{keywords}
Nhiều vai diễn trong bộ phim “Tây du ký” 1986 đều trở thành kinh điển nhưng tượng đài bất hủ nhất chính là vai Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện. Tuy ban đầu, Lục Tiểu Linh Đồng không được kỳ vọng quá lớn vào việc sẽ thể hiện thành công vai Mỹ Hầu Vương này song cuối cùng ông lại là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả. Lục Tiểu Linh Đồng đã đưa vai diễn Tôn Ngộ Không trở thành vai diễn để đời trong làng giải trí. Với khán giả, dù sau này có bao nhiêu diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không thì cũng sẽ không có ai thay thế được vị trí của Lục Tiểu Linh Đồng.
{keywords}
Trong bộ phim “Tây du ký” 1986, ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không thì vai diễn Quan Âm Bồ Tát do Tả Đại Phân đảm nhiệm cũng khắc sâu trong lòng khán giả. Khuôn mặt hiền từ phúc hậu cùng diễn xuất nhập tâm của bà khiến người xem tưởng chừng Bồ Tát thực sự đang ở trước mặt mình.
{keywords}
Vượt qua Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc đã trở thành "Dương Quá kinh điển nhất trên màn ảnh mọi thời đại". Vẻ điển trai thư sinh và gương mặt toát lên sự thông minh của Cổ Thiên Lạc đã tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Cổ Thiên Lạc lại vẫn thành công khắc họa nhân vật Dương Quá theo cách riêng của mình. Sau này, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Hiểu cũng thể hiện lại nhân vật Dương Quá nhưng không thể vượt qua được cái bóng của Cổ Thiên Lạc.
{keywords}
Trong phiên bản “Thần điêu đại hiệp 1995”, ngoài nhân vật Dương Quá của Cổ Thiên Lạc ra thì vai diễn Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng cũng là một vai diễn kinh điển. Giống như Cổ Thiên Lạc, khi ấy Lý Nhược Đồng vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cô vẫn thể hiện xuất sắc vai diễn Tiểu Long Nữ, thậm chí còn vượt mặt cả đàn chị Trần Ngọc Liên – người cũng từng đóng vai này trong bản phim năm 1983. Cho đến nay, hình ảnh Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng đã trở thành bất hủ, nhiều diễn viên sau này đóng vai này đều không thay thế được hình ảnh đó.
{keywords}
Nhiều sao nữ của làng giải trí Hoa ngữ như Vương Tổ Hiền, Lưu Đào, Huỳnh Thánh Y cũng từng thể hiện vai "Bạch xà" Bạch Tố Trinh nhưng chưa ai có thể vượt qua được Triệu Nhã Chi. “Bạch nương tử truyền kỳ” (1992) do Triệu Nhã Chi đóng chính là bản phim thành công nhất được chuyển thể từ cuốn “Bạch Xà truyện”. Vai diễn này được thể hiện xuất sắc đến nỗi cứ nhắc đến Bạch Tố Trinh là ai cũng nghĩ đến Triệu Nhã Chi. Có thể nói, Bạch Tố Trinh là vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Triệu Nhã Chi.
{keywords}
Nhắc đến Vương Cương là khán giả ngay lập tức nghĩ đến vai diễn Hòa Thân - một tham quan đểu giả, hám lợi và giỏi nịnh hót. Vương Cương từng thủ vai Hòa Thân trong rất nhiều phim như Tể tướng Lưu gù, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Hoàng đế thường dân,…  và còn là diễn viên "chuyên đảm nhiệm" vai diễn này. Ông đã thể hiện vai Hòa Thân vô cùng xuất thần và thành công ngoài mong đợi.
{keywords}
“Hồng lâu mộng” là bộ “tuyệt thế kỳ thư” của Trung Quốc và đã được chuyển thể thành phim nhiều lần nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một nàng Lâm Đại Ngọc nào có thể vượt qua được cái bóng của Trần Hiểu Húc. Ban đầu, nhà sản xuất lưỡng lự chưa muốn chọn Trần Hiểu Húc cho vai diễn này nhưng bà đã khẳng định cho họ thấy, bà giống như Lâm Đại Ngọc thực sự vậy. Với diễn xuất tuyệt vời cùng một vẻ đẹp u sầu mong manh, Trần Hiểu Húc trở thành Lâm Đại Ngọc kinh điển. 
{keywords}
Có lẽ không ai là không biết bộ phim “Hoàn Châu cách cách” 1997 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Bước ngoặt cuộc đời của Triệu Vy chính là vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim này. Triệu Vy không phải là diễn viên đầu tiên được nhắm đến cho vai diễn này nhưng cô đã thể quá thành công một Tiểu Yến Tử xinh đẹp, thông minh và lanh lợi. Vai diễn này của Triệu Vy kinh điển đến mức sau này Huỳnh Dịch hay Lý Thạnh dù có cố gắng thế nào cũng không sánh được.
{keywords}
Năm 1980, “Bến Thượng Hải” được ra mắt với sự tham gia của hàng loạt diễn viên trẻ tài năng là Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vỹ, Triệu Nhã Chi,… Với kinh nghiệm 6 năm diễn xuất, Châu Nhuận Phát xuất hiện với hình ảnh Hứa Văn Cường tình nghĩa nhưng mâu thuẫn, lạnh lùng mà vẫn rất sâu sắc đã trở thành tượng đài bất hủ trong giới truyền hình. Dù sau đó có nhiều sao Hoa Ngữ thủ vai này như Trương Quốc Vinh, Lê Minh hay Huỳnh Hiểu Minh nhưng chưa ai có thể vượt qua được Châu Nhuận Phát.

Ngọc Hồng

Tôn Lệ, Dương Tử dẫn đầu 10 mỹ nhân tài năng nhất truyền hình Hoa ngữ

Tôn Lệ, Dương Tử dẫn đầu 10 mỹ nhân tài năng nhất truyền hình Hoa ngữ

 - Trang Sohu vừa công bố Top 10 nữ diễn viên phim truyền hình thế hệ mới của làng giải trí xứ Trung. Họ không chỉ xinh đẹp, nổi tiếng mà còn có kỹ năng diễn xuất tốt.