-Ngay khi trận đấu tại Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ diễn ra được 30 phút, BTC chương trình đã thông báo có hiện tượng bán vé giả tràn lan, người dân đã mua phải vé giả và khi qua cửa đã bị lực lượng soát vé phát hiện.


Sáng 14/3, tại sân vận động trung tâm thị trấn huyện Phúc Thọ (Hà Nội), 32 “ngưu ông” dự Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015 đã cho khán giả chứng kiến những màn tỉ thí đẹp mắt, hồi hộp và ngạc nhiên.  

Năm nay BTC đã quyết định đổi tên Hội chọi trâu thành Lễ hội Chọi trâu. Chính vì "nâng cấp" thành Lễ hội nên chọi trâu năm nay sẽ có 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ được huyện Phúc Thọ tổ chức dâng hương từ trước. Phần hội là các "ông trâu" sẽ có dịp được so tài ở một Lễ hội với nghi lễ đặc biệt là tế trâu vô địch tại Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội).

32 “ông trâu” vượt qua vòng loại đã có mặt tranh tài trong vòng chung kết. Các trận đấu kịch tính, nảy lửa tạo nên sự hứng khởi cho đông đảo nhân dân và du khách.

Tất cả các khán đài đều chật cứng. BTC đã phải huy động hơn 100 chiến sĩ công an làm công tác bảo vệ an ninh trật tự. Dù tình trạng lộn xộn không diễn ra nhưng đã xảy ra hiện tượng bán vé giả. 

Đứng trước công soát vé, phóng viên đã chứng kiến nhóm soát vé ở cổng khách mời 'tóm được' tấm vé giả và đem ra so sánh. Mức giá 100 nghìn đồng/1 vé dù không quá cao nhưng khi tấm vé giả bán ra với giá rẻ hơn 10-20 nghìn đồng thì người dân vẫn mua rất đông và không hề biết đó là vé giả. Khi phóng viên yêu cầu cho chụp lại tấm vé giả và vé thật để tiện so sánh, BTC đã từ chối và nói rằng phải gửi lại công an để lập biên bản.

Trận đấu hấp dẫn giữa trâu 38 và trâu 49 đã khép lại ngày thi đấu đầu tiên. 16 ông trâu thắng cuộc ngày ngày 14/3 sẽ tiếp tục tranh ngôi "ngưu vương" ở những vòng thi đấu ngày hôm nay, 15/3.

Một vài hình ảnh trong Lễ hội trọi trâu 

{keywords}

Tất cả các khán đài đều chật cứng người tới tham dự nhưng không có hiện tượng chen lấn xô đẩy nhau

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các 'ông trâu' rất quyết liệt trong mỗi trận đấu

T.Lê

Clip: Hồng Phú; Ảnh: Văn Trần