- Phần thi của cô nhân viên thiết kế Minh Phương hát cho đôi vợ chồng nhiều năm sống tạm bợ trên chiếc ghe nhỏ đã khiến nhiều khán giả xúc động trong tập cuối cùng của chương trình Hát mãi ước mơ

 

Tiết mục giành giải nhất của Minh Phương

Ở tập cuối Hát Mãi Ước Mơ, ngoài hai vị giám khảo đã đồng hành xuyên suốt 2 mùa là Trấn Thành và Cẩm Ly, vị giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Lân Nhã. Bốn thí sinh dự thi là chị Sa Lý, Minh Phương, Minh Tiến và chú Nguyễn Xuân Ánh.

Để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong chương trình phải kể đến thí sinh Nguyễn Minh Phương cùng câu chuyện cảm động về hoàn cảnh bất hạnh của gia đình chú Lê Văn Đực.

{keywords}
 

Chú Đực đã sống cùng vợ và con gái hơn chục năm trên chiếc ghe nhỏ cạnh quán nước. Suốt nhiều năm, hai vợ chồng chú vất vả bán vé số với hy vọng số tiền kiếm được sẽ lo cho tương lai cô con gái đang tuổi ăn tuổi học. Vì muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt, chú Đực không muốn lên bờ thuê nhà mà thay vào đó dùng toàn bộ số tiền để lo cho con gái.

Cô Nguyễn Thị Vinh – Vợ chú Đực nghẹn ngào khi chia sẻ lại câu hỏi thắc mắc của cô con gái: “mẹ ơi con năm nay 10 tuổi nhưng không cái nhà là cái gì?” khiến hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau khóc. Minh Phương tham gia chương trình để cho chú Đực thấy rằng, một khi có ước mơ thì mơ ước ấy sẽ trở thành sự thật.

{keywords}
Bố con chú Đực và Minh Phương.

Đến với đêm thi, nữ thí sinh chọn bài hát "Giọt sương trên mi mắt" của nhạc sĩ Thanh Tùng để biểu diễn. Lối hát vừa điềm tĩnh, khoan thai, lại vừa hào sảng, rộn ràng của Minh Phương khiến ban giám khảo vô cùng thích thú.

Giám khảo Lân Nhã cảm thấy “nóng” với phần thi của bạn Minh Phương và cho biết rất hài lòng với bài hát Minh Phương mang đến. Trấn Thành chia sẻ, anh thích cách bạn Minh Phương đến với cuộc thi, đã thi là phải “cháy” như vậy để không phải hối tiếc điều gì. Nam giám khảo cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ xen lẫn thán phục trước nghĩa cử cao đẹp của Minh Phương và hy vọng rằng xã hội sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm gương tương tự.

{keywords}
Câu chuyện đầu tiên là chị Trần Thị Sa Lý, 23 tuổi, hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Mong muốn giúp đỡ phần nào khó khăn cho cậu bạn cùng lớp SiuBall và người em gái, Sa Lý quyết định đăng kí tham gia chương trình. Tiết mục trình diễn của nữ thí sinh gặp khá nhiều lỗi nhưng vẫn được ban giám khảo khích lệ, đặc biệt là nghĩa cử cao quý của cô dành cho người bạn học.

 

{keywords}
Đăng kí dự thi Hát mãi ước mơ, thí sinh Lưu Thị Minh Tiến hy vọng thắng giải sẽ có tiền sửa lại căn nhà cho mẹ có thể sống thoải mái hơn .Chọn bài hát "Mùa chim én bay" của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, chị Tiến với chất giọng sâu lắng, nhẹ nhàng đã truyền tải đúng tinh thần bài hát. Trấn Thành cảm nhận được tình cảm của chị Tiến dành chọ người mẹ của mình. Anh hi vọng chị sẽ Tiến sâu vào vòng trong để có thể thực hiện được ước mong của hai mẹ con.

 

{keywords}
Từ sự đồng cảm giữa những người bạn già, chú Nguyễn Xuân Ánh dự thi để hát kiếm tiền cho người bạn thân là chú Trần Lập trang trải cuộc sống. Hơn 80 tuổi, chú Trần Tập – Người bạn của chú Xuân Ánh hiện vẫn rong ruổi mưu sinh trên khắp nẻo đường bằng nghề hát dạo. Chọn thể hiện ca khúc "Chiếc áo bà ba", tuy nhiên, do bắt nhịp sai, chú Ánh nhận lấy số điểm thấp nhất và phải ra về từ vòng đầu tiên.

 

{keywords}
Trải qua ba vòng thi, nhận được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo lẫn khán giả tại trường quay, Minh Phương đã chiến thắng thuyết phục và giành giải thưởng 50 triệu đồng từ chương trình. Chị Minh Tiến về nhì và nhận tiền thưởng 25 triệu đồng.

Tuấn Chiêu

Trấn Thành gọi cụ bà 80 tuổi là 'Công chúa bong bóng'

Trấn Thành gọi cụ bà 80 tuổi là 'Công chúa bong bóng'

Cụ bà “xì teen” siêu đáng yêu được Trấn Thành ví như “công chúa bong bóng” khiến khán giả không thể nào quên.

Trấn Thành sung sướng khi được gặp thần tượng Ngọc Huyền

Trấn Thành sung sướng khi được gặp thần tượng Ngọc Huyền

Lần đầu tiên được gặp thần tượng - nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, Trấn Thành không giấu được niềm vui sướng của mình.

Trấn Thành - Hari Won tiết lộ nguyên nhân chưa có con

Trấn Thành - Hari Won tiết lộ nguyên nhân chưa có con

Trấn Thành cho biết, vợ chồng anh cho đến hiện tại vẫn còn đang ham chơi. Bên cạnh đó, việc Hari Won từng bị ung thư cổ tử cung cũng là một trong những lý do khiến cô chưa sẵn sàng mang bầu.