Mọi sự níu kéo đã trở nên vô nghĩa và hơn hết để giải thoát đau khổ cho chính mình, Vân đã quyết định tìm mọi cách ly hôn thật nhanh. 

Tập 25, 'Sống chung với mẹ chồng' phát sóng tối 7/6 tiếp tục mở ra những diễn biến mới khiến khán giả được giải toả sự bức xúc. 

Sau những sự việc buồn lòng xảy ra, cả nhà Thanh đã cùng ngồi lại bàn bạc. Theo đó, bà Phương nhất quyết không chấp nhận Vân, cho dù cô có quay về xin lỗi. Bởi bà cho rằng lỗi lầm phải ngộ ra ngay sau khi mắc phải và không muốn Vân phải làm điều gượng ép, không tốt đẹp cũng không cần sống với nhau. 

Trước nhận định của vợ, ông Phương chán nản quay đi than thở rằng không còn mặt mũi nào ra đường. Vẫn giữ thái độ cương quyết, bà Phương tỏ vẻ bất cần, mạnh giọng tuyên bố nếu con trai bỏ vợ bà sẽ cưới vợ mới cho con tốt đẹp hơn gấp vạn lần. 
Về phía Vân, sau khoảng thời gian chìm đắm trong đau khổ, cô tìm đến Trang trút bầu tâm sự và tuyên bố sẽ tìm cách ly hôn nhanh chóng, bởi quan trọng Vân và chồng đã không còn tình cảm. 
Tư tưởng đó cũng được Vân tái hiện trong cuộc trò chuyện với Thanh sau mọi biến cố. Không còn uỷ mị hay rơi nước mắt, cô gái trẻ ngồi trước mặt Thanh với tâm thế mạnh mẽ, sẵn sàng giải thoát cho chính mình. 

Theo đó, Vân trách Thanh chỉ vì giữ thể diện mà đẩy cuộc hôn nhân của mình đến bờ vực tan vỡ, cho đến phút chót vẫn ngoan cố không nhận ra nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc. Cùng với đó, cô không ngại dập tắt ý định hàn gắn với mẹ chồng của Thanh, trình bày cho anh hiểu bà Phương không bao giờ thoả hiệp với con dâu. 

{keywords}

Ở một diễn biến khác, tại quê nhà biết chuyện hạnh  phúc của con gái tan vỡ, bố mẹ Vân vô cùng đau lòng. Trong khi bà Bằng xót xa cho con thì ông Bằng vẫn cố chấp trách con không biết trân trọng hạnh phúc khi được gả vào nhà chồng địa vị tử tế. 
Thương cháu gái và không đồng tình với suy nghĩ của anh rể, dì Tú nhanh chóng có những nhận định thẳng thắn và xác đáng. Theo đó, cô gợi lại chuyện gia đình Thanh không mời thông gia nổi một bữa cơm lúc đón dâu, cưới xong lại phủi tay như không quen biết. Có lẽ đây cũng là người thân duy nhất ủng hộ mạnh mẽ quyết định ly hôn của Vân, bởi theo cô nếu cuộc sống hôn nhân như địa ngục tốt nhất nên buông cho nhẹ. 
Bên cạnh đó, khán giả cũng phần nào cảm thấy thú vị khi chứng kiến cảnh Trâm - đồng nghiệp luôn soi mói, xét nét Vân ở cơ quan bị đánh ghen vì tội giật chồng người khác. Theo đó, Trâm bị vợ của người tình và một người đàn ông tìm đến cơ quan uy hiếp trước sự chứng kiến của nhiều người. Tuy vậy, cô nàng vẫn không thừa nhận khiến cuộc đụng độ càng trở nên căng thẳng. 

Quyết định ly hôn của Vân có sáng suốt? Bà Phương sẽ nhanh chóng tìm vợ mới cho con trai? Tất cả sẽ được hé lộ trong tập 26, 'Sống chung với mẹ chồng' lúc 20h45 trên VTV1 ngày 8/6.
Quỳnh Anh