Theo BBC News, ông Carolyn McCall, giám đốc Đài Truyền hình ITV - đơn vị tổ chức chương trình, đã cho dừng The Jeremy Kyle Show "như một kết quả tất yếu sau loạt vụ việc nghiêm trọng".

Vào ngày 9/5 vừa qua, người chơi tên Steve Dymond bị phát hiện tử vong. Một tuần trước đó, Steve tham gia một số phát sóng có chủ đề về ngoại tình. Cụ thể, Steve đã phải làm bài kiểm tra nói dối nằm trong kế hoạch của chương trình.

Sau khi thất bại tại bài kiểm tra này, Steve đã đổ gục xuống sàn" và "thổn thức", theo lời kể của một nhân chứng tham gia chương trình.

Hiện tại, cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng về cái chết của Steve. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng bài kiểm tra nói dối ít nhiều tác động làm tổn thương tinh thần dẫn đến cái chết của anh. 

{keywords}
MC Jeremy Kyle - người dẫn chương trình làm nên sức hút cho show mang tên mình.

Kiểm tra nói dối là trò đấu trí khá phổ biến trong các chương trình truyền hình thường được áp dụng trong các tình huống tranh cãi giữa người chơi. Tuy nhiên, loại hình này cũng thường bị chỉ trích vì cho rằng có thể gây tổn thương tinh thần cho người chơi, nhất là khả năng họ bị bẽ mặt, xấu hổ hay lộ ra những mặt tối không mong muốn.

Bài kiểm tra nói dối trong "The Jeremy Kyle Show" do UK Lie Tests thực hiện. Bằng những công cụ đặc thù dùng để đo phản ứng tâm lý, đơn vị này sẽ cho kết quả xác định mức độ trung thực của các câu trả lời mà người tham gia đưa ra. 

Hiện tại, đài ITV không chỉ dừng sóng "The Jeremy Kyle Show" mà cả những chương trình chuẩn bị lên sóng. Động thái này nhằm giải quyết các vấn đề liên quan sau sự cố người chơi tử vong bất ngờ.  

{keywords}
Người chơi xấu số Steve Dymond.

"The Jeremy Kyle Show" là chương trình thành công nhất của ITV, được dẫn bởi MC Jeremy Kyle nổi tiếng. Tập đầu tiên của "The Jeremy Kyle Show" lên sóng năm 2005, đến nay đã có hơn 3.000 tập. Lượng khán giả của show này lên đến 1 triệu người. 

Dừng một chương trình có 'tuổi đời' 14 năm là điều rất tiếc nuối nhưng giám đốc nhà đài McCall cho rằng việc làm này là cần thiết. Đài ITV cũng gửi lời chia sẻ đến gia đình người chơi Steve Dymond, đồng thời hứa sẽ bố trí show khác cho MC Jeremy Kyle.

Gia Bảo

Hàng hoạt MV Hàn Quốc bị nhà đài cấm sóng vì chửi thề, đánh bạc

Hàng hoạt MV Hàn Quốc bị nhà đài cấm sóng vì chửi thề, đánh bạc

- Những lệnh cấm phát sóng trong Kpop từ xưa đến nay vốn luôn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi và bức xúc.