Trong thời gian chương trình Sao nối ngôi 2021 phát sóng, ca sĩ Thủy Tiên gây ấn tượng với khán giả truyền hình. Cô là con gái của ca sĩ Chế Thanh với người vợ kín tiếng. 

Nếu cha Chế Thanh chuyên trị dòng nhạc dân ca - trữ tình, Bolero, Thủy Tiên lại hát nhạc trẻ như Pop, Dance hoặc R&B. “Nếu chọn dân ca, Bolero, tôi chắc chắn hát không lại ba”, ca sĩ phân trần.

{keywords}
Thủy Tiên (áo đỏ) bên ba mẹ.

Thủy Tiên sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ngoài ba Chế Thanh, ông nội Thủy Tiên là soạn giả Thái Quốc Nam, bà nội là nghệ sĩ cải lương trưởng đoàn Bạch Liên Hoa nổi tiếng một thời. 4 tuổi, Thủy Tiên đã tham gia sinh hoạt văn nghệ ở Nhà văn hóa Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM).

Năm Thủy Tiên 10 tuổi, Chế Thanh đã đưa con gái vào vai cô bé bán vé số MV Kiếp lãng du của mình nhưng ít ai biết điều này. 14 tuổi, cô chính thức bước lên sân khấu lớn 126, hát chuyên nghiệp trong chương trình Đạo và đời. Từ đó, cô thường biểu diễn tại các chương trình ca nhạc từ thiện, Phật giáo…

Đi hát sớm nhưng Thủy Tiên không xao nhãng việc học. Cô tốt nghiệp Trường Nghệ thuật văn hóa du lịch TP.HCM rồi tiếp tục theo học các khóa đào tạo MC chuyên nghiệp. Ban đầu, ca sĩ học MC để nâng cao khả năng ứng xử sân khấu, không ngờ lại có dịp ứng khi được mời dẫn chương trình chào năm mới 2020 Đất đỏ xuân về tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

{keywords}
Phong cách của Thủy Tiên khi hát nhạc trẻ. 

Tại chương trình Sao nối ngôi 2021, Thủy Tiên là ca sĩ nhạc trẻ nhưng không hề lép vế khi trình diễn dân ca. Tập mở màn, cô thể hiện tròn trịa ca cảnh Yêu em câu hò - sáng tác nổi tiếng của ba Chế Thanh. Phần trình thi mới nhất, Thủy Tiên tiếp tục làm hài lòng các giám khảo với ca khúc dân ca Bắc Bộ Thư pháp. Với Thủy Tiên, chương trình Sao nối ngôi với mỗi vòng thi là những thử thách khác nhau, từ chủ đề đến kỹ năng biểu diễn, là cơ hội để nghệ sĩ trẻ như cô bứt phá.

Thủy Tiên nói về việc là con gái ca sĩ Chế Thanh: “Mọi người đừng tưởng làm con danh ca thì sướng. Lúc mới vào nghề, các anh chị, cô chú biết tôi là con gái ba nên ai cũng thương. Nhưng sau đó lại có người nói tôi dựa hơi gia đình chứ không làm được trò trống gì. Tôi thấy buồn và tức lắm, mỗi lần lên sân khấu đều áp lực vô cùng".

Trong khi đó, ca sĩ Chế Thanh rất vui khi trong 3 con có Thủy Tiên nối nghiệp mình. Với anh, dân ca hay nhạc trẻ đều là âm nhạc, đáng quý như nhau nên hết lòng ủng hộ con gái. "Con gái xây dựng hình tượng theo phong cách mà con yêu thích, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai là điều rất tốt", anh cho biết.

Thủy Tiên tại "Sao nối ngôi" mùa 2021. 

Khi Thủy Tiên tham gia Sao nối ngôi năm nay, Chế Thanh nói anh từng không muốn con tham gia bất cứ cuộc thi âm nhạc nào vì sợ sự thành công của mình gây áp lực cho con. Tuy nhiên với Sao nối ngôi - cuộc thi mình từng chấm thi, ca sĩ đồng ý để con gái thử sức. 

"Dĩ nhiên, tôi biết cuộc thi nào cũng có kẻ thắng người thua nhưng quan trọng nhất là Tiên được tôi luyện, phát triển kỹ năng nhiều hơn sau cuộc thi này", Chế Thanh nói. 

Với Thủy Tiên, ba Chế Thanh là thần tượng cũng như người thầy lớn trong nghề. Dù Chế Thanh chưa từng khen con gái một câu, Thủy Tiên luôn biết ơn ba đã giáo dục cẩn thận, giúp mình trưởng thành trong sự nghiệp. Mỗi khi được khán giả yêu mến, cô luôn biết ba mình còn hạnh phúc hơn. Việc Thủy Tiên thi Sao nối ngôi khiến Chế Thanh khá vất vả lo nghĩ, hỗ trợ các tiết mục cho con gái. 

Thủy Tiên trình diễn ca khúc 'Thư pháp'

Cẩm Loan 

Hôn nhân không tình yêu của ca sĩ Chế Thanh

Hôn nhân không tình yêu của ca sĩ Chế Thanh

Chia sẻ trong game show, ca sĩ Chế Thanh cho biết anh đồng ý kết hôn dù không có tình cảm với vợ. "Ông hoàng nhạc sến miền Tây" tin rằng chung sống lâu sẽ nảy sinh tình cảm.