- Trong đêm Gala với chủ EDM, dù không phải sở trường nhưng phần nhiều thí sinh vẫn có sự bứt phá mạnh mẽ nhờ tài thị phạm của giám khảo khách mời Tóc Tiên. 

Trong đêm liveshow của Vietnam Idol vừa diễn ra tối qua, sau khi Việt Thắng trình diễn xong, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho hay thấy đồng cảm vì anh cũng nhát gái và chưa từng đi ‘cua gái’ bao giờ. Nói đến đây ca sĩ Tóc Tiên liền hắng giọng và xin quyền phát biểu hòng ‘tố’ đạo diễn này. Cô kể rằng mình biết Nguyễn Quang Dũng hơn 10 năm và lúc đó chỉ mới 13 – 14 tuổi nên gọi là “chú Dũng”. 

Thu Minh liền bắt bẻ: “Thế sao bây giờ lại gọi bằng anh? Em đấy nhé, em không được như thế. Nói như thế là láo đấy” khiến Tóc Tiên cười đến ngồi không vững. Nhiều khán giả tinh ý liền nhận ra thái độ châm biếm của Thu Minh và hiểu ngay rằng Thu Minh đang nhại lại câu nói của diva Thanh Lam dành cho ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong vụ ồn ào bộ tứ quyền lực Nhân tố bí ẩn xích mích nội bộ mới đây. 

{keywords}

Thu Minh bị nghi đá xoáy Thanh Lam khi nhại lại câu nói của diva này.

Trước đó, khi Tóc Tiên nhắc nhở thí sinh Thanh Huyền không tiếp thu lời cô, vẫn giữ đoạn rap thì Thu Minh liền nói chen vào: Cái này hình như là bị hội chứng Who cares của Dương Khắc Linh” cho thấy cô rất quan tâm vụ việc này. 

Từng bị nghi ngờ về thực lực, Tóc Tiên đã chứng minh cho mọi người thấy khả năng của cô thông qua việc thị phạm cho Top 8 Vietnam Idol năm nay. Là một ca sĩ có thế mạnh về trình diễn, lại chuyên trị dòng Dance, Tóc Tiên đã đóng góp không ít cho sự thành công của các tiết mục trong đêm Gala 3 mới đây. Những phân đoạn cô hướng dẫn thí sinh phải di chuyển thế nào, biểu cảm ra sao cho thấy bề dày kinh nghiệm trong khâu biểu diễn, khả năng làm chủ sân khấu và kết nối với người nghe của Tóc Tiên.

Đặc biệt là với Thảo Nhi, Tóc Tiên đã giúp cựu quán quân Học viện ngôi sao thực sự tỏa sáng trong đêm thi này. Từ một thí sinh thường xuyên lọt top nguy hiểm, Thảo Nhi đã trở thành một trong hai gương mặt xuất sắc nhất. Đến nỗi Thu Minh phải ngừng phần nhận xét để nói lời cảm ơn Tóc Tiên vì những góp ý rất đúng và chuẩn cho các thí sinh.

Thu Minh đã dành những lời ngọt ngào nhất cho Tóc Tiên: “Chính vì thế, đó là lý do tại sao cô ấy thành công như bây giờ. Cô ấy là một trong số rất hiếm những người đàn em mà tôi thích và thấy trân trọng về tài năng của em”. Tóc Tiên cười sung sướng, cúi gập đầu cảm ơn rồi ôm chầm lấy đàn chị. 

Sau khi đến lượt phát biểu của mình, Tóc Tiên cũng xin phép mượn sóng trực tiếp để thể hiện lòng cảm kích và biết ơn ca sĩ Thu Minh. Cô kể lại hồi thi The Remix năm 2015, cô đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của đàn chị khi hát lại hit Đường cong. “Chính vì nhớ đến sự chiếu cố dành cho đàn em như vậy mà khi được mời tham dự Vietnam Idol, em đã không ngại ngần gì bỏ hết công sức của mình chia sẻ với các bạn” – Tóc Tiên thổ lộ. 

{keywords}

Tóc Tiên cúi gập đầu cảm ơn….

{keywords}

… rồi bất ngờ ôm đàn chị.

Đây là lần đầu tiên khán giả thấy Thu Minh khen tới tấp một ca sĩ trẻ như vậy. Tuy nhiên ngay sau đó, dường như nhận thấy mình khen hơi quá đà, Thu Minh liền chuyển hướng sang pha trò. Cô cho rằng chỉ tiếc một điều là vẫn tham giữ chiếc vương miện "Nữ hoàng nhạc Dance" nhưng nếu một ngày nào đó nghỉ hưu, cô sẽ truyền lại cho Tóc Tiên. Đáp lại, nữ ca sĩ Ngày mai đề nghị Thu Minh cứ giữ ngôi nữ hoàng còn cô sẽ làm công chúa. 

Lần đầu ngồi cạnh nhau trên ghế nóng nhưng Thu Minh và Tóc Tiên tỏ ra vô cùng ăn ý, thường xuyên tung hứng nhau. 

Tuy vậy, nếu Thảo Nhi nhờ Tóc Tiên mà hoàn toàn lột xác, có cú bứt phá mạnh mẽ thì ngược lại, Bá Duy – chàng trai được cho là mạnh nhất bảng Nam – đã lần đầu lọt top nguy hiểm. Anh, Quang Đạt và Thanh Huyền là ba thí sinh về chót. Do có lượt bình chọn thấp nhất mà Thanh Huyền phải hát sing off để thuyết phục các giám khảo. Nhưng cuối cùng, không ai chọn cứu thí sinh này nên cô phải dừng chân ở Top 8. 

Gia Bảo