Đường đua nước rút của vòng Bứt phá của Rap Việt khiến các thí sinh không chỉ phải đối diện với áp lực ngàn cân cuối cùng cũng khép lại. Trong tập cuối của vòng Bứt phá, Yuno BigBoi, Lăng LD, Ricky Star và R.I.C toả sáng hết mình để chiếc vé cuối cùng vào chung kết.

Đúng như mong muốn của Lăng LD, cuối cùng cậu đã có 1 trận so kè sòng phẳng với người anh Ricky Star với chủ đề là “say rượu gọi điện cho người yêu cũ hoặc kẻ thù”. Cả hai cùng quyết định chọn freestyle với chủ đề gọi điện cho cô người yêu cũ. Lăng LD phô diễn khả năng freestyle của mình khiến Trấn Thành thốt lên: “Cái thằng bé ôm mẹ lúc nãy khác rồi!”. Trong khi đó, Ricky Star quyết gọi cho cô bạn gái cũ sắp thành vợ người ta. Cân sức, cân tài nhưng cuối cùng cả 2 giám khảo đã quyết định người chiến thắng là Ricky Star.

{keywords}
Ricky Star giành chiếc vé cuối cùng vào chung kết Rap Việt.

Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra khi chương trình công bố sẽ có 2 thí sinh được cứu để vào chung kết. Trong tổng số 18 thí sinh bị loại từ các bảng đấu, hai giám khảo sẽ cân nhắc để chọn ra 2 thí sinh mà họ cảm thấy xứng đáng nhất để trao cơ hội bước vào vòng chung kết. Như vậy vòng chung kết Rap Việt sẽ có 8 thí sinh gồm 6 thí sinh chiến thắng các bảng đấu và 2 thí sinh được cứu bởi giám khảo.

Sau một thời gian đắn đo, JustaTee quyết định giành chiếc nón vàng cho team Suboi. JustaTee chia sẻ về quyết định này: “Xin phép Suboi một điều là đây không phải một sự cứu vớt mà đây là từ trong tim của JustaTee, vì tôi cảm thấy các bạn trong team Suboi đều xứng đáng. Chính vì thế không có lý gì mà JustaTee không cứu một bạn trong này cả”. Và cuối cùng, JustaTee đã quyết định trao cơ hội cho thí sinh nữ duy nhất của team Suboi là TLinh.

Trước quyết định này của JustaTee, Suboi đã gửi lời cảm ơn chân thành vì đã chọn TLinh – nữ thí sinh mà Suboi đánh giá chính là tương lai của thế hệ rap Việt Nam. JustaTee cho biết thêm: “Nếu không cứu bạn ấy bây giờ sẽ rất khó, vì có thể sẽ còn rất lâu mới có thể tìm được một bạn có tìm năng, tố chất như TLinh. Người con gái ấy đại diện cho Rap Việt và chứng tỏ được phụ nữ vẫn luôn là số một”.

Về phần Rhymastic, anh đã quyết định trao cơ hội của mình cho Lăng LD – team Wowy. Anh chia sẻ: “Với chiếc mũ này, anh muốn nó thật hữu ích và anh sẽ dùng nó cho người duy nhất làm anh rơi nước mắt trong chương trình này”.

{keywords}
8 gương mặt vào chung kết Rap Việt chính thức lộ diện.

Sau vòng Bứt phá, 8 gương mặt sẽ xuất hiện trong chung kết Rap Việt 2020 chính thức được gọi tên là GDucky - Ricky Star - RPT MCK của team Karik, Thành Draw - RPT Gonzo thuộc team Bin, team Wowy với Lăng LD - Dế Choắt và cuối cùng chính là TLinh team Suboi. Tập đầu tiên của vòng chung kết Rap Việt sẽ lên sóng lúc 20h ngày 7/11 trên HTV2.

T.K

Trấn Thành lên tiếng về những ồn ào khi dẫn 'Rap Việt'

Trấn Thành lên tiếng về những ồn ào khi dẫn 'Rap Việt'

"Những gì tôi đã làm cho Rap Việt, lương tâm tôi biết, ekip sản xuất chương trình biết, anh em rapper từ thí sinh đến HLV và giám khảo của chương trình biết. Như thế là đủ! Tôi không có gì phải hổ thẹn cả!", Trấn Thành nói