- Tối qua (02/09), Vietnam Idol tiếp tục diễn ra với sự tranh tài của 5 thí sinh còn lại của chương trình: Quang Đạt, Việt Thắng, Janice Phương, Tùng Dương và Thảo Nhi. Đây cũng là đêm thi chọn lựa ra top 4 để tiếp tục tranh tài cho ngôi vị quán quân sắp sửa diễn ra.

Với chủ đề Hát cho hành tinh xanh, các thí sinh không những phải hoàn thành tốt phần thi của mình mà thông qua đó họ còn phải truyền tải được quan điểm sống của mình về các vấn đề môi trường hiện nay. Diva Mỹ Linh là người trực tiếp cố vấn cho thí sinh trong đêm thi này.

{keywords}

Tùng Dương.

Sau nhiều tuần bức phá, hotboy Tùng Dương tuần này chỉ dừng lại ở mức độ tròn trịa với ca khúc What a wonderful world. Là người mở màn, nam thí sinh cho thấy sự tinh tế về mặt cảm xúc nhưng lại khá một màu về cách xử lí. Ca khúc cũng không phải là sự lựa chọn tốt để phô diễn được các thế mạnh người hát. Thu Minh cho rằng cần ở Tùng Dương hát với tâm thế một người đàn ông vững chãi hơn nữa thay vì chàng trai với tình yêu đôi lứa thông thường.

{keywords}

Quang Đạt.

Quang Đạt sau nhiều tuần loay hoay thì tuần này đã cho thấy sự định hình rõ rệt trong phong cách. Nam thí sinh được giám khảo Huy Tuấn khen thông minh vì lựa chọn một ca khúc có thể phô được các thế mạnh của anh, từ quãng giọng rộng, quãng trầm đến giọng óc (headvoice) đều rất hiệu quả.

Trong số các thí sinh còn lại, Quang Đạt là người có nền tảng kĩ thuật ổn định nhất. Việc cởi bỏ lớp vỏ bọc an toàn của mình được xem là tín hiệu tốt để anh chàng tiếp tục khẳng định tài năng ở những vòng sau.

{keywords}

Janice Phương.

Thí sinh Janice Phương sau nhiều tuần gây bão đã có phần thi không thực sự hiệu quả trong đêm qua. Với một bài hát thuộc hàng kinh điển của Thế giới và được nhiều thế hệ khán giả biết đến - Earth song của Michael Jackson, đây chắc chắn là một áp lực rất lớn cho cô gái người Philippines. 

Học hỏi chỉ dẫn từ ca sĩ Mỹ Linh, Janice cố gắng để tạo ra sự bí ẩn trong giọng hát nhưng có lẽ việc chưa có kinh nghiệm trong cách xử lí đã khiến bài hát khá nhạt nhòa ở phần đầu. Ở nửa bài hát sau, cô mới thật sự lôi cuốn người nghe như lời nhận xét từ phía giám khảo. Trong đêm qua, Janice cũng lần đầu rơi vào top nguy hiểm.

{keywords}

Việt Thắng

Trong Top 5 còn lại của cuộc thi, Việt Thắng là thí sinh có duyên với khán giả nhất. Chính vì việc tuần nào cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả bất kể phần thi có tốt hay không đã khiến anh chàng nảy sinh tâm lí chủ quan.

Thể hiện Khoảng trời của bé, Việt Thắng bị quên lời ở đoạn điệp khúc và lấp liếm bằng cách phiêu theo phong cách thường thấy của mình. Việc không làm chủ được tiết tấu khiến anh hát nuốt chữ khá nhiều và có những đoạn không thực sự rõ lời. Điểm sáng duy nhất trong màn trình diễn của anh là khả năng beatbox rất hợp với bài hát và tạo được điểm nhấn cho tổng thể. 

Huy Tuấn và Thu Minh đều cho rằng Việt Thắng quá chủ quan, không tập trung. Cả hai giám khảo đều thống nhất cho điểm phần thi của Việt Thắng thấp nhất đêm qua. Ở cuối đêm thi, Việt Thắng cũng bày tỏ anh cảm thấy chán nản và thất vọng với phần thi của mình.

{keywords}

Thảo Nhi.

Là tiết mục kết thúc đêm thi, Thảo Nhi cho khán giả thấy được sự đa dạng, khả năng làm chủ sân khấu và biết kết hợp diễn xuất trong lúc hát. Tuy vậy, cô nàng chưa cho thấy rõ được bản sắc của mình dù cuộc thi đang dần đi đến hồi kết. Thu Minh ghi nhận sự nỗ lực làm mới mình của nữ thí sinh nhưng cũng không quên cảnh báo cô nên biết dừng đúng lúc trong cách sáng tạo của mình.

{keywords}

Thu Minh.

Trong đêm qua, khán giả cũng được thưởng thức ca khúc mới của nữ giám khảo Thu Minh - Ngọc ngà Việt Nam. Với bài hát được viết nhằm để tôn vinh nét đẹp chuẩn mực của người con gái Việt Nam, Thu Minh tiếp tục chứng tỏ mình vẫn là một trong những giọng nữ cao đẳng cấp nhất showbiz Việt hiện nay. Khả năng gằn giọng, những quãng cao với note cao treo liên tục được xem là sở trường của Thu Minh luôn là một thách thức lớn cho những ai cover lại ca khúc.

{keywords}
Thu Minh ôm chia tay Tùng Dương.

Nhận được số điểm thấp nhất từ phía khán giả, Tùng Dương là thí sinh tiếp theo nói lời chia tay với chương trình. Thông qua kết quả bình chọn ở các đêm thi có thể nhận thấy được sự mâu thuẫn từ phía khán giả và ban giám khảo. Trong khi các thí sinh có phần thể hiện tốt và được đánh giá rất cao lại ra về thì ngược lại những thí sinh thể hiện không mấy hiệu quả vẫn tiếp tục tiến sâu vào vòng trong.

Kiệt Huỳnh