Từ năm 2018, Siu Black đã trở về Tây Nguyên để ở ẩn sau loạt ồn ào vỡ nợ. Sau khoảng thời gian về quê, nữ ca sĩ đã giảm số cân ngoạn mục từ 72kg xuống còn 52kg nhờ tập luyện theo chế độ và dần ổn định cuộc sống. Được biết, Siu Black đã trở thành nông dân, nuôi heo và trồng rau để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. 

Chiều 14/12 tại Đài Truyền hình TP.HCM, BTC Rock Việt mùa đầu tiên có buổi ra mắt chương trình trước báo giới. Ca sĩ Siu Black xuất hiện với vẻ tươi tắn và không quá gầy gò và già nua như hình ảnh trên truyền thông cách đây vài tháng. 

BTC giới thiệu ba đội HLV gồm Đội Đại Bàng Trắng của Phạm Anh Khoa và trưởng nhóm Bức Tường Trần Tuấn Hùng; Đội Phượng Hoàng Lửa của Siu Black và thành viên Microwave Đinh Tuấn Khanh; Đội Mãnh Hổ Gầm của Phương Thanh và trưởng nhóm Ngũ Cung Đỗ Hoàng Hiệp.

Siu Black và Phương Thanh "đối đầu" ở Rock Việt.

Tại sự kiện, "Họa mi núi rừng" Siu Black tươi cười rạng rỡ. Chị nói mình mạnh dạn "xuống núi" vì háo hức tham gia Rock Việt. "Tôi rất thích Rock. Khi được mời, tôi nhận lời ngay dù chương trình đã hoãn vài tháng vì Covid-19. Dù khi về lại Kon Tum, tôi sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày và ở nhà tự cách ly thêm 7 ngày nhưng tôi cứ vui vẻ đi quay", chị tâm sự. 

Phần nhiều thời lượng của buổi công bố chương trình tập trung vào việc ca sĩ Phạm Anh Khoa làm HLV và scandal gạ tình đồng nghiệp hồi năm 2018. 

{keywords}
Nụ cười sau nhiều năm mới thấy lại của Siu Black.

Trước các câu hỏi, Phạm Anh Khoa cho biết những gì mình làm không liên đới đến việc khán giả đánh giá chương trình Rock Việt như thế nào. Rocker xem đây là lần cuối cùng anh đối diện với scandal cũ. 

"Với tôi, sai lần đầu là tai nạn, tái phạm mới là bản tính. Đây là lần mọi người nhìn vào tôi sẽ làm gì. Với những câu hỏi ngoài công việc, tôi xin phép giữ im lặng, tất cả sẽ thể hiện qua công việc của mình", anh nói.

Trưởng nhóm Bức Tường Trần Tuấn Hùng cùng đội với Phạm Anh Khoa cho biết lúc đăng tải poster đội, rất nhiều rock fan đã hỏi nhóm có lo ngại scandal trước đây của Phạm Anh Khoa làm ảnh hưởng danh tiếng nhóm không? Rocker đã đại diện trả lời rằng Bức Tường yêu mến và tôn trọng cá tính âm nhạc và phẩm chất của Phạm Anh Khoa.

"Đến khi làm việc với nhau, chúng tôi nhận thấy Khoa là một người tuyệt vời. Chúng tôi không hề hối tiếc gì về điều đó cả. Hiện phần lớn fan Bức Tường đã dần có thiện cảm với Khoa", rocker Trần Tuấn Hùng nói.

Ca sĩ Phương Thanh nêu quan điểm: "Khi Khoa làm HLV Rock Việt, anh Hùng nhóm Bức Tường và BTC đã chịu không ít áp lực. Nhưng Khoa của hôm nay đã thay đổi. Chúng tôi đồng lòng rằng nếu Khoa gặp chuyện gì, cả dàn HLV sẽ cùng chia sẻ với cậu ấy vì lợi ích chung của chương trình".

{keywords}
Ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Rock Việt mùa đầu tiên 2021 quy tụ 20 ban nhạc Rock đến từ khắp mọi miền đất nước như B.O.F, Aqua Band, Phách Ca, Giấy Gấp, Brainwave, Thoại 004, Chú Cá Lơ… Chương trình có 12 tập với 4 vòng thi gồm vòng Lập đội, vòng Đối đầu, vòng Thử thách và vòng Chung kết.

Xuyên suốt cuộc thi, BTC Rock Việt sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho các fan của nhạc Rock với mong muốn lan toả đam mê và tình yêu âm nhạc, đặc biệt là Rock, đến khán thính giả.

Đại diện Đài Truyền hình TP.HCM cho biết: "Tôi tin chỉ cần có không gian và thời gian cho khán giả, họ sẽ cảm nhận được Rock có thật nhiều điểm chạm cảm xúc. Rock trên thế giới chưa từng hạ nhiệt. Đây cũng là thời điểm rock fan ở Việt Nam được thoải mái tận hưởng một chương trình mới mẻ, dành cho họ như Rock Việt".

Cẩm Loan 

Rock Việt - cuộc thi Rock đầu tiên lên sóng

Rock Việt - cuộc thi Rock đầu tiên lên sóng

Rock Việt là sân chơi chính thức và quy mô lớn đầu tiên dành cho những ban nhạc Rock tại Việt Nam, tham gia tranh đấu qua từng vòng thi, từng thử thách để tìm ra ban nhạc chiến thắng.