Trong số phát sóng thứ 140 của show Khoảnh khắc cuộc đời, Hồ Gia Hùng đã tâm sự với MC Quỳnh Hoa về những khoảnh khắc trong đời mình.

Hồ Gia Hùng bắt đầu bằng việc từng ra một album khi còn rất nhỏ tuổi, trước khi gia nhập HKT, với các ca khúc như Nụ cười thiên thần, Dân nước Nam, Ngọc lửa trái tim... cùng thời với "thần đồng âm nhạc" bé Châu.

Năm 2004, cuộc đời Hồ Gia Hùng sang trang mới khi anh cùng Ti Ti, Tuấn Kiệt lập nhóm HKT và là thành viên trẻ nhất nhóm. Sau đó 2 năm, các thành viên quyết định chọn 26/6/2006 làm ngày thành lập nhóm.

{keywords}
Hồ Gia Hùng tại trường quay "Khoảnh khắc cuộc đời".

Thời gian đầu, HKT hoạt động rất khó khăn, khi có sản phẩm và các show miền Tây thì nhóm mới đủ kinh phí lập công ty riêng. Anh kể, HKT không có trưởng nhóm mà các thành viên sống hòa đồng bên nhau. 

Hồ Gia Hùng thừa nhận ngay từ đầu HKT đã đi theo phong cách dị biệt không giống ai trong giai đoạn đó. Khi làn sóng nhạc Hàn lan đến Việt Nam, 3 thành viên HKT cùng bàn bạc và thống nhất chọn phong cách Hàn cho nhóm.

Đó là giai đoạn nghệ sĩ Hàn Quốc chuộng tóc dài, nhuộm vàng nên nhóm bắt chước theo nhưng không ngờ bị dư luận chỉ trích dữ dội, đóng mác "nhóm nhạc thảm họa". 

"Chúng tôi được khán giả miền Tây ưu ái, còn khán giả miền Bắc lại không ủng hộ. Dư luận chỉ trích rất nhiều nhưng chúng tôi động viên nhau cố gắng chứng minh khả năng với khán giả", Hồ Gia Hùng nhớ lại.

{keywords}
HKT từng là nhóm nhạc "thảm họa" nổi tiếng Việt Nam. Hồ Gia Hùng đứng ngoài cùng bên phải.

Sau đó, cái tên HKT mất hút trên thị trường âm nhạc. Hồ Gia Hùng cho hay, suốt thời gian đó nhóm không "ở ẩn" mà vẫn đi diễn miền Tây đều đặn, đồng thời dần thay đổi hình tượng. Khi 3 thành viên HKT đều thay đổi hoàn toàn phong cách thì nhóm mới trở lại với 2 ca khúc "Lời yêu đó" và "Giá như chưa từng quen", nhận được sự ủng hộ của khán giả cả nước. 

Cuối năm 2016, Hồ Gia Hùng bất ngờ rời nhóm trong im lặng. Anh cho biết vì phải chịu áp lực quá lớn trong nghề nên anh thấy mệt mỏi, quyết định tách nhóm để làm công việc khác, tìm cơ hội mới cho mình.

Rời nhóm, nam ca sĩ về quê và mở quán bán bún đậu mắm tôm, nhận giao đồ ăn tại nhà để kiếm sống. Tuy nhiên, anh càng làm càng gặp khó khăn và nhận thấy những công việc này không giúp ích gì được cho mình.

Từ một ca sĩ trong nhóm nhạc có tiếng, Hồ Gia Hùng đã sống những ngày không đủ tiền ăn mì gói, phải nhịn đói và không có việc làm.

"Đã đôi lần, tôi định buông xuôi cuộc sống này. Nghĩ tới tình cảm của khán giả dành cho mình, tôi quyết tâm đứng dậy, tiếp tục con đường nghệ thuật", Hồ Gia Hùng tâm sự.

{keywords}
Hồ Gia Hùng và mẹ nuôi.

Cựu thành viên HKT nhiều lần nghẹn ngào khi nhắc về quãng thời gian rời nhóm. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Hồ Gia Hùng vui khi hiện tại anh đã được khán giả nhớ đến với vai trò ca sĩ solo. 

Theo Hồ Gia Hùng, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh là lúc gặp mẹ nuôi. Nam ca sĩ không sống chung với mẹ từ bé, trong giai đoạn khó khăn nhất khi rời nhóm HKT thì gặp được mẹ nuôi.

"Khi đi diễn lại, tôi được một người anh giới thiệu gặp mẹ nuôi. Bà nói: "Con không nhận được tình cảm từ mẹ lúc bé, thôi thì hôm nay mẹ nhận con làm con nuôi". Bà là người tiếp lửa đam mê ca hát cho tôi", Hồ Gia Hùng nói.

Gia Bảo

Cựu trưởng nhóm HKT bị thủng màng nhĩ

Cựu trưởng nhóm HKT bị thủng màng nhĩ

Mới đây, TiTi chia sẻ trên trang cá nhân phải hủy show vì bị thủng màng nhĩ khiến fan lo lắng.