Ngày 25/11, Tổng cục Phát Thanh truyền hình Trung Quốc ban hành quy định nêu rõ các đơn vị truyền thông, mạng xã hội không được tạo điều kiện cho các nghệ sĩ không tuân thủ pháp luật hoặc vi phạm các chuẩn mực đạo đức xã hội xuất hiện trước công chúng.

Mục đích của quy định hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực, các thói hư tật xấu như ngôn ngữ thô tục, ăn mặc phản cảm, đề cao tiền tài,... của nghệ sĩ lên công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Quy định này có hiệu lực từ ngày 30/11, các cơ quan vi phạm sẽ bị xử lý phạt hành chính hoặc cưỡng chế ngừng hoạt động vĩnh viễn tùy theo mức độ nghiêm trọng.

{keywords}
Lý Tiểu Lộ chuyển sang livestream bán hàng sau bê bối ngoại tình.

Thông báo nêu rõ những người nổi tiếng muốn mở kênh phát sóng trực tiếp phải thông báo cho cơ quan chức năng để có giải pháp quản lý. Về phía các đơn vị phát sóng, cần có sự phân loại rõ nội dung chương trình như điện ảnh, ca nhạc, thời trang, đời sống, du lịch, ẩm thực,…

{keywords}
Triệu Vy xuất hiện trên show nhà hàng Trung Hoa.

Cơ quan này cho rằng phát sóng trên mạng xã hội là xu thế mới, thu hút đông đảo người xem nên phải có các biện pháp, quy định nhằm quản lý chất lượng các chương trình, tránh để ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy và lối sống của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

{keywords}
Hoàng Cảnh Du ra mắt phim Hạnh phúc trong tầm tay ngay sau scandal bạo hành bạn gái.

Quy định đang nhận nhiều sự quan tâm, bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhiều khán giả bày tỏ sự đồng tình và hy vọng quy định này sẽ giúp môi trường giải trí lành mạnh hơn. Tuy nhiên, không ít ý kiến phản đối cho rằng quy định này không có ích gì, chỉ nhằm vào một số nghệ sĩ nhỏ, ít sức ảnh hưởng, còn các nghệ sĩ lớn dù phạm pháp không được xuất hiện trên livestream, vẫn xuất hiện trên sóng truyền hình.

Hương Giang

Mỹ nam Hoa ngữ bị chê bai vì phát tướng khó nhận ra

Mỹ nam Hoa ngữ bị chê bai vì phát tướng khó nhận ra

Từng là những "mỹ nam" một thời của showbiz, các sao nam đánh mất phong độ thể hình khi bước vào tuổi trung niên khiến nhiều người tiếc nuối.