Tổng hợp phần thi của Gia Hưng tại Siêu trí tuệ Việt Nam:

Tập 3 của Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng tuần qua gây chú ý với sự xuất hiện của thí sinh Gia Hưng. Cậu bé 12 tuổi đã khiến các giám khảo, MC Trấn Thành và khán giả bất ngờ trước khả năng tính toán rất nhanh của mình với các phép toán đa dạng trong thời gian rất ngắn. Chỉ trong 11 giây, cậu bé có thể đưa ra đáp án khai căn của một dãy gồm 63 số.

{keywords}
Trấn Thành không giấu được sự căng thẳng tột cùng ở thử thách cuối cùng của Gia Hưng.

Ở thử thách cuối cùng, Gia Hưng phải đưa ra đáp án khai căn là một số thập phân, MC Trấn Thành bật khóc, Tóc Tiên run rẩy, nhà báo Lại Văn Sâm không giấu được sự căng thẳng tột độ chứng kiến Gia Hưng đưa ra kết quả sau 39 giây tính toán. Theo tìm hiểu của VietNamNet, tại trường quay khi ghi hình tập thi của Gia Hưng, rất nhiều khán giả trong trường quay và cả ê kíp ghi hình đã òa khóc khi em đưa ra kết quả.

{keywords}
'Thần đồng tính nhẩm' Gia Hưng.

VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với bé Gia Hưng sau khi tập phát sóng gây sốt trên mạng cũng như sự quan tâm rất lớn của khán giả dành cho em.

Gia Hưng cho biết, em được biết đến chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và tham gia casting vào tháng 7 năm nay. Từ lúc nhận lời tham gia chương trình, Gia Hưng bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về chương trình này tại các nước khác và rất thích các thử thách của chương trình trên nhiều lĩnh vực. Việc đã từng đạt giải Siêu vô địch tại kỳ thi UCMAS Quốc tế ở Malaysia giúp Gia Hưng phần nào hiểu được năng lực của các đối thủ quốc tế trong lĩnh vực tính nhẩm. Điều đó cho em thêm niềm tin là có thể học hỏi, rèn luyện thêm để chinh phục được các thử thách của chương trình ạ!

Gia Hưng cho biết, em bắt đầu học tính nhẩm từ lúc 8 tuổi tại trung tâm Toán Trí tuệ khoảng 2 năm và sau khi học hết cấp độ cao nhất tại đây em chuyển sang học tiếp tại UCMAS Sài Gòn. Chỉ đến tháng 7/2018, khi em lần đầu tham gia kỳ thi Học sinh giỏi toán trí tuệ của UCMAS cấp thành phố em đã đạt giải cao nhất, em mới thực sự đam mê chinh phục các thử thách trong các kỳ thi tính nhẩm của UCMAS cấp Quốc gia và Quốc tế.

Khi được mời tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và được biết yêu cầu rất cao của chương trình, cũng như xem các video clip của các cuộc thi Siêu trí tuệ của các nước khác, em mới thật sự bước vào luyện tập nâng cao theo tiêu chí của chương trình và nhận ra là mình có khả năng đặc biệt này (chỉ khoảng 2 tháng - PV)

Sau khi gây sốt tại chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Gia Hưng được nhiều người biết đến và yêu mến hơn nhưng em cho biết cuộc sống và việc học tập cũng không thay đổi nhiều. Em vẫn đi học ở trường, về nhà em luyện tập tính nhẩm như trước khi em tham gia chương trình.

Nói về việc tập luyện tính nhẩm, Gia Hưng cho biết, em thường dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để luyện tập tính nhẩm. Tuy vậy, trước các cuộc thi em phải dành nhiều thời gian ôn luyện hơn, khoảng 2 tiếng mỗi ngày, và với khoảng thời gian gấp rút của chương trình Siêu trí tuệ thì phải dành nhiều thời gian luyện tập hơn nữa. Hiện tại, Gia Hưng đang luyện tập hàng ngày để có thể sẵn sàng cho vòng tiếp theo của Siêu trí tuệ Việt Nam.

{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm hạnh phúc ôm Gia Hưng trong chương trình.

Gia Hưng cho biết, em đã xem cả 3 tập đầu của Siêu trí tuệ Việt Nam và thấy các anh chị đều thể hiện rất tốt. Họ là những người có khả năng đặc biệt mà Gia Hưng ngưỡng mộ nhưng em cũng chưa biết hết về năng lực của các thành viên còn lại. Gia Hưng rất tự tin vào năng lực bản thân và sẵn sàng cho chặng đường tiếp theo.

Theo Gia Hưng, việc rèn luyện để có một khả năng tính toán tốt rất có ích giúp em học tập các môn khác được tốt hơn, dễ dàng hơn. Em tò mò muốn biết giới hạn não bộ là ở đâu, nên vẫn muốn tiếp tục luyện tập để chinh phục các kỷ lục mới của chính mình.

Gia Hưng cho hay, một người có khả năng tính toán không tốt có thể luyện tập để trở thành một người tính toán ‘siêu phàm’ nếu có đam mê, chăm chỉ luyện tập đúng phương pháp, và có niềm tin vào khả năng của bản thân mình thì sẽ đạt được kết quả như em và thậm chí tốt hơn em.

{keywords}
Trấn Thành bật khóc và tự hào vì là người Việt Nam khi đất nước có những thần đồng như Gia Hưng.

Gia Hưng có 2 sở thích là đá bóng và tính toán. Em cho biết, Tsujikubo và Tsuchiya Hiroaki là các thần tượng về tính nhẩm của em. Từ khi bắt đầu tìm hiểu về bộ môn tính nhẩm, Gia Hưng vẫn hay lên YouTube để xem các phần thi tính nhẩm của các thần tượng đó. Em đặc biệt ngưỡng mộ và thán phục tốc độ cũng như độ chính xác trong các phép tính của họ. Đó là những người đã truyền cảm hứng và động lực cho em theo đuổi các mục tiêu cao hơn về tính nhẩm.

"Em rất mê bóng đá và là fan của đội tuyển Real Madrid. Cầu thủ yêu thích nhất của em là Cristiano Ronaldo", Gia Hưng cho biết.

Lê Hiếu

Lại Văn Sâm kinh ngạc trước cậu bé khai căn dãy 63 số chỉ trong 11 giây

Lại Văn Sâm kinh ngạc trước cậu bé khai căn dãy 63 số chỉ trong 11 giây

 - Cậu bé khai căn dãy 63 số trong vòng 11 giây khiến các khách mời và khán giả trong trường quay Siêu trí tuệ Việt Nam bùng nổ.