- Sau sự cố uống nhầm axit của Trần Tấn Phát trong chương trình Tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent, bên cạnh không ít ý kiến chia sẻ cùng ảo thuật gia trẻ tuổi, hàng loạt những cuộc tranh cãi nổ ra xoay quanh những tình tiết xảy ra trong tiết mục này.

Thí sinh Vietnam's Got Talent phải nhập viện vì uống nhầm axit
{keywords}

Sau khi uống nhầm cốc axit khiến sắc mặt và môi trở nên tái nhợt, Tấn Phát đã nhanh chóng nhổ ra và tiếp tục thử các cốc nước còn lại. Khán giả tại trường quay và ban giám khảo đã không khỏi hoang mang trước sự cố ngoài ý muốn này.

{keywords}

Nhiều khán giả đã tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của nam thí sinh: "Hình như anh này uống bị dính ở ly số 1 rồi. Khi đó anh này chỉ nhấp có tí thôi, mặt bị biến sắc luôn. Sau đó mới uống các li khác, và cuối cùng lại quay lại đổ li số 1 đi. Thất bại. Lại thêm 1 tiết mục ảo thuật nữa bị thất bại".

{keywords}

Không ít bình luận của người xem còn thể hiện sự ngưỡng mộ trước tinh thần thi đấu hết mình của Tấn Phát. “Anh ấy liều lĩnh quá. Giả sử lúc đó chủ quan uống cạn ly axit thì không biết hậu quả thế nào. Lúc mới bắt đầu biểu diễn mình đã có linh cảm không tốt rồi, ai ngờ xảy ra thật”.  “Thú thật là mình khâm phục sự chuyên nghiệp của anh bạn này quá. Rõ ràng là gặp tai nạn nghề nghiệp rồi, nhưng vẫn hết sức bình tĩnh để thực hiện tiếp tiết mục. Tiết mục biểu diễn tuy đã thất bại nhưng anh ấy vẫn khiến mình khâm phục, hi vọng tai nạn không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của anh, và anh ấy sớm khoẻ lại”.


{keywords}

Bên cạnh những bình luận lo lắng cho sức khỏe của ảo thuật gia, một số khán giả còn tỏ ra nghi ngờ về nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc này. Một khán giả tên T. đã khẳng định rằng chiếc ly axit được rót nhiều hơn các ly nước còn lại để thí sinh dễ nhận ra, nhưng không hiểu sao anh vẫn không nhận ra và chọn cách uống ly axit đó.

“Khi cùng em gái xem thì thấy anh này rót ly đựng axit nhiều hơn 4 ly còn lại. Từ đầu đến khi xem anh này uống ly axit, vẫn cứ nghĩ là anh ấy trình diễn như thế. Khi thấy môi tái lại thì vẫn còn ngờ vực về phần trình diễn. Không lẽ ảnh không để ý ly axit đầy nhất, mà axit có mùi nữa? Đây là tiết mục hoang mang nhất mình từng xem. Cầu mong ảnh không sao. Axit nên pha loãng hơn nữa. Lúc đầu đổ vào miếng xốp, khói bốc rất ít. Sau khi uống hết ly trên bàn, ảnh đổ ly số 1 vào, khói bốc quá trời luôn".

{keywords}

Một vài khán giả còn đặt câu hỏi giả định liệu đây có phải chiêu trò của BTC nhằm tạo hiệu ứng cho chương trình hay không. Vì theo những khán giả này, ngay từ đầu, ly axit đã có sự khác biệt rõ ràng với các ly nước còn lại. Hơn nữa, trong thời gian Tấn Phát và giám khảo Huy Tuấn đang nói chuyện cùng nhau, bạn diễn hỗ trợ cho tiết mục ảo thuật này từ hậu trường đi ngang qua bàn để các ly nước và axit.

Các khán giả này cho rằng, có khả năng vì hành động này của cô gái mà Tấn Phát đã chủ quan cho rằng ly số 1 đã bị đánh tráo nên mới mạnh dạn nếm thử. “Nếu các bạn để ý tôi khẳng định ly đựng axit nhiều hơn ly đựng nước. Cách uống những cốc kia một phát hết, cốc này là nhấm môi thôi. Còn lúc cô gái đi vào cầm lọ đựng bọt biển cô ta làm gì, dưới cái bản có ai ngồi không nhỉ?”, một khán giả nhận xét.

{keywords}

Không những thế, nhiều ý kiến còn lên tiếng trách móc BTC không đưa thí sinh đi sơ cứu ngay sau khi sự cố xảy ra mà vẫn để cho thí sinh trả lời phỏng vấn của MC. Vì nếu không cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của thí sinh. Khán giả tên V. nhận xét: “Mặc dù xảy ra sự cố khá nguy hiểm nhưng anh ảo thuật vẫn cố gắng bình tĩnh. Nhưng đáng lẽ ra BTC nên dừng lại và cấp cứu cho anh ấy mới đúng mà lại cho MC và giám khảo phát biểu nữa. Cũng may không có điều gì nghiêm trọng xảy ra".

Khi tiết mục xảy ra sự cố, ngoài các giám khảo, khán giả cũng dễ dàng nhận ra sự biến sắc trên gương mặt và tinh thần của Tấn Phát. Tuy nhiên, việc các giám khảo không lên tiếng khiến nhiều khán giả tỏ ra bất mãn. "Xem với gia đình, hết hồn luôn, môi trắng bệch luôn rồi kìa. Chán nhất là BGK cứ ngồi cười cười, đáng lẽ là cho dừng ngay và đưa đi bệnh viện khám lập tức!", độc giả Heeny Phan bày tỏ trên một trang tin.

Độc giả có tên Nguyễn Hải Anh bức xúc: "Chả phải ghét gì đâu nhưng mà BGK, MC và thậm chí cả BTC cũng xử lý tình huống như dở hơi, thấy biểu hiện không tốt thì phải kết thúc nhanh nhanh đi để còn sơ cứu chứ, đằng này lại còn nhận xét rồi hỏi số báo danh rồi giới thiệu tiết mục sau mà phần nào thì cũng dài ngoằng ra. Đấy là còn chưa nói ai cũng nhìn thấy môi anh ấy phồng rộp lên rồi nữa. Thất vọng!"

Đại diện ban tổ chức cho biết Tấn Phát được chẩn đoán là bỏng môi do axit và vẫn đang được theo dõi. Tình trạng hiện tại của anh khá ổn định. Ngoài ra, đại diện Ban tổ chức cũng bày tỏ thái độ tiếc nuối với sự cố lần này của thí sinh Tấn Phát: "Rất tiếc là trong đêm thi chính thức tối nay 11/1, anh lại không may gặp phải tai nạn nghề nghiệp này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ thông tin cho khán giả khi có kết luận thêm từ bác sĩ".

Đăng Quang