Được sánh ngang với “Game of Thrones”, tân binh của dòng phim truyền hình - “Westworld” chính là bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại.

"Westworld" là series phim truyền hình khoa học viễn tưởng được phát triển dựa trên tác phẩm điện ảnh cùng tên ra mắt năm 1973. Phim lấy bối cảnh là một công viên được dựng lên vào thời kì Viễn Tây của nước Mỹ. Ở đây, những con robot giống hệt người thật (hay còn gọi là “vật chủ”) được tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu và ham muốn của con người.

Những vị khách tới đây chỉ cần bỏ tiền ra và làm mọi thứ họ muốn kể cả bạo lực, tình dục hoặc thậm chí là giết chết những con robot. Sau mỗi lần sử dụng, đám người máy sẽ bị lập trình xóa bỏ hết kí ức để trở về trạng thái mặc định ban đầu. Tuy nhiên, do một số trục trặc trong quá trình tẩy não, nhiều khả năng những con robot này sẽ không tuân theo sự sắp đặt cũ mà nổi dậy chống lại loài người.

{keywords}
Poster phim "Westworld"

Bấy lâu nay mọi người đều biết rằng việc đưa nhiều cảnh nóng vào phim chính là chiêu trò câu kéo người xem của HBO. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng chiêu trò đó thực sự có hiệu quả. Không ít khán giả xem “Westworld” chỉ vì tò mò muốn thấy hàng loạt cảnh nóng vô cùng táo bạo được quảng cáo rầm rộ trên khắp các báo đài.

Ngay từ những tập đầu tiên, các phân đoạn như cưỡng hiếp, sex hay khỏa thân của các diễn viên đã xuất hiện với tần số dày đặc. Điển hình là tập 4 phát sóng ngày 30/10 vừa qua đã khiến người xem không khỏi bị ám ảnh khi xuất hiện cảnh phim kéo dài đến 5 phút mô tả sự thác loạn, trụy lạc của hàng chục người trong công viên.

{keywords}
Phân cảnh sex tập thể kéo dài 5 phút trong tập 4 của phim

Cảnh nóng là yếu tố thu hút sự chú ý của công chúng nhưng điều thực sự khiến khán giả hâm mộ và ủng hộ bộ phim chính là nội dung kịch bản cũng như diễn xuất của dàn diễn viên.“Westworld” đi sâu khám phá những mặt tối trong mỗi con người. Trong công viên chỉ toàn robot ấy, khách hàng có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Đáng buồn thay, phần lớn họ thỏa mãn bản thân mình bằng bạo lực và tình dục. Không pháp luật, không bất cứ quy tắc hay chuẩn mực đạo đức nào tồn tại trong thế giới ảo này đã tạo điều kiện cho hành vi tàn ác sinh sôi. Ở phiên bản truyền hình, những con robot không còn chỉ là những cỗ máy vô hồn như phiên bản điện ảnh năm 1973, thay vào đó là những người máy có ý thức, có tư duy và có nhiều cung bậc cảm xúc.

{keywords}
Những con robot dần trở nên giống với loài người

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của huyền thoại Anthony Hopkins trong vai giáo sư Robert Ford – người sáng lập nên công viên giải trí. Đây là nhân vật giữ vai trò quan trọng và mang trong mình nhiều triết lý và cũng nhiều bí mật. Nam diễn viên từng bốn lần nhận đề cử giải Oscar, Ed Harris cũng gây ấn tượng cho người xem khi hóa thân thành gã đàn ông áo đen bí ẩn, lạnh lùng và tàn độc. Mỗi lần hắn xuất hiện là một lần bắn nhau, chém giết đẫm máu. Bên cạnh đó những cái tên như Thandie Newton hay James Marsden cũng được đánh giá khá cao.

{keywords}
Huyền thoại Anthony Hopkins trong vai giáo sư Robert Ford

{keywords}
Nam diễn viên Ed Harris trong vai gã đàn ông áo đen bí ẩn

Westworld được phát sóng vào tối Chủ nhật hàng tuần (theo giờ địa phương) trên kênh HBO. Đây là bộ phim được dự đoán sẽ thế chỗ “Game Of Thrones” trong tương lai.

Minh Thư