Phần thi của Tuấn Phi:

{keywords}
Trong tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng trai 21 tuổi Tuấn Phi chia sẻ bản thân từng là một người bình thường, mãi cho đến cú sốc rớt đại học cuộc sống của cậu mới có nhiều thay đổi. Mong muốn của Tuấn Phi chính là đem Việt Nam trở thành một cường quốc Siêu trí tuệ trên bản đồ thế giới. Tuấn Phi quan niệm: "Chỉ cần nỗ lực thì bất kỳ ai cũng có thể tạo ra kỳ tích".
{keywords}
Giám khảo Tóc Tiên tỏ ra kinh ngạc khi Tuấn Phi cho biết cậu muốn sử dụng khả năng của mình để cống hiến cho công viêc pháp y và điều tra. Bề ngoài Tuấn Phi là một người khá rụt rè, ít nói nhưng bên trong cậu lại sở hữu một loại năng lực đặc biệt về thị lực và trí nhớ.
{keywords}
Để chứng minh năng lực đặc biệt của mình Tuấn Phi phải đối mặt với thử thách Chân thực ảnh. Chàng trai 21 tuổi sẽ phải tìm ra tờ giấy A4 mà ban giám khảo lựa chọn trong số 200 tờ giấy A4 giống hệt nhau về màu sắc, kích cỡ, khối lượng. Tóc Tiên hoang mang, không thể tin vào khả năng này, cô nhấn mạnh: "Không thể, không thể, không thể. Vô lý quá!". “Việc phân biệt giấy trắng này là cực kỳ khó, vì sự đồng nhất của nó gần như là tuyệt đối”, Tóc Tiên nói thêm.
{keywords}
Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét đây là thử thách có một không hai. Tuy nhiên, nhà báo Lại Văn Sâm quyết định chỉ cho 4 điểm vì ông hy vọng thí sinh có thể giữ lại được sự rèn luyện thường xuyên. Riêng Tóc Tiên, cô chia sẻ đã từng được xem một thử thách tương tự trên thế giới, do vậy, cô đặt trọn niềm tin vào thí sinh với điểm số 5.
{keywords}
Trong vòng không quá 30 giây, Tuấn Phi đã có thể hoàn thành việc quan sát khiến Tóc Tiên khá lo lắng cho phần thử thách của thí sinh mà cô đặt niềm tin. Tuấn Phi chia sẻ, lúc luyện tập thời gian trung bình mà cậu đạt được chỉ từ 3 đến 8 phút.
{keywords}
Ban giám khảo cố gắng im lặng hết mức có thể để tạo không gian tốt nhất cho Tuấn Phi. Giám khảo Tóc Tiên đùa rằng không khí ở trường quay trong phần thi của Tuấn Phi giống như khoảnh khắc đá penalty của Việt Nam. Cô nói thêm, chưa bao giờ mà không khí trường quay có thể im ắng như vậy.
{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần căng thẳng đến mức phải dùng tay chắn ngang miệng. Sự căng thẳng đồng thời cũng thể hiện rõ trên mặt của khán giả và các vị giám khảo khác. "Khi chứng kiến những cái này thần kinh chúng tôi cũng bị căng thẳng kinh khủng", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
{keywords}
Khoảnh khắc Tuấn Phi đưa ra kết quả cuối cùng, cả trường quay vỡ òa đi sau những sự căng thẳng tột độ. Nhà báo Lại Văn Sâm không nén được vui mừng sau sự thành công của thí sinh.
{keywords}
Ban giám khảo tiến lên sân khấu để chúc mừng cho Tuấn Phi, MC Trấn Thành bật khóc ôm lấy chàng trai 21 tuổi vì xúc động và tự hào. Chia sẻ về cách ghi nhớ của mình, Tuấn Phi nói: :“Em sử dụng khả năng tưởng tượng, em sẽ tưởng tượng ra 1 vật thể y như thật. Ví dụ như 1 con mèo, em sẽ thả con mèo lên giấy. Nhìn thấy con mèo tức là tờ giấy em đã nhìn”.
{keywords}
Với trường hợp của Tuấn Phi, giám khảo Thành Nam nhận xét đây là trường hợp khoa học chưa thể lý giải được, do vậy cần phải kiểm chứng thêm về mặt khoa học. Cũng vì lý do khoa học chưa thể giải thích được mà vị giám khảo này chỉ cho con số dừng ở mức 7 điểm.
{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định Tuấn Phi đã thực sự là một chiến binh. Sự đam mê và lòng quyết tâm to lớn của bản thân đã khiến cậu dũng cảm tiến lên và trở thành một trong những thành viên xuất sắc của Siêu trí tuệ Việt Nam, Tuấn Phi khẳng định: "Tôi sẽ chứng minh năng lực thực sự của mình ở Siêu trí tuệ vòng 2".

9 tuổi nhưng cậu bé biết đến 12 loại ngôn ngữ

{keywords}

Một thí sinh khác làm cho ban giám khảo vừa thích thú xen lẫn kinh ngạc là cậu bé Lê Anh Đức. Tuy chỉ mới 9 tuổi nhưng cậu bé có thể biết đến 12 loại ngôn ngữ. Thử thách dành cho cậu bé 9 tuổi là Thế giới đại từ điển. Anh Đức phải đối mặt với 400 từ thuộc nhiều ngôn ngữ khác nhau như Urdu, Ý, Hy Lạp, Đức, Ả Rập,.. 400 từ sẽ được cắt đôi tạo thành 800 mảnh ghép gắn liền với các tọa độ và được sắp xếp không theo bất kì trật tự nào. Cậu bé phải tìm và ghép chúng lại với nhau theo nghĩa mà chương trình đã đưa ra.
{keywords}
Tóc Tiên khá căng thẳng cho thử thách của thí sinh nhỏ tuổi này. Giám khảo khoa học Thành Nam nhận xét về thử thách: "Tôi nghĩ là một đứa trẻ ở độ tuổi đó không thể làm được". Sau 15 phút 12 giây, Anh Đức hoàn thành 6 từ theo yêu cầu của chương trình.
{keywords}
Tuy hoàn thành rất tốt những phần trước nhưng Anh Đức đã không thể vượt qua được bộ chữ tiếng Nhật khiến thử thách thất bại, gây tiếc nuối cho cả ban giám khảo lẫn khán giả. Mặc dù không thể trở thành thành viên của Siêu trí tuệ Việt Nam nhưng cậu bé nhận được sự đánh giá rất cao từ phía ban giám khảo. “Anh Đức là viên ngọc thô vẫn còn cần tiếp tục được mài giũa, sẽ còn quay lại và tỏa sáng tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa tiếp theo”, giám khảo Thành Nam nhận xét.

Trần Mặc

Du học sinh gây bão ở Siêu trí tuệ Việt từng là cậu bé bị các trường từ chối

Du học sinh gây bão ở Siêu trí tuệ Việt từng là cậu bé bị các trường từ chối

 - Thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam - Nguyễn Thế Vinh, từng khiến Tóc Tiên, Vũ Cát Tường ấn tượng và ngưỡng mộ, đã có những chia sẻ giản dị với VietNamNet.