Clip Quang Bình thi đấu với Thế Anh về định vị thủ đô ở Siêu trí tuệ:

{keywords}
Mở màn Siêu trí tuệ Việt Nam tập 10 là sự xuất hiện đầy đáng yêu của hai đối thủ nhí Quang Bình và Thế Anh. Hai cậu bé khiến cho cả trường quay tan chảy vì những màn đối đáp cực đáng yêu với MC Trấn Thành. Trái ngược với vẻ điềm tĩnh của Quang Bình, Thế Anh không ngừng vận động trên sân khấu.
{keywords}
Trước phần thi của hai thí sinh nhỏ tuổi nhất Siêu trí tuệ, giám khảo Tóc Tiên nhận xét: "Đáng để chờ đợi vì sự tương xứng của hai đối thủ". Bên cạnh đó, cô cũng tỏ ra khá căng thẳng trước thử thách dành cho Quang Bình và Thế Anh.
{keywords}
Về thử thách Định vị thủ đô, nhà báo Lại Văn Sâm cho rằng: "Đề rất khó chứ không phải là khó". Trước khi bước vào phần thi, hai thí sinh nhỏ tuổi đã gây ngạc nhiên cho mọi người khi diễn giải những kiến thức địa lý thay cho MC Trấn Thành.
{keywords}
Ban giám khảo lần lượt đưa ra châu lục mình muốn thử thách, đa phần đó là những thủ đô mà ít người biết đến. Chỉ với những giây đầu tiên của thử thách, hai tuyển thủ đã đồng loạt bấm đèn để giành quyền trả lời. Tuy nhiên, có lẽ do quá vội vàng nên Thế Anh đã trả lời không chính xác, giúp Quang Bình ghi điểm số đầu tiên.
{keywords}
Với lần thử thách tiếp theo, cả hai cậu bé đều rất nhanh tay giành quyền trả lời. Trước tốc độ kinh ngạc của Quang Bình và Thế Anh, MC Trấn Thành ngỡ ngàng thốt lên: "Chưa bao giờ tôi nhục nhã như vậy". Xét về tốc độ, Thế Anh thể hiện được sự nhanh nhạy của mình hơn đối thủ Quang Bình.
{keywords}
Đến trận thi đấu thứ 3, giám khảo Trần Thành Nam đề nghị tăng độ khó bằng cách xóa bỏ đi hết các đường biên giới quốc gia. Việc tăng độ khó giúp thử thách trí nhớ không gian và khả năng tập trung của hai tuyển thủ, đồng thời làm cho phần thi trở nên gây cấn hơn.
{keywords}
Quang Bình mở đầu điểm số với đáp án Ai Cập, ngay sau đó Thế Anh đã đuổi theo dẫn trước về tốc độ nhưng gây tiếc nuối khi đưa ra đáp án không chính xác. Giám khảo Tóc Tiên một lần nữa nhận xét: "Kỳ phùng địch thủ, hai bạn nhỏ này rất tương xứng".
{keywords}
Tuy được cho là ngang tài ngang sức nhưng Thế Anh đã quá vội vã dẫn đến sơ xuất trong đáp án khiến Quang Bình vượt lên dẫn trước. Việc cậu bé 7 tuổi này không thể đi tiếp cùng Biệt đội Siêu trí tuệ mang đến nhiều tiếc nuối cho mọi người.
{keywords}
Thay vì vui mừng trong chiến thắng, Quang Bình đã tiến đến dành lời động viên cho đối thủ, cậu bé luôn ghi nhớ lời bố dặn: "Thắng thua không quan trọng, miễn là mình làm được tốt". Bằng sự điềm tĩnh và bản lĩnh, Quang Bình được tiếp tục hành trình với Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trần Mặc

Khán giả thất vọng 'tố' Siêu trí tuệ Việt Nam bất công với thí sinh

Khán giả thất vọng 'tố' Siêu trí tuệ Việt Nam bất công với thí sinh

 - Đáng chú ý trong tập 9 Siêu trí tuệ là màn thách đấu của Tuấn Minh và Phước Vinh - chàng trai đã trở thành thành viên của biệt đội Siêu Trí Tuệ trong tập 1.