Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương bất đồng quan điểm:

Khánh mời ở tập đầu tiên Road To Miss Universe 2020 (Đường tới Hoa hậu Hoàn vũ) là siêu mẫu Á hậu Võ Hoàng Yến, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2009 và Vũ Thu Phương - giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Trong tập 1, Khánh Vân trải qua thử thách catwalk với ba phần thi: trang phục đồ tắm, phục dạ hội và trang phục dân tộc.

{keywords}
Khánh Vân trong trang phục đồ tắm, phục dạ hội và trang phục dân tộc.

Ở phần trình diễn đồ tắm, Khánh Vân diện đồ tắm một mảnh có phần áo choàng sau vai theo đúng phong cách trình diễn ở phần thi này tại Hoa hậu Hoàn vũ hai năm gần đây. Võ Hoàng Yến cho rằng Khánh Vân nên tận dụng nụ cười, không nên cười từ đầu đến cuối.

Không đồng tình quan điểm với Võ Hoàng Yến, Vũ Thu Phương nghĩ rằng khi trình diễn vừa cười, vừa không cười sẽ bị kém duyên, hai khách mời bất đồng quan điểm khiến Khánh Vân hoang mang không biết nên nghe ai. Cuối cùng, Võ Hoàng Yến chốt lại tùy góc nhìn mỗi người sẽ thấy nụ cười phù hợp hay không để tránh tranh cãi thêm.

{keywords}
Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương bất đồng ý kiến.

Nhiều khán giả tinh ý nhận ra tuy trình diễn theo phong cách thường thấy ở Hoa hậu Hoàn vũ nhưng Khách Vân lại chọn đôi giày cao gót lệch chuẩn với kiểu dáng bít mũi chân, phần gót cao không quá 10 cm trong khi giày được sử dụng tại Hoa hậu Hoàn vũ có kiểu dáng mở mũi, phần gót cao 15 cm không chỉ giúp sải chân khi catwalk đẹp hơn, tôn dáng hơn và giúp thí sinh không lọt thỏm khi đọ sắc gần nhau.

{keywords}
Giày cao gót Khánh Vân sử dụng khác với loại giày thường sử dụng ở Hoa hậu Hoàn vũ.

Ở phần trình diễn trang phục dạ hội, Khánh Vân lần lượt diện hai bộ trang phục. Bộ thứ nhất là đầm đỏ, kiểu dáng có tà bay phía sau. Khánh Vân gặp chút khó khăn trong việc điều khiển đầm xoay như ý muốn, ảnh hưởng đến phần trình diễn. Võ Hoàng Yến nhận xét Khánh Vân đi “hiền quá”, chưa thể hiện được tinh thần mà mọi người mong muốn, nhất là ánh mắt chưa đủ lực. Vũ Thu Phương nhận thấy bộ trang phục không phù hợp với Khánh Vân, cô cần thoải mái và chú ý điều chỉnh vai, hông. 

{keywords}
Khánh Vân trình diễn trang phục dạ hội.

Ở bộ trang phục dạ hội thứ hai, Vũ Thu Phương trực tiếp thị phạm. Khánh Vân rút ra được bài học cần lựa chọn chất liệu vải phù hợp, cũng như kiểu dáng giúp bản thân phô diễn kỹ năng trình diễn cho đêm bán kết, chung kết tại Miss Universe.

Với trang phục dân tộc, Khánh Vân dễ dàng làm chủ bộ áo dài dù khá cồng kềnh. Võ Hoàng Yến nhắc nhở Khánh Vân ánh mắt luôn phải giữ được “cái thần”, chắc chắn. Vũ Thu Phương chia sẻ khi khoác lên người bộ áo dài, phải thể hiện được sự kiêu hãnh.

{keywords}

Road to Miss Universe mất đi sức hút sau hai mùa lên sóng.

So với các mùa trước, Đường tới Hoa hậu Hoàn vũ 2020 chưa gây được sức hút với người hâm mộ. Format nhàm chán và không có sự thay đổi sau hai mùa phát sóng trước, người xem đã dễ dàng đoán được tình tiết trong mỗi tập, việc lồng ghép quảng cáo cho nhà tài trợ dày đặc, thiếu tự nhiên ở đầu và cuối chương trình cũng khiến người xem thiếu thoải mái.

{keywords}
Võ Hoàng Yến làm khách mời cho thử thách catwalk cả ba mùa.

Giống như kịch bản của những người tiền nhiệm là H’Hen Niê và Hoàng Thùy, Khánh Vân sẽ lần lượt trải qua 3 phần trình diễn với ba trang phục khác nhau, ở lần trình diễn đầu tiên cô sẽ thể hiện không tốt tạo cơ hội cho khách mời đánh giá, phê bình và thị phạm, sau đó Khánh Vân trình diễn lại tốt hơn với đầy sự khen ngợi từ khách mời.

{keywords}
Vũ Thu Phương thị phạm cho Khánh Vân.

Khách mời Vũ Thu Phương thị phạm cho Khánh Vân trình diễn trang phục dạ hội chưa thực sự thuyết phục vì phần dựng chưa trọn vẹn toàn bộ đường đi và sử dụng hiệu ứng khiến khán giả không cảm nhận được đầy đủ cách đi tự nhiên của giám khảo.

Hậu Lê

Vũ Thu Phương chê Hoa hậu Khánh Vân kém duyên

Vũ Thu Phương chê Hoa hậu Khánh Vân kém duyên

Trong teaser tập 1 Road To Miss Universe, siêu mẫu Vũ Thu Phương cho rằng Hoa hậu Khánh Vân có biểu cảm kém duyên khi catwalk.