Thùy Chi và Tạ Quang Thắng sẽ song ca 'Tình ca Tây Bắc', ca khúc đã “đóng khung” với tên tuổi NSND Trung Đức và Thu Hiền - trong Giai điệu tự hào tháng 6.

Tháng 6 này, để đưa đông đảo công chúng yêu âm nhạc trở lại với ký ức hào hùng và tươi đẹp của một thời đáng nhớ, ekip chương trình Giai điệu tự hào đã tìm lại những trang nhật ký bạc màu, những dòng hồi ký âm nhạc, những bức thư gửi từ hàng chục năm về trước.

{keywords}
Thùy Chi

Giai điệu tự hào tháng 6 với các ca khúc như: Du kích sông Thao (nhạc và lời Đỗ Nhuận), với sự trình bày của cặp song ca Bích Ngọc và Tiến Hưng, sẽ tái hiện lại một phiên bản Du kích sông Thao đi vào lòng người nghe.

Hà Tây quê lụa (Nhạc và lời Nhật Lai) chọn cách thể hiện lại bài hát vốn dĩ đã quá nổi tiếng, nhạc sĩ Thanh Phương đã để ca sĩ trẻ Đông Hùng song ca với bản thu cũ của nghệ sĩ Quốc Hương.

Cuộc đời vẫn đẹp sao (Nhạc: Phan Huỳnh Điểu, Thơ: Bùi Minh Quốc) là một bản phối nhẹ nhàng kết hợp với hơi thở hiện đại.

Bước chân trên dải Trường Sơn (Nhạc: Vũ Trọng Hối, Lời: Đăng Thục) là cảm xúc hừng hực khí thế hành quân được tái hiện với bản phối rock alternative qua tiếng hát đầy nhiệt huyết của 3 rocker trẻ: Hoàng Hiệp, Đông Hùng, Minh Trí.

Kỷ niệm thành phố tuổi thơ (Nhạc và lời: Hồng Đăng; Biểu diễn: Nhóm Năm dòng kẻ) trong Giai điệu tự hào tháng 6 sẽ được thay đổi từ swing sang funky với tiết tấu vui tươi hơn. Đó là góc nhìn, là tình yêu quê hương của những du học sinh nhớ về mảnh đất mẹ.

Tình ca Tây Bắc (Nhạc: Bùi Đức Hạnh; Thơ: Cầm Giang). Với ca khúc này, người nghe đã “đóng khung” trong sự thể hiện của hai nghệ sĩ NSND nổi tiếng là Trung Đức và Thu Hiền. Tuy nhiên, trong Giai điệu tự hào tháng 6, bài hát là sự thể hiện của hai ca sĩ trẻ Tạ Quang Thắng và Thùy Chi. Thùy Chi với chất giọng cao vút và trong trẻo của mình mang đến một hơi thở mới cho bài hát.

Đặc biệt, câu chuyện tình yêu đầy xúc động của cô gái Lưu Liên với chàng trai Trần Minh Tiến (sinh năm 1945) nhà nghèo được ghi lại qua cuốn nhật ký Trở về trong giấc mơ do nhà thơ, nhà báo Đặng Vương Hưng biên soạn, mở ra một câu chuyện âm nhạc khác mà ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao (Nhạc: Phan Huỳnh Điểu, Thơ: Bùi Minh Quốc) đã nhắc nhớ lại.

T.Lê