Nguyễn Thị Thu Phương - top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 hiện đang nhận được sự chú ý khi xuất hiện dẫn bản tin Bất động sản Việt Nam trên VTV8. 

Thu Phương cho biết dù chưa có định hướng theo đuổi nghề MC, công việc truyền hình mang lại cho cô nhiều trải nghiệm thú vị. 

{keywords}

Chưa định hướng sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp

- Việc Thu Phương dẫn bản tin trên VTV khiến nhiều người bất ngờ. Cơ duyên nào đưa top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 đến với công việcnày?

Tôi đến với công việc này tình cờ khi một người chị làm chương trình Kinh tế - Đầu tư - Bất động sản trên VTV8 ngỏ lời hợp tác, mời tôi thử dẫn vài số trong chương trình. Tôi từng tự học về dẫn chương trình nên quyết định đồng ý thử sức.

Ban đầu tôi xem các clip trên YouTube và dẫn theo, thay đổi giọng nói, cách phát âm sao cho chuẩn. Tôi thích quay video chia sẻ về cuộc sống và được nhận xét có giọng hay. Có thể nhờ những video như vậy nên tôi được biết đến và mời dẫn.

{keywords}
{keywords}

- Chị có mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho lần đầu lên sóng? Kinh nghiệm khi tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp giúp gì cho Thu Phương?

Tôi dành một buổi tối học thuộc toàn bộ nội dung buổi dẫn. Khi vào set quay, tôi tập trung vào giọng nói để phát âm cho hay và trôi chảy. Trước khi dẫn, tôi tìm hiểu qua những nội dung về bất động sản, chỗ nào chưa hiểu và khó nhớ, tôi sẽ hỏi lại người phụ trách. Điều này giúp tôi dẫn không bị vấp.

Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nên tôi không còn bỡ ngỡ với máy quay, quen với việc diễn xuất trước ống kính, phỏng vấn với nhà báo. Những kinh nghiệm đó giúp cho tôi không còn cảm giác lo sợ và tự tin trong lần đầu dẫn chương trình truyền hình. 

- Bạn bè và gia đình nói gì khi thấy Thu Phương làm MC?

Hiện tại, tôi đã quay được 2 số và đều đã được phát sóng. Tôi thấy mình lên hình khá ổn, không đến nỗi mặt bị đơ như từng suy nghĩ (cười).

Trước khi lên sóng, tôi gọi điện nhắc mẹ mở tivi xem con gái dẫn. Mặc dù không thấy nhận xét gì nhưng tôi nghĩ mẹ đã xem vì những video tôi chia sẻ trên Facebook đều được mẹ tương tác. Bạn bè bất ngờ vì một cô gái ít nói như tôi lại dẫn chương trình trên một đài truyền hình lớn. Tôi nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi lên sóng.

Thu Phương dẫn bản tin trên sóng VTV8:

- Thu Phương hiện đang theo học về tài chính. Chị có định hướng sẽ theo đuổi công việc truyền hình trong tương lai?

Định hướng tương lai của tôi vẫn làm trong ngành kinh tế, không phải truyền hình. Tôi thích học hỏi thêm nhiều thứ mới. Tôi từng thích truyền hình nên đã học và thử dẫn, dù không chia sẻ với ai về việc này nhưng tình cờ có cơ duyên với nghề dẫn nên tôi quyết định thử sức. 

Với tôi, nghề nghiệp cũng là một cái duyên. Nếu sau này, tôi vẫn có duyên với nghề dẫn chương trình, tôi chắc chắn sẽ theo đuổi và phấn đấu trở thành một MC chuyên nghiệp. 

- Dẫn bản tin về bất động sản khá khó và khô khan, Thu Phương cảm thấy thế nào?

Tôi thấy mình cũng khá khô khan nên thấy mọi thứ bình thường (cười). Hơn nữa, giọng nói của tôi phù hợp với những bản tin có tính thời sự hơn là văn hoá, giải trí. Trước mắt, nếu được chọn, tôi vẫn sẽ thích các chương trình dẫn chính luận hơn. Sau này, khi đã cải thiện được "sự khô khan" của mình, tôi sẽ thử sức với nhiều thể loại khác. 

{keywords}

- Công việc truyền hình là nơi mà nhiều người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc quy tụ lại và có chỗ đứng nhất định. Đây cũng là một trong số những lý do để Thu Phương phấn đấu và chinh phục nghề này?

Đó cũng là một động lực giúp tôi học hỏi và nhìn vào như những tấm gương để phấn đấu. Tôi rất thần tượng chị Quỳnh Nga, một thí sinh cùng tham gia cuộc thi Miss World Vietnam 2019 và hiện đang dẫn tại VTV24

Tôi luôn ngưỡng mộ chị trong công việc MC và khả năng ăn nói. Đó cũng là động lực khiến tôi muốn làm công việc truyền hình. Với tôi, chị Quỳnh Nga là một cô gái dễ thương, thông minh.

Tạm nghỉ và không tham gia thêm cuộc thi sắc đẹp nào

- Thời gian tới, các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam liên tục nở rộ. Liệu top 10 Hoa hậu Việt Nam có trở lại "phục thù" và ghi danh?

Hiện tại, tôi không có dự định thi thêm một cuộc thi sắc đẹp nào vì muốn tập trung cho các định hướng tương lai. Tôi sẽ thử sức khi đã ổn định hơn về cả kinh tế, kinh nghiệm cũng như còn hứng thú.

Tôi chưa dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở các cuộc thi sắc đẹp. Việc tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020 là dịp tôi nhìn nhận, trau dồi kinh nghiệm và thực hiện những thứ chưa làm được tại các cuộc thi trước. Tôi thỏa mãn khi đã lọt vào top 10 chung cuộc.

Tôi tham gia nhiều cuộc thi nên giờ là lúc tạm nghỉ để thực hiện nốt những công việc còn dang dở. Trong khoảng thời gian này, tôi trau dồi thêm kinh nghiệm để sau này nếu có cơ hội tham gia các cuộc thi khác.

 

- Chị thấy mình còn yếu nhất kỹ năng nào?

Tôi nghĩ đó là khả năng giao tiếp, dù hoạt ngôn hơn trước nhưng ngôn ngữ hình thể vẫn chưa tốt. Tôi cần cải thiện vì điều này để giúp ích cho công việc dẫn chương trình. Ngoài ra, tôi vẫn muốn trao dồi thêm tiếng Anh để tự tin trong giao tiếp.

- Thu Phương không định học thêm về nghề dẫn chương trình sao?

Việc trao dồi thêm kỹ năng MC sẽ tạm gác vì tôi vẫn còn nhiều kế hoạch học tập khác. Tôi có thể sẽ vẫn tự học và trau dồi thêm kinh nghiệm dẫn ở nhà. Ngoài ra, tôi có người thân trong nghề nên sẽ nhờ họ chỉ dạy thêm. Tuy nhiên, nếu theo đuổi con đường MC chuyên nghiệp, tôi sẽ học các lớp kỹ năng của những anh chị trong nghề.

- Tôi khá bất ngờ khi một cô gái trẻ như Thu Phương lại chia sẻ rất nhiều về công việc. Nhiều người chắc sẽ thắc mắc chuyện tình cảm của Thu Phương thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn độc thân. Tôi không dễ mở lòng nên thích ai tôi sẽ chủ động, nhưng không thích sẽ khó đáp lại tình cảm. Thời điểm này, tôi vẫn chưa xác định sẽ yêu ai lâu dài và chỉ muốn tạo dựng mối quan hệ bạn bè. Tôi vẫn đang tập trung hết thời gian cho học tập và công việc.

- Vậy mẫu đàn ông như thế nào sẽ khiến Thu Phương chịu mở lòng?

Tôi không hài hước và hơi nghiêm túc với người lạ. Tôi chỉ cần một người tốt và hợp tính để khiến mình cởi mở hơn. Đặc biệt, người đó phải có kinh tế tốt. Hiện tại là như vậy, tôi cũng không biết sau này có gì thay đổi hay không (cười).

Thu Phương trình diễn áo tắm và dạ hội trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020:

Tùng Nguyễn

Top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam bất ngờ dẫn bản tin trên VTV

Top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam bất ngờ dẫn bản tin trên VTV

Nguyễn Thị Thu Phương - người đẹp từng lọt Top 5 Miss World Vietnam 2019 và top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 nhận được sự chú ý khi xuất hiện dẫn bản tin Bất động sản Việt Nam phát sóng trên VTV8.