– Đội Hồng xuất sắc hoàn thành thử thách Nhảy cóc “dã man” và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Họ cũng là đội thẳng thừng từ chối 150 triệu đồng của chương trình để dừng cuộc thi.

Trong chặng đua thứ tám, 5 đội đua còn lại của Cuộc đua kỳ thú 2016 đã đến với Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên và những chứng tích lịch sử, Côn Đảo đã đem đến một chặng đua gay cấn, quyết liệt và đầy cảm xúc. Đây cũng là địa điểm lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình nên các chặng đua đặc biệt cũng được tạo ra để chào mừng các đội chơi.

Mở đầu cho chặng đua đặc biệt này là Nhảy cóc, với Nhảy cóc các đội chơi chỉ cần thực hiện một thử thách duy nhất để về đích nhưng độ khó sẽ tăng lên nhiều lần. Hầu hết các đội chơi đều tỏ ra sợ hãi và bỏ qua Nhảy cóc để thực hiện lộ trình bình thường với chiếc xe đạp, chỉ có duy nhất đội Hồng của Hương Giang – Criss Lai là dũng cảm đối mặt với thử thách Nhảy cóc khó và “dã man” nhất trong lịch sử của Cuộc đua kỳ thú.

{keywords}

Hương Giang – Criss Lai chọn thử thách Nhảy cóc “dã man” nhất trong lịch sử chương trình.

Ở thử thách Nhảy cóc, một thành viên của đội chơi sẽ phải bơi và lặn trên biển để lấy một chiếc vali, thành viên còn lại ở trên bờ phải giải mật mã qua một phép tính khó mà không được ghi chép.

Từng có bằng lặn và có sức khoẻ tốt nên Criss Lai nhận thực hiện nhiệm vụ bơi - lặn tìm vali, còn Hương Giang sẽ là người giải mật mã. Nhờ sự thông minh Hương Giang dễ dàng vượt qua thử thách khi tính ra kết quả của phép tính 1234 x 4321 chỉ trong 10 phút. Trong khi đó đồng đội của cô vất vả hơn gấp nhiều lần vì phải lênh đênh trên biển 5 giờ đồng hồ.

Chia sẻ về khoảng thời gian bơi trên biển để đến chỗ giấu vali, Criss cho rằng đây là quãng đường quá dài, quá kinh khủng, thậm chí khi lặn xuống lấy vali anh còn bị chuột rút và cũng suýt chết đuối. Còn với Hương Giang, cô cho biết đây là khoảng thời gian lo lắng và suy sụp vô cùng vì không biết đồng đội đang thực hiện thử thách như thế nào. Từ một cô gái được cho là mạnh mẽ nhất của cuộc thi Hương Giang đã bật khóc ngon lành khi thấy đồng đội của mình mang được vali về đến bờ, đây là khoảnh khắc tạo nhiều cảm xúc nhất cho khán giả.

{keywords}

Hương Giang bật khóc khi thấy Criss Lai mang vali bơi về bờ.

Sau khi lấy được vali lên bờ, đội Hồng bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ MC Huy Khánh hé lộ rằng trong vali đó có chứa 60 triệu đồng, nếu đội Hồng đồng ý nhận số tiền này thì sẽ phải dừng cuộc chơi tại đây. Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, Hương Giang thẳng thừng từ chối sự trao đổi này để về đích. Khi giẫm thảm về đích tại cây cầu tàu lịch sử 914, MC điển trai của chương trình tiếp tục “dụ dỗ” đội Hồng bỏ cuộc với số tiền lên đến 150 triệu đồng khiến cả hai khá bất ngờ nhưng cả hai vẫn quyết định chơi tiếp dù số tiền này không phải là nhỏ.

{keywords}

Đội Hồng từ chối số tiền chương trình “dụ dỗ” rời khỏi cuộc thi.

Với lộ trình bình thường, các đội chơi phải di chuyển bằng xe đạp đến địa điểm của các thử thách. Ở thử thách đầu tiên là Mò kim đáy bể, một thành viên sẽ phải lặn xuống biển và mò ba viên ngọc trai đen trong khoảng thời gian 15 phút, nếu không tìm được đội chơi sẽ bị phạt 15 phút và phải thực hiện lại. Thử thách này phụ thuộc vào sự may mắn, đội Xanh lá và Cam là hai đội may mắn đó khi thực hiện xong chỉ với một lần duy nhất. Còn đội Nâu và Đỏ phải thực hiện lần thứ 2 mới có thể tìm được ba viên ngọc trai đen.

{keywords}

Các đội lặn tìm ngọc trai đen.

Sau thử thách tìm ngọc trai đen, 4 đội đua đến với lựa chọn kép Lóc ca lóc cóc (gõ vào tường theo tín hiệu để thành viên còn lại giải mã và Thời gian tan chảy (tìm chìa khoá trong tảng băng mở cửa cho thành viên còn lại). Đội Xanh lá, Đỏ và Nâu nhanh chóng tìm chìa khoá trong tảng băng còn đội Cam mất khá nhiều thời gian để giải mật mã trong thử thách Lóc ca lóc cóc, sau đó lại sai lầm khi di chuyển đến thử thách tiếp theo bằng cách đi nhờ xe máy của người dân vì không nhớ yêu cầu phải di chuyển bằng xe đạp.

{keywords}

Đội Cam hồn nhiên đi nhờ xe máy của người dân do không đọc kỹ mật thư.

Ở thử thách tiếp theo các đội phải tìm đến vườn quốc gia Côn Đảo và thực hiện nhiệm vụ Kéo rương tìm mật thư. May mắn lại tiếp tục mỉm cười với đội Xanh lá và Cam khi chỉ kéo trong một lần duy nhất đã tìm được mật thư, trong khi đó đội Đỏ phải kéo hai lần còn đội Nâu thì bị đứt dây.

{keywords}

Các đội phải kéo rương đá rất nặng để tìm mật thư.

Trong thử thách cuối cùng, một thành viên vừa nghe nhạc vừa phải học thuộc 8 câu thơ, thành viên còn lại bị bịt mắt, không được nói và phải học thuộc lại đoạn thơ đó, nếu không đúng sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

{keywords}

Đội chơi vừa nghe nhạc vừa phải học thuộc thơ.

Kết quả chung cuộc, vượt qua thử thách Nhảy cóc đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai về đích ở vị trí đầu tiên, tiếp theo đó là đội Xanh lá. Đội Cam giẫm thảm thứ hai nhưng vì di chuyển đến thử thách Kéo rương tìm mật thư bằng xe máy nên bị phạt 30 phút. Trong khoảng thời gian đội Cam bị phạt, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Thuỳ Dung đã giẫm thảm về đích ở vị trí thứ ba.

{keywords}

Đội Hồng về đích đầu tiên.

{keywords}

Đội Nâu bị loại khỏi cuộc thi vì lấy nhầm xe đạp.

Đội Nâu cũng về sau đó nhưng họ bị phạt 30 phút vì lấy nhầm xe đạp của đội Đỏ sau thử thách Mò kim đáy bể, vì vậy Cam là đội hết thời gian phạt sớm hơn và về đích thứ tư. Đội Nâu của Pông Chuẩn – Anh Tuấn là đội về cuối cùng nên bị loại khỏi cuộc thi.

Lục Hoàng