- Dù vẫn có tên trong Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, thế nhưng Mr.Đàm sẽ không được trao bất kỳ giải nào.

Theo thông báo từ phía BTC tại buổi họp báo sáng 11/12 thì năm nay, quy chế để trao thưởng và vinh danh các nghệ sĩ của giải Làn sóng xanh sẽ có một vài thay đổi. Cụ thể, với các ca sĩ có những vi phạm về hoạt động biểu diễn và bị xử phạt bởi các cơ quan quản lý văn hóa, nếu có tên trong Top 10 sẽ vẫn được công bố nhưng không được trao giải thưởng chính thức.

Với quy chế này, trong danh sách của Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất của Làn sóng xanh 2012 sẽ chỉ có 7 người được trao giải. Trong 3 gương mặt "có tiếng mà không có miếng" còn lại thì một người đã được khẳng định là Đàm Vĩnh Hưng. Được biết, ngay khi danh sách được công bố, nam ca sĩ này đã chủ động xin rút tên khỏi danh sách. Tuy nhiên, vì đây là sự lựa chọn từ phía khán giả, thế nên BTC vẫn quyết giữ lại.

Đàm Vĩnh Hưng tại lễ trao giải Làn sóng xanh 2011

Không chỉ mất giải ở Top 10, Mr.Đàm còn bị loại khỏi hạng mục quan trọng là Gương mặt ca sĩ của năm cũng vì lý do tương tự dù nhận được số phiếu đề cử cao cách biệt. Và vì không tìm được một gương mặt nào khác xứng đáng, thế nên BTC đã bỏ trống luôn hạng múc này ở phía nam ca sĩ. Trong khi đó, về phía nữ ca sĩ, hai gương mặt được đề cử là Mỹ Tâm và Hà Hồ.

Ngoài các hạng mục kể trên, giải thưởng Làn sóng xanh 2012 sẽ được trao cho 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất trong năm, 1 nhóm nhạc được yêu thích nhất, 2 ca sĩ triển vọng (1 nam, 1 nữ), 2 Gương mặt ca sĩ của năm và 1 Album được yêu thích nhất.

Đêm trao giải và biểu diễn nhân kỷ niệm 15 năm của Làn sóng xanh sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20/12 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, TP HCM.

Linh Phạm