Cuối tập 7 Sao nhập ngũ khép lại khi Hậu Hoàng, Kỳ Duyên gặp phải nhiều tình huống khi đi gác đêm. Trong tập này diễn biến tiếp tục xảy ra khi Hậu Hoàng để vuột mất một tên trộm gạo và phải viết bản kiểm điểm và tường trình để thuật lại những việc xảy ra trong ca gác đêm của mình.

Trong khi đó, Kỳ Duyên mạnh tay hơn khi khống chế được một tên trộm và bàn giao cho chỉ huy. Tuy nhiên trong lúc sơ xuất, cô cũng để tên trộm khác lấy mất bao gạo. Kỳ Duyên cũng phải viết bản tường trình sau đêm gác của mình. 

Sau một đêm nghỉ ngơi, cả 6 cô gái cùng các chiến sĩ cũ phải dậy từ 5 giờ sáng để chạy bộ 5 vòng sân. Nam Thư do bị chấn thương nên được miễn chạy. Vì sức khoẻ yếu hơn nên Diệu Nhi, Khánh Vân và Dương Hoàng Yến bị chạy tụt lại so với các đồng đội. Điều này dẫn đến việc cả đội bị phạt chống đẩy 10 cái. 

Kết quả ngày huấn luyện thứ 2 cũng được công bố ngay sau đó. Diệu Nhi và Kỳ Duyên dẫn đầu với 23 điểm, Hậu Hoàng ở vị trí thứ 2 với 22 điểm. Dương Hoàng Yến xếp dưới với 21 điểm, Khánh Vân 20 điểm và Nam Thư do không thể tham gia tập luyện nên chỉ được 12,5 điểm. 

{keywords}

Sau đó, các cô gái bước vào học thử thách mới – kỹ thuật khắc phục vật cản. Là người lúc nào cũng xung phong thực hiện mọi thử thách, nhiệm vụ, song Nam Thư đang gặp một nguy cơ chấn thương chân dai dẳng khiến cô khó có thể tiếp tục hoàn thành các thử thách trong những ngày kế tiếp. 

Nam Thư bị thương sau buổi học võ chiến đấu đặc công của ngày thứ 2. Cũng cùng ngày hôm đó, quân y yêu cầu Nam Thư phải nghỉ ngơi để chấn thương mau lành. Trong lúc nghỉ ngơi sau luyện tập, Nam Thư quyết định họp riêng với 6 chiến sĩ mới. Nam Thư nghiêm túc trao đổi với các em: 'Thứ nhất là chân chị đau, bản thân chị 50:50 - ở hay về? Nếu tiếp tục ở, chân chị không có gì đảm bảo, chị có thể vẫn sẽ phải đi cà nhắc như vậy và không thể vận động mạnh. Hôm nay là ngày thứ 3 đúng không? 4 ngày kế tiếp, tình trạng nó vẫn sẽ như thế. Bản thân chị cực kỳ, cực kỳ thất vọng về chính mình luôn đấy'. 

'Hỏi chị muốn về không? Chị không muốn về! Chị đã đến đây thì giờ chị về làm gì?', Nam Thư xúc động.

Những lời Nam Thư chia sẻ từ tận đáy lòng, nên ai cũng cảm nhận được nỗi khổ tâm và dằn vặt của cô. Thật sự là một tình huống khó xử khi ở lại có thể vẫn sẽ phải làm 'khán giả' ngồi một bên nhìn mọi người học và làm nhiệm vụ, còn ra về giữa chừng lại tiếc nuối. 

Có lẽ, quyết định này sẽ rất khó khăn cho Nam Thư, còn người xem đang chờ đợi một quyết định cuối cùng.

T.K

Diệu Nhi bứt phá, Kỳ Duyên sợ hãi khi gác đêm

Diệu Nhi bứt phá, Kỳ Duyên sợ hãi khi gác đêm

Lần đầu tiên trong ‘ Sao nhập ngũ 2020 ′, Kỳ Duyên chia sẻ về nỗi sợ của mình. Còn ở một bên khác, Hậu Hoàng vô cùng dũng cảm chống lại kẻ xấu dù chỉ có một mình khi gác đêm.