Tuy không được lòng các nhà phê bình nhưng 'Vượt ngục 5' vẫn nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. 

Ngay từ khi chưa ra mắt, bộ phim 'Vượt ngục’ phần 5 đã được khán giả và giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng. Theo như tiết lộ của Paul T. Scheuring, người viết kịch bản của bộ phim, đây có thể là phần cuối cùng của loạt phim ăn khách của đài Fox. Chính vì vậy, sự trông đợi của người hâm mộ lại càng đạt ngưỡng đỉnh điểm. 

Trailer phim 'Vượt ngục' phần 5

Sau khi những tập đầu tiên được khởi chiếu trên truyền hình, các nhà bình luận phim đã thể hiện quan điểm khá gay gắt về nội dung cũng như những phân cảnh hành động. Trang Entertainment Weekly nhận xét gay gắt: “Tập đầu của bộ phim khá mờ nhạt, trong khi tôi đặt nhiều kỳ vọng rằng đây sẽ là phần đáng xem nhất trong loạt phim. Có thể nói, Vượt ngục đang cố tìm cách thoát ra khỏi cái bóng của chính mình, nhưng lại thể hiện những mặt khiếm khuyết”. 

Trang Collider nhận định: “Lối dẫn dắt câu chuyện của Ogygia khiến khán giả không thể nhịn cười. Quá thiếu logic và ngớ ngẩn”. Tạp chí Variety cũng cùng quan điểm khi cho rằng mạch phim thực sự quá “khó hiểu”. Tờ Vox nhấn mạnh: “Những chi tiết rập khuôn của bộ phim thể hiện sự non tay của đội ngũ sản xuất, khiến khán giả cảm thấy như đang bị xúc phạm”. 

{keywords}

Trái ngược với những bình luận tiêu cực từ giới phê bình, ‘Vượt ngục’ lại nhận được thiện cảm từ người hâm mộ. Bộ phim đã phá kỷ lục về lượt xem tại thị trường Mỹ với hơn 3,83 triệu lượt theo dõi tập 1 trên kênh FOXTV. Rating của bộ phim cũng đạt ngưỡng cao ngất ngưởng, chỉ đứng sau chương trình The Voice của đài NBC được phát sóng cùng thời điểm. 

{keywords}

{keywords}

Người hâm mộ cũng thể hiện tình cảm dành cho nam diễn viên chính Wentworth Miller. Tài tử 44 tuổi chia sẻ anh đã nhận được rất nhiều quà sau khi những tập đầu tiên của phần 5 lên sóng. Miller cho biết: “Người hâm mộ đã phục kích sẵn tại quán cà phê quen thuộc của tôi để có thể tiếp cận và tặng quà. Tuy nhiên, phần quà tôi nhớ nhất là một chiếc còng tay. Tuy khá ấn tượng nhưng đồng thời, tôi cũng bị ám ảnh bởi phần quà này”. 

‘Vượt ngục’ là loạt phim truyền hình dài tập, được sáng lập bởi Paul Scheuring và được kênh truyền hình Fox phát sóng vào năm 2005. Nội dung xoay quanh người kỹ sư thiên tài Michael Scofield (Wentworth Miller), người đã tình nguyện đi tù để giải cứu anh trai mình, người bị kết ản tử hình một cách oan ức. Anh dựng lên một kế hoạch cụ thể để giải thoát anh trai mình khỏi vòng lao lý. 

{keywords}

Với kịch bản kịch tính, hấp dẫn, bộ phim đã thu hút khán giả, và nhận được những giải thưởng danh giá như People’s Choice Award và góp mặt trong danh sách đề cử hạng mục Phim truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2005. 

Tập thứ 3 mang tên The Liar phát sóng vào tối ngày 18.4 trên kênh FOX TV, trong khi tập 4 The Prisoner's Dilemma sẽ ra mắt vào 25.4.2017.

Nhật Hạ