Vụ quán cà phê Xin Chào ở Bình Chánh TP.HCM từng gây xôn xao dư luận sẽ được đưa vào Táo quân 2017 của VTC.

 Trong khi Táo quân của VTV còn chưa ghi hình thì đài VTC vừa thông báo về kế hoạch phát sóng cũng như nội dung của Táo quân 2017. Theo đó, Táo quân 2017 của VTC bao gồm 3 số. 

{keywords}
Nghệ sĩ Hương Tươi - Nguyễn Lớp tham gia Táo quân VTC

Chương trình số 1 có tiêu đề Đúng qui trình. Thông qua sự việc xảy ra ở quán cafe Xin Chào, chương trình châm biến thái độ, cách hành xử quan liêu của một bộ phận cán bộ hiện nay và cũng từ sự phê phán, đả kích đó mà chương trình cổ vũ, thúc đẩy việc xây dựng chính quyền liêm chính, chính quyền kiến tạo và hành động vì lợi ích của người dân và đất nước.

Số thứ 2 có chủ đề về Môi trường, phản ánh các sự cố ô nhiễm môi trường xảy ra trong năm qua, đặc biệt là việc Formosa xả thải gây ô nhiễm ở một số tỉnh miền Trung, gây hậu quả lớn cho đời sống, xã hội, môi trường. 

Số thứ 3 có tiêu đề Truyền thông bẩn đề cập đến việc một số cơ quan báo chí, truyền thông đã thông tin mập mờ, thiếu trung thực về việc nước mắm nhiễm asen gây hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất, tiêu thụ nước mắm truyền thống.

Điểm khác biệt của Táo quân VTC so với Táo quân VTV là ngoài Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu, chương trình Táo quân 2017 sẽ có 4 công bộc là Công bộc Kinh tế, Công bộc Y tế, Công bộc Giáo dục, Công bộc Văn hóa. Họ được Ngọc Hoàng giao cho việc cai quản các lĩnh vực. Nếu như Táo của VTV được quay trên sân khấu thì Táo của VTC lại có cả những cảnh quay ngoại cảnh.

{keywords}
Các Công bộc của Táo VTC

Táo quân 2017 với sự tham gia của nghệ sĩ Quang Tèo, Hồ Liên, Hương Tươi, Bá Anh, Nhật Quang, Phú Đôn, Quốc Quân… được phát sóng đầu tiên trên kênh VTC2 từ ngày 23 tháng chạp và sẽ được phát sóng trên các kênh khác của đài VTC như kênh VTC1, VTC7, VTC9 và nhiều kênh truyền hình địa phương khác trong nước dịp Tết Nguyên đán.

T.Lê