôm nay rất ngổ ngáo giống với Sơn Tùng”. Bên cạnh đó, nhạc sỹ Đức Huy cũng bất ngờ trước tiết mục hóa thân của Quốc Thiên.

Mở đầu chương trình là màn hóa thân Janet Jackson của ca sĩ Kỳ Phương khi thể hiện ca khúc Black Cat. Anh lo ngại vũ đạo không còn là thế mạnh như trước vì tuổi tác của mình. Tuy nhiên, phần trình diễn của nam ca sĩ đã khiến khán giả và ban giám khảo vô cùng hài lòng. Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên mình đi giày cao gót và độn người để hóa thành nhân vật nữ. 

{keywords}
Kỳ Phương hóa thân thành ca sĩ Janet Jackson với ca khúc Black Cat.

Nhận xét về tiết mục, Hoài Linh cho rằng Kỳ Phương đã trở lại sân khấu với đầy đủ tinh thần nhiệt huyết. Anh đã mang đến một tinh thần, một đam mê máu lửa mà các bạn thí sinh cần phải noi theo. Với Diva Mỹ Linh cô hồi tưởng lại khoảng thời gian diễn chung sân khấu với đàn anh, cô chào mừng nam ca sĩ đến với cuộc thi. Giám khảo Đức Huy cho rằng tiết mục của anh thật sự rất sôi động và máu lửa.

Tiếp theo là tiết mục của ca sĩ Jun Phạm với bản hit Bao giờ lấy chồng của Bích Phương. Phần trình diễn ca khúc có sự hỗ trợ của diễn viên Puka. Sau khi tiết mục kết thúc, ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ mình vô cùng thích màn hóa thân của Jun. Cô tiếc nuối vì mình lấy chồng quá sớm, từ năm 22 tuổi. Mỹ Linh đánh giá tiết mục của Jun rất duyên dáng ở mức độ vừa phải, không làm người nghe khó chịu. Trong khi đó, Hoài Linh và nhạc sĩ Đức Huy đề cao sự diễn xuất nhưng tiết mục chưa khiến hai ban giám khảo hài lòng.

{keywords}
Jun Phạm giả Bích Phương với ca khúc Bao giờ lấy chồng.

Học trò của Đàm Vĩnh Hưng, Phượng Vũ xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh của họa mi nước Anh Adele với ca khúc nổi tiếng Hello. Với giọng hát đầy nội lực, phần trình diễn của cô nhận nhiều lời khen. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng cô làm rất tốt khi cover một bài hát khó như thế. Thêm vào đó, Phượng Vũ đã làm trọn vẹn và việc một số nốt cao còn chưa được thể hiện tốt là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hoài Linh cảm thấy Phượng Vũ đã diễn tả được cái hồn của bài hát và diễn tả rất sâu sắc.

{keywords}
Phượng Vũ gây ấn tượng với hình ảnh họa mi nước Anh Adele.

Hoàng Yến Chibi phấn khích khi hóa thân thành cô ca sĩ Hàn Quốc IU với ca khúc Red shoes. Nữ ca sĩ có màn trình diễn sôi động và vô cùng thu hút trên sân khấu. Hoài Linh cho rằng, Hoàng Yến có lợi thế khi sở hữu gương mặt sáng, giọng hát trong trẻo rất giống với nhân vật mà cô hóa thân. Giám khảo Đức Huy chia sẻ anh rất thích tiết mục và có lời khen Hoàng Yến giữ nhịp khá tốt trong suốt bài hát.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi hóa thân thành ca sĩ IU.

Trong tập đầu tiên, Tố Ny gây ấn tượng rất tốt khi lần đầu hóa thân thành nghệ sĩ Phương Dung với ca khúc Về đâu mái tóc người thương. Phần trình diễn của Tố Ny gây được sự chú ý của Hoài Linh. Anh khen cô nàng chịu khó học hỏi, nghiên cứu về cách hát của ca sĩ Phương Dung để có màn hóa thân trọn vẹn nhưng chỉ có một vài chỗ luyến láy khá giống. Mỹ Linh cũng đồng quan điểm với Hoài Linh trong khi đó, Đức Huy góp ý Tố Ny nên chú ý tiết chế dáng đi và một số kỹ thuật hát thì phần trình diễn sẽ thuyết phục hơn.

{keywords}
Tố Ny chọn hình tượng danh ca Phương Dung để hóa thân.

Kết thúc tập thi đầu tiên của Gương mặt thân quen, ca sĩ Kỳ Phương là người dành giải nhất trong đêm thi này với 34 điểm từ ban giám khảo. Ca sĩ Quốc Thiên đứng thứ 2 và tiếp theo là Phượng Vũ, Hoàng Yến Chibi, Jun Phạm, Tố Ny.

Vân Anh