- Được quảng bá rầm rộ như một sân chơi dành riêng DJ hot nhất năm nhưng khi lên sóng, Tài năng DJ lộ nhiều điểm “đời không như là mơ”.

Hiện nay, gameshow dành riêng cho DJ rất hiếm hoi. Đây là lý do khiến chương trình Tài năng DJ 2016 được những người yêu thích âm thanh sống trông chờ và đặt nhiều kỳ vọng. Được quảng bá rầm rộ với những tên gọi khá “kêu” là “Cuộc chiến phù thuỷ âm nhạc” hay “Sân chơi DJ hot nhất Việt Nam”, hứa hẹn là nơi quy tụ của những DJ Việt theo đuổi đam mê của mình nhưng khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả mới "bổ ngửa" vì sự kém chuyên nghiệp của ban tổ chức. 

{keywords}

Wang Trần là giám khảo xuyên suốt chương trình, Hương Giang Idol và Việt Max là hai giám khảo khách mời.

{keywords}

Thí sinh Kim DJ D.O.G bị cho là "ăn cắp" bản remix của Martin Garrix.

Sân khấu với diện tích khiêm tốn, được bày trí, phục dựng sơ sài với ánh sáng loang lổ. Bên dưới là một nhóm nhỏ khán giả đứng xem trong tiếng nhạc xập xình dập liên tục, còn DJ và các vũ công cũng đang nhún nhảy nhiệt tình. Thậm chí, khâu ghi hình và biên tập nội dung cho thấy sự non tay, cẩu thả với đủ lỗi kỹ thuật khiến người xem khó chịu.

Được giới thiệu sẽ là nơi hội ngộ và tranh tài của các DJ Việt, thế nhưng khán giả xem chương trình nhận thấy những thí sinh này chỉ là các tay ngang chơi nhạc nghiệp dư. Cả 8 tiết mục trình diễn trong tập đầu tiên được lên sóng truyền hình đều bị cộng đồng mạng "tố" ăn cắp và đồng thời chỉ ra đích danh nguồn nhạc bị đạo nhái. Cá biệt, có thí sinh còn bị tố bê nguyên xi bản remix Animals rất nổi tiếng của DJ/Producer Martin Garrix đi thi.

Những thí sinh trong đêm thi mở màn đều có nghệ danh rất Tây như Crany, Andy G, Royal, CJ, Mee… Tuy mang danh DJ nhưng có đến 7 thí sinh không biết chơi live mix (chơi nhạc sống) mà chỉ sử dụng nhạc mix sẵn để bật lên. Đây là điều tối kỵ trong giới DJ, thậm chí còn là điều kiện căn bản để phân biệt người thường và DJ thực thụ. Nhiều cái tên trong số đó không chỉ chơi nhạc mà còn kiêm luôn vai trò của ca sĩ, vũ công, MC … Đơn cử như thí sinh Eva, sau khi bật nhạc mix sẵn thì cô cầm mic hát luôn bài Chuyện như chưa bắt đầu với chất giọng khiến không ít khán giả lắc đầu.

{keywords}
Những tiết mục bị chê tơi tả.

{keywords}

DJ bật nhạc mix sẵn rồi hát solo, đọ vũ đạo cùng vũ công … chuyện lạ chỉ có trong Tài năng DJ.

Vừa lên sóng tập đầu tiên, Tài năng DJ đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Người ta chứng kiến cơn thịnh nộ của giới DJ – những người vốn hiếm khi xuất hiện trước công chúng trên trang cá nhân. Nhiều DJ khẳng định Tài năng DJ là một chương trình truyền hình bôi bác, hạ thấp giá trị của những DJ chân chính. 

{keywords}

{keywords}
Vô số ý kiến chê bai về Tài năng DJ sau tập phát sóng đầu tiên.

Tất cả video ghi lại màn trình diễn của các thí sinh đều nhận rất nhiều lượt “dislike” (không thích). Nhiều người dùng mạng mỉa mai Tài năng DJ như một chương trình hài đủ sức cạnh tranh với ... Cười xuyên Việt, hoặc “bật nhạc hội chợ lô tô rồi lên tập thể dục”. Không ít ý kiến yêu cầu nhà đài ngưng phát sóng chương trình. Cũng trong vòng xoáy dư luận, một bộ phận không nhỏ đã lên tiếng bỉ bôi, dè bỉu nghề DJ. Số người này tin rằng những hình ảnh kệch cỡm tại Tài năng DJ cũng là bộ mặt thực trạng của nghề này. 

Thực tế, nhiều DJ đang lo ngại cá khán giả chưa biết nhiều về giới DJ đã tin rằng những hình ảnh trong chương trình chính là bộ mặt của giới DJ Việt Nam và mong muốn chương trình cần có phần trách nhiệm về cải thiện nội dung và sản xuất, tránh gây ra những dư luận gay gắt như hiện nay.

VietNamNet đã liên hệ với Ban tổ chức chương trình để có phản hồi về những dư luận tiêu cực sau khi tập phát sóng đầu tiên của chương trình lên sóng. 

Gia Bảo