Tối 22/4, trong Siêu tài năng nhí tập 2, bé Quỳnh Thư đến từ Long An khiến cả trường quay bất ngờ với tài năng tính nhẩm. Bằng phương pháp tư duy Soroban, em có khả năng tính nhẩm cực nhanh và đạt độ chuẩn xác gần như tuyệt đối. Đây là phương pháp được áp dụng từ bàn tính cổ, giúp đưa ra kết quả tính nhẩm nhanh.

{keywords}
Cô bé Quỳnh Thư tập trung cho thử thách.

Quỳnh Thư có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn người lớn bấm máy tính. Để chứng minh, MC Gil Lê yêu cầu ban giám khảo dùng máy tính để “đọ sức”. Dù tập trung cao độ, ba giám khảo đều không thể đưa ra đáp án nhanh bằng cô bé 5 tuổi.

Tạo được ấn tượng lớn ngay màn trình diễn đầu tiên nhưng Trấn Thành vẫn muốn thử thách bé ở cấp độ khó hơn. Anh yêu cầu chương trình hãy giới hạn thời gian các phép tính. Ban tổ chức đưa ra hàng loạt bộ đề gồm các phép cộng trừ 15 số.

{keywords}

Hari Won đánh Trấn Thành vì đòi hỏi ngang ngược với bé Quỳnh Thư.

Quỳnh Thư sẽ phải giải các bộ đề này trong thời gian ngắn dần từ 35 giây xuống 12 và 10 giây. Không ngoài kỳ vọng, toàn bộ những thử thách này không làm khó được Quỳnh Thư. Thí sinh 5 tuổi này khiến Hari Won phải thốt lên: “Thư ơi, con làm cô nổi da gà ở phía sau đầu luôn rồi”.

Trấn Trành sau đó hài hước muốn thử khả năng của Quỳnh Thư trong 3 giây, Hari Won không giấu được sự bức xúc quay sang đánh chồng vì yêu cầu oái ăm với một người lớn chứ không chỉ là với cô bé chỉ mới 5 tuổi.

Quỳnh Thư với tài năng tính nhẩm khiến ban giám khảo sửng sốt:

Trong tập 2, ban giám khảo còn xót xa trước câu chuyện của cậu bé Hoàng Long 12 tuổi. Vào năm 2017, mẹ của Hoàng Long đột nhiên phát hiện vấn đề sức khỏe cần được mổ gấp. Từ đó đến nay dù được phẫu thuật nhưng chứng bệnh vẫn tái phát. Mưu sinh bằng nghề dán keo xe không đủ khả năng nuôi con ăn học nên chị đã gửi gắm Hoàng Long cho võ sư Võ Xuân Bằng nuôi dạy. 

{keywords}
Hoàng Long với tài năng diễn Muay Thái làm ban giám khảo bất ngờ.

Trong chương trình, Hoàng Long phô diễn những kỹ thuật điêu luyện của vận động viên Muay Thái gồm những cú đấm nảy lửa, tung đòn bằng khuỷu tay, dùng đầu gối hạ đo ván đối phương. Với thử thách về độ cao, cậu bé phải làm vỡ tổng cộng 6 quả bóng ở độ cao ngang bằng mình, trung bình chỉ có vỏn vẹn 1 giây để làm vỡ một quả bóng, tiếp đến là màn trình diễn đóng một chiếc đinh dài 2 cm vào miếng ván trên sân khấu bằng chân trần để thử thách sức mạnh. Hoàng Long đã dễ dàng vượt qua cả 2 thử thách.

Xót xa trước những khó khăn mà cậu bé 12 tuổi phải trải qua, cặp đôi Trấn Thành - Hari Won quyết định dành tặng 10 triệu đồng để phụ giúp tiền thuốc cho mẹ của Hoàng Long và mua mới toàn bộ dụng cụ tập luyện cho cậu bé 12 tuổi. 

{keywords}
Nhạc sĩ Hoài Phương xuất hiện trong phần thi tài năng của Thiên Đức.

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Hoài Phương - ông xã nghệ sĩ Việt Hương vào phút cuối khiến cả trường quay bất ngờ. Gặp gỡ nhạc sĩ Hoài Phương là ước mơ của bạn nhỏ Thiên Đức. Nhạc sĩ Hoài Phương đưa ra thử thách yêu cầu Thiên Đức phải ghi nhớ và thổi đúng những gì anh làm mẫu. Đồng thời, cả hai còn cùng nhau cover lại ca khúc Havana bằng nhạc cụ saxophone. Phần trình diễn của cả hai khiến Trấn Thành, Hari Won và Ali Hoàng Dương phải liên tục nhún nhảy ủng hộ. 

Diệp Toàn

Chồng Việt Hương sững sờ khi vợ tặng xe 1,7 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải

Chồng Việt Hương sững sờ khi vợ tặng xe 1,7 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải

Tối 20/4, chương trình “Cơ hội đổi đời” lên sóng với sự góp mặt của 3 khách mời: nhạc sĩ Hoài Phương, VĐV bóng rổ cấp quốc gia Stefan Nguyễn Tuấn Tú và diễn viên Minh Dự.