Sự ra về đầy tiếc nuối của Đức Vĩnh ở tập 1 đã phần nào làm cho căn bếp của vua đầu bếp mất đi sự vui vẻ...

Tập 2, trong căn bếp của Vua đầu bếp chỉ còn lại 3 thành viên: Hà Anh, Hoàng Long, Thu Hằng. Họ sẽ tiếp tục cuộc đối đầu đầy áp lực trong màn thử thách chiếc hộp bí mật thứ 2.

Vua đầu bếp Việt Nam 2017 - Tập 2:

Thật bất ngờ khi chiếc hộp bí mật được bật mí, trong hộp không có bất cứ một nguyên liệu nào ngoài... cái thớt. Nhưng thay vào đó là sự xuất hiện đầy bất ngờ của 3 người thân của 3 thí sinh. Đó là Hoàng Nam - em trai của Thu Hằng, Ngọc Thiết - bạn thân của Hoàng Long và bạn phổ thông của Hà Anh. Và đề bài được đưa ra đó chính là 3 thí sinh phải nấu ăn với các nguyên, vật liệu do người thân của mình mang về và không được lấy thêm bất cứ nguyên, vật liệu nào.

{keywords}

3 thí sinh phải sử dụng những gì đã có và chế biến chúng thành 1 món ăn hoàn chỉnh để mang lên cho BGK đánh giá. Với lợi thế là chuyên nấu "món bụi" nên việc nấu ăn với các nguyên, vật liệu bị thiếu không làm khó được Hoàng Long. Trong khi đó, Hà Anh và Thu Hằng đã gặp nhiều khó khăn trong khâu chế biến. Nhưng họ vẫn bình tĩnh và hoàn thành bài thi của mình một cách an toàn.

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Đề bài của vòng thí tiếp theo là nấu ăn với 3 nguyên liệu "tưởng không khó" nhưng thực chất lại "khó không tưởng", cụ thể các thí sinh sẽ nấu ăn với nguyên liệu chính lần lượt là sò điệp, lươn và sườn cừu. Với lợi thế là chiến thắng ở vòng trước nên Hoàng Long sẽ được lựa chọn nguyên liệu cho mình và 2 thí sinh còn lại.

Kết thúc phần thi chiếc hộp bí ẩn, vượt qua 2 người chị, Hoàng Long đã xuất sắc giành chiến thắng với món canh gà của mình. Anh được giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "Với món canh thực dưỡng dinh dưỡng của em, nó có dương khí làm cho cơ thể ấm khi thay đổi mùa...". Vậy là Hoàng Long đã chiến thắng lần thứ 2 với món canh gà, điều đó giúp cho Hoàng Long có được lợi thế cho vòng thi sau.

{keywords}

Một lần nữa sự căn bếp lại "nóng" lên với sự thi đấu quyết liệt của 3 thí sinh. Họ phải thật bình tĩnh và thật khéo léo với những nguyên liệu "khó nuốt" này. Với lợi thế là đã từng thưởng thức nhiều món Âu và kiến thức sâu rộng về ẩm thực nên Hà Anh quyết định nấu món Mỳ Ý sò điệp sốt cà chua. Thu Hằng quyết định làm món Lươn đúc lò sốt Teriyaki do cô rất thích ăn món Nhật. Hoàng Long với sự chọn lựa an toàn là sườn cừu. Anh thực hiện món sườn cừu sốt tiêu đỏ - một món ăn mang đậm phong cách Châu Âu.

Sau 45 phút, cả 3 thí sinh đều xuất sắc hoàn thành món ăn của mình. Chef Jack Lee đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước kỹ thuật nấu nướng cũng như cách bày trí của Thu Hằng. Tuy có chút sai sót trong kĩ thuật làm sốt Teriyaki nhưng sự bình tĩnh đối mặt với áp lực của Thu Hằng được BGK khen ngợi.

{keywords}

Có vẻ như việc áp dụng những kiến thức sâu về ẩm thực mà Hà Anh rất được BGK đề cao, Hà Anh cũng làm cho giám khảo Tịnh Hải rất tâm đắc khi nhận xét "sợi mì giòn và vẫn có độ dai, sò điệp thấm gia vị khi áp chảo...". Tuy nhiên sò điệp của cô chưa được hoàn hảo mà "...cần phải mềm hơn thì sò điệp mới hấp dẫn." - giám khảo Tịnh Hải nhận xét.

{keywords}

Còn đối với Hoàng Long, anh chọn cho mình hướng đi an toàn. Với món sườn cừu sốt tiêu đỏ, anh đã làm Chef Tuấn Hải phải thốt lên "rất chuyên nghiệp" đối với cách bày trí mang đậm chất Âu.

{keywords}

Nhận được cơn mưa lời khen từ BGK, Hoàng Long tiếp tục chiến thắng thử thách này và được an toàn. Do mắc vài sai sót nhỏ trong kĩ thuật, Hà Anh và Thu Hằng đã rơi vào vòng nguy hiểm.

{keywords}

Lần đầu tiên rơi vào vòng nguy hiểm, Hà Anh chia sẻ những khó khăn cũng như niềm vui khi được nấu ăn cho người thân của mình. Còn đối với Thu Hằng, lần thứ 2 có mặt ở vòng nguy hiểm, cô đã bộc bạch về những định kiến về hình ảnh của một người mẫu đối với nghề làm bếp với các BGK, không khí của căn bếp bỗng trở nên trầm lặng.

{keywords}

Sau vài phút hội ý, BGK đã đưa ra kết quả bất ngờ, đó là không loại ai cả do cả 2 đều làm tốt món ăn của mình và đều mắc phải sai sót nhỏ trong quá trình chế biến.

Tiến Đạt