– Gala 3 tiếp tục chứng kiến cuộc đua một mình một ngựa của Hồ Văn Cường khi cậu bé lại dẫn đầu với số điểm cao chót vót.

Ở đêm Gala Thần tượng âm nhạc nhí tuần trước, chị cả Thảo Vy là thí sinh phải nói lời chia tay với Thần tượng âm nhạc nhí. Trong đêm Gala 3 diễn ra vào tối qua 19/6, top 8 thí sinh xuất sắc: Hồ Văn Cường, Bảo Trân, Jayden, Gia Khiêm, Khánh Linh, Thiên Tùng, Diệp Nhi và Thùy Anh đã tiếp tục tranh tài với chủ đề Tỏa sáng.

Với chủ đề Tỏa sáng, các thí sinh được tự do thể hiện sở trường và cá tính âm nhạc của mình. Gala 3 có thể coi là đêm thi trực tiếp tốt nhất từ đầu chương trình đến giờ, vì các thí sinh đều không bị gò bó trong một chủ đề bắt buộc mà có thể thỏa sức hát những gì mình thích. Có lẽ vì vậy nên cả 8 tiết mục đều có chất lượng cao, khiến khán giả và ban giám khảo không ngừng cổ vũ. Điều này cũng làm kết quả loại thí sinh trở nên khó đoán hơn so với những đêm thi trước.

Mặc cho những tiết mục của các thí sinh khác có máu lửa và sôi động đến đâu, dẫn đầu cuộc thi luôn là Hồ Văn Cường. Cậu bé nổi tiếng với dòng nhạc quê hương trữ tình vẫn đang một mình một ngựa trên đường đua, chưa có thí sinh nào đủ sức hút để “lật đổ” giọng hát ngọt ngào đầy tình cảm của Cường.

{keywords}

Hồ Văn Cường vẫn chưa có đối thủ trong cuộc thi.

Trong đêm Gala 3, Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc Hát từ trái tim với ca từ mới do giám đốc âm nhạc Hoài An sáng tác, dựa trên hoàn cảnh thật của cậu bé. Dù là thí sinh hát cuối cùng nhưng khán giả cho thấy mình luôn ủng hộ Cường bằng những tiếng hò reo hay vỗ tay lớn.

Giám khảo Văn Mai Hương tiếp tục thể hiện sự xúc động và nghẹn ngào trước phần biểu diễn của Hồ Văn Cường. Cô cho rằng Cường nên cảm ơn mẹ Phi Nhung vì sự tự tin của cậu bé được bắt nguồn từ đây. Trong khi đó, giám khảo Tóc Tiên lại phàn nàn rằng tiết mục này quá ngắn và cô muốn nghe thêm nữa, chỉ cần cậu bé ngâm câu hát đầu tiên đã khiến chân tay cô rụng rời.

{keywords}

Giám khảo Tóc Tiên rụng rời chân tay vì giọng hát của Hồ Văn Cường

Với phần thể hiện hay và vẫn cảm xúc như những vòng trước, Hồ Văn Cường tiếp tục về nhất với số điểm 82%. Đây là lần thứ 4 liên tiếp cậu bé ở vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên chặng đường phía trước còn dài, rất có thể hình ảnh của Cường sẽ không còn nhiều bất ngờ về cuối chương trình, chính vì vậy vẫn còn cơ hội bứt phá cho những thí sinh còn lại.

{keywords}

“Bánh rán” Bảo Trân chọn thể hiện hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của Siu Black là Ly cà phê ban mê Ngọn lửa cao nguyên máu lửa, đầy nội lực. Giám khảo Isaac cho biết đây là phần biểu diễn tốt nhất của Bảo Trân từ đầu chương trình đến giờ. Bảo Trân về thứ 2 với 44,3% điểm.

{keywords}

“Soái ca” Gia Khiêm liều lĩnh chọn thể hiện ca khúc Bang Bang Bang của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Dù không hiểu cậu bé hát gì nhưng các giám khảo đứng dạy nhảy múa cổ vũ cho Gia Khiêm rất sung. Thậm chí giám khảo Văn Mai Hương còn công khai chia sẻ sẽ nhắn tin bình chọn cho 'soái ca' của mình. Gia Khiêm về thứ 3 với 41,8% điểm.

{keywords}

Sau hai tuần sa sút phong độ, Khánh Linh đã lấy lại sự tự tin bằng ca khúc Ô mê ly đầy nội lực. Khánh Linh về ở vị trí thứ 4 với 35,8% điểm.

{keywords}

Jayden mở màn cho đêm Gala 3 với ca khúc rock Nếu điều đó xảy ra (Ngọc Châu). Giám khảo Tóc Tiên cho rằng anh chàng này đã “lột xác”, không còn là lãng tử hát tình ca nữa. Tuy nhiên đoạn cuối bài hát chưa thực sự có cao trào. Jayden về thứ 5 với 34,7% điểm.

{keywords}

Thiên Tùng lựa chọn thể hiện bản hit đình đám See you again, cậu bé gây ấn tượng với khả năng hát và rap chuyên nghiệp. Với 34,2% điểm, Thiên Tùng an toàn bước vào top 7 với vị trí thứ 6.

{keywords}

Về áp chót là cô bé có giọng hát kỹ thuật Thùy Anh với 33,8% điểm. Thùy Anh lựa chọn ca khúc khó là If We Hold On Together.

{keywords}

Là thí sinh bé nhất và có giọng hát chưa thực sự xuất sắc nhưng những gì cô bé lí lắc Diệp Nhi thể hiện qua ca khúc Tự tin là chính tôi đã khiến tất cả mọi người yêu quý em. Tuy nhiên vì phải cạnh tranh với những thí sinh “nặng kí” nhất nên Diệp Nhi có phần lép vế và phải dừng bước tại đây với số điểm thấp nhất.

Lục Hoàng