- Liveshow thứ hai của vòng Chặng đua khắc nghiệt vừa kết thúc trong sự căng thẳng cao độ, tất nhiên cũng không thể thiếu những giọt nước mắt.

Mới đây, rất nhiều cư dân mạng đã vào trang Fanpage của chương trình Nhân tố bí ẩn để chỉ trích Tô Lâm, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối dành cho F.O.E. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc Tô Lâm (nghệ danh đi thi là Adam) đã không thành công trong việc thuyết phục người nghe.

Chạy là một sáng tác mang dấu ấn khá đặc trưng của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. Chưa bàn về giọng hát, Tô Lâm đã thất bại khi không truyền tải được chút gì về tinh thần và thông điệp của ca khúc này. Ngoài ra, Tô Lâm cũng không thể hiện được sự tiến bộ trong kỹ thuật như lời khen của các giám khảo dành tặng cho anh. 

Chính vì thế mà tiết mục của anh chưa được nhiều khán giả đồng tình. Bằng chứng là sau khi hát xong, không ít người dùng mạng đã chê thẳng thừng trên Fanpage chương trình. Bạn Tử Mộc Vạn Quân viết: “Nói thật chứ hôm nay bạn này mà không bị loại thì quá bất công với các thí sinh khác” .

{keywords}

Adam bị chê tơi tả ngay khi vừa hát xong

Màn trình diễn thiếu thuyết phục đã khiến Adam rơi vào top nguy hiểm cùng với Thanh Thảo, Thu Thủy và nhóm F.O.E. Để bảo vệ thí sinh đội mình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã trao vé cho nhóm F.O.E. Tuy nhiên, hai giám khảo Tùng Dương và Thanh Lam bỗng dưng bất ngờ chọn Tô Lâm thay vì Thanh Thảo, khiến không ít người xem bị sốc ngay lúc đó.

Việc cô gái hát opera đứng trước nguy cơ bị loại vốn đã khó hiểu vì Thanh Thảo là một thí sinh vẹn toàn thanh sắc, lại sở hữu một mảng màu riêng và luôn giữ vững phong độ. Trong khi đó, Tùng Dương và diva Thanh Lam lại là những giám khảo nổi tiếng luôn ủng hộ những thí sinh đi lên từ chuyên môn nên quyết định của cả hai càng khó lý giải.

{keywords}


{keywords}

Hương Hồ, Thanh Lam liên tục lau mắt; Tùng Dương mắt rơm rớm, ngồi đăm chiêu quan sát

Mặc dù vậy trong khoảnh khắc chọn Tô Lâm, Tùng Dương đã rất căng thẳng, nghẹn ngào không thể nói hết câu khi nhắc đến tên Thanh Thảo. Sau đó, cả ba giám khảo là Tùng Dương, Thanh Lam, Hương Hồ đồng loạt bật khóc vì đối diện nguy cơ trò cưng bị loại. Duy chỉ có nhạc sĩ Dương Khắc Linh vẫn giữ điềm tĩnh. Cuối cùng, khi nghe hai MC công bố Thanh Thảo là thí sinh có lượt bình chọn từ khán giả cao hơn để được đi tiếp vào vòng trong, Tùng Dương mới thở phào nhẹ nhõm. Anh liên tục tươi cười mãn nguyện.

Tuy nhiên, mối bận tâm lớn nhất của khán giả xem chương trình không nằm ở Thanh Thảo mà là sự so sánh giữa Tô Lâm và nhóm F.O.E. Việc Tô Lâm có phần thi nhạt nhòa nhưng vẫn nhận được 2 vé từ các giám khảo để được đi tiếp khiến nhiều người khó chịu, mặc dù nghi án thiên vị đã xuất hiện từ nhiều tập trước. Một số bình luận tuyên bố nghỉ xem Nhân tố bí ẩn vì nhóm nhạc Underground bị loại. Trong khi đó một số khác tỏ ra bức xúc và ném đá Tô Lâm.


{keywords}

Khán giả bức xúc vì FOE bị loại nên liên tục ném đá Tô Lâm

Ngoài Tô Lâm và F.O.E, hai cái tên khác cũng bị đặt lên bàn cân là Thu Thủy và Trương Kiều Diễm. Không ít ý kiến cho rằng Kiều Diễm xứng đáng phải dừng chân hơn Thu Thủy. Bạn Yumi Lai bình luận: “Thu Thủy xứng đáng hơn Kiều Diễm nhiều. Diễm có một kiểu hát hoài, giọng thì ngang ngang nghe nhạt nhẽo, là thí sinh ít tiến bộ nhất của chương trình”. Đồng tình với quan điểm trên, bạn Hoàng Ngọc Lan Thy cũng phàn nàn: “Kiều Diễm giờ bị một màu rồi thì không sao, còn Thủy thì bắt thay đổi thế này thế kia. Xong, bỏ bao công lao ra để thay đổi nhưng không được công nhận?”.

Được biết, Trương Kiều Diễm là cái tên được các giám khảo và rất nhiều khán giả ưu ái nhờ vào nhan sắc nổi bật. Sau khi hát xong, vì quá căng thẳng mà thí sinh này phải ở trong hậu trường nghỉ ngơi, không thể tiến ra sân khấu để nghe BGK nhận xét. Dù vậy cánh nam giới trong cuộc thi vẫn rất ưu ái cho cô gái đến từ Đà Nẵng. Ca sĩ Tùng Dương còn hỏi đùa rằng Kiều Diễm có cần anh hô hấp nhân tạo cho không. Trong khi đó, MC Thành Trung lại khen vui nhạc sĩ Hoài Sa có thể bình tâm chơi đàn dù cận kề người đẹp.  

Trong giây phút chia tay cuộc thi, Thu Thủy vỡ òa cảm xúc. Cô vừa khóc vừa nói lời tạm biệt. Nhóm F.O.E giữ được bình tĩnh, ba chàng trai nói lời cảm ơn đến từng giám khảo Nhân tố bí ẩn.

Gia Bảo