Tiết mục thi của bé Nguyễn Văn Minh Hiếu:

{keywords}

Ngay từ đoạn giới thiệu của Siêu trí tuệ Việt Nam, cậu bé Nguyễn Văn Minh Hiếu đã gây ấn tượng vì sự đáng yêu và tự tin vốn có. Chào sân bằng màn di chuyển trên xe thăng bằng, cậu nhóc 9 tuổi khiến cả trường quay như tan chảy. Giám khảo Tóc Tiên thừa nhận bản thân yêu thích trẻ con nên cô phải rất đắn đo trong việc đưa ra điểm số.
{keywords}
Với thử thách Domino siêu tốc, Minh Hiếu phải di chuyển bằng xe thăng bằng chạy đua với các quân domino đang đổ xuống đồng thời tính nhẩm các con số trên có trên domino. Cả giám khảo Tóc Tiên và Lại Văn Sâm đều há miệng kinh ngạc khi nghe đến thử thách. Khi được bắt tay cùng cậu bé, nhà báo tỏ ra vô cùng thích thú.
{keywords}
Tuy nhiên, sau quá trình thực hiện, thử thách lại không đạt độ khó như mong muốn khiến giám khảo Lại Văn Sâm không thuyết phục và yêu cần thực hiện với độ khó cao hơn. Giám khảo khách mời, NSƯT Trần Ly Ly cũng cho rằng khả năng của Minh Hiếu có thể cao hơn so với những gì đã thể hiện.
{keywords}
Mặc dù hoàn thành xuất sắc thử thách nhưng xét về độ khó, giám khảo khoa học Thành Nam vẫn không thể đánh giá cao hơn phần thi của Minh Hiếu. Cậu bé có mong muốn sẽ quay trở lại Siêu trí tuệ Việt Nam trong tương lai. Sự lạc quan và đáng yêu của cậu nhóc một lần nữa khiến mọi người yêu thích. Mẹ Minh Hiếu cho biết, ngay từ nhỏ cậu bé đã có niềm yêu thích với các con số. Lên 5 tuổi đã có thể thuộc được hết bảng cửu chương từ 1 đến 9 bao gồm cả nhân và chia.
 
{keywords}
Bên cạnh đó, phần thi Lưu ảnh xuyên tường của thí sinh Lê Hồng Ngọc cũng để lại nhiều cảm xúc cho ban giám khảo và khán giả. Lê Hồng Ngọc xuất thân từ vận động viên Karate, sau đó gặp phải chấn thương mà dừng đam mê thi đấu, vì chữa bệnh mà tiếp nối vào con đường Yoga, sau lại trở thành một huấn luyện viên Yoga với nhiều thành tích nổi bật. Có lẽ do đã trải qua nhiều trắc trở như vậy nên chị không tỏ ra vui hay buồn trước điểm số của ban giám khảo đưa ra.

 

{keywords}
Áp lực thời gian và vấn đề về sức khỏe cho nên Hồng Ngọc đã không hoàn thành được thử thách cuối cùng. Tuy vậy chị vẫn giữ được thái độ bình tĩnh trước mọi việc. Lại Văn Sâm sau khi chứng kiến phần thi của thí sinh đã đùa rằng sẽ không cho vợ theo học Yoga nữa vì sợ những động tác khó. Cùng là một vận động viên cho nên anh Nguyễn Thiện Tính (chồng thí sinh Hồng Ngọc) càng thấu hiểu những khó khăn mà vợ đang trải qua. Anh nói "Đổ mồ hôi trên thao trường, sẽ ít nước mắt nơi đấu trường". Đứng trước những chia sẻ đầy xúc động của chồng thí sinh, Trấn Thành không khỏi rưng rưng nước mắt.
{keywords}
Sàn đấu Siêu trí tuệ Việt Nam được mãn nhãn với phần thi trị giá bạc tỉ đến từ 'vua cá Koi'. Trước những chú cá Koi đầy màu sắc khiến việc ghi nhớ bằng mắt thường đã là một điều khó khăn.
{keywords}
Giám khảo Tóc Tiên thốt lên" Bỏ ba con vào trong hồ rồi, mình vẫn không phân biệt được con nào là của mình cả". Tuy nhiên, thí sinh Thắng Ngô lại phải ghi nhớ chúng bằng xúc giác và cảm giác với độ khó cao hơn. Bằng tình yêu dành cho cá Koi, Thắng Ngô đã hoàn thành xuất sắc thử thách từ chương trình. Nhà báo Lại Văn Sâm dành cho thí sinh này một lòng tin tuyệt đối "Tôi tin là ông ấy làm được, bởi vì tôi nhìn thấy con người này là cái tình yêu quá lớn với cá Koi"
{keywords}
Tuy hoàn thành thử thách nhưng so với những gì các thí sinh khác thể hiện, phần thi của anh không đạt độ khó mà giám khảo Thành Nam mong muốn. Một lần nữa sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam lại rơi vào lắng đọng với những câu chuyện ẩn sau mà thí sinh mang lại. Vợ Thắng Ngô chia sẻ, từng nghĩ đến việc chia tay nhưng đứng trước tình yêu lao động và tình yêu cá Koi mãnh liệt của chồng, vợ anh đã không thể rời đi mà lựa chọn ở lại để tiếp thêm động lực cho anh theo đuổi đam mê lớn nhất cuộc đời.
{keywords}
Mặc dù cả ba thí sinh đều không thể trở thành thành viên mới của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam, tuy nhiên, mỗi người với những tài năng trí tuệ độc đáo của riêng mình đã đem những cảm xúc thật sự ấn tượng đến với khán giả.

Trần Mặc

Video: Lê Hiếu

'Thần đồng tính nhẩm' khai căn 63 số trong 11 giây tò mò về giới hạn não bộ

'Thần đồng tính nhẩm' khai căn 63 số trong 11 giây tò mò về giới hạn não bộ

 - Gia Hưng tò mò muốn biết giới hạn não bộ là ở đâu, nên vẫn muốn tiếp tục luyện tập để chinh phục các kỷ lục mới của chính mình.