- Người đẹp được lựa chọn để dẫn dắt chương trình với lý do cô từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các cuộc thi nhan sắc.

Sáng 4/12, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có buổi gặp mặt báo chí trước thềm đêm chung kết để chia sẻ một số thông tin bên lề cũng như trả lời những câu hỏi mà báo giới quan tâm xoay quanh cuộc thi. BTC cuộc thi HHVN 2014 hé lộ tiêu chí đánh giá nhan sắc sẽ đăng quang năm nay.

Có ý kiến cho rằng các Hoa hậu thời gian qua thường là những người đẹp sở hữu chiều cao 1m73 trở lên và nằm trong độ tuổi 19, 20… Câu hỏi được đặt ra là liệu đây có phải là một quy chuẩn chung của Hoa hậu Việt Nam các kỳ gần đây. Ngoài ra, vấn đề phần thi ứng xử có phải là yếu tố quyết định để BGK dựa vào đó mà lựa chọn Hoa hậu hay không cũng được nhắc đến.

{keywords}

Các thí sinh của cuộc thi HHVN 2014

Trả lời vấn đề này, nhà báo Lê Xuân Sơn – trưởng BTC cuộc thi đã nhắc lại ý kiến của nhà thơ Dương Kỳ Anh (người từng nhiều năm gắn bó với Hoa hậu Việt Nam) rằng những bông hoa chởm nở sẽ lâu tàn, còn những bông hoa đã nở rộ thì khó mà tươi lâu.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc – Trưởng BGK cuộc thi thì phần thi ứng xử cũng chỉ mang đến cho thí sinh một số điểm nhất định chứ không mang yếu tố quyết định. Bởi còn có nhiều yếu tố khác để đánh giá thí sinh như thi dạ hội, thi người đẹp biển, các chỉ số hình thể và đặc biệt phần thi là tiếp xúc trực diện (các thí sinh để mặt mộc tiếp xúc với BGK).

{keywords}

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trường BTC cuộc thi 

Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc cũng cho biết thêm rằng thực tế, các chỉ số hình thể 3 vòng cũng không nói lên được điều gì. Lý do là vì nhiều người số đo 3 vòng rất đẹp nhưng tổng thể lại không cân đối, dẫn đến việc cơ thể không đẹp, thiếu hài hòa.

Trở lại với vấn đề về phần thi ứng xử thì sau khi thí sinh trả lời, số điểm mà BGK chấm sẽ được cộng lại với các điểm số trước đó. Do vậy có thí sinh trả lời tốt nhưng vẫn không thể đăng quang do các điểm số còn lại không cao.

Một thông tin khác cũng rất được quan tâm là sự góp mặt của Jennifer Phạm trong vai trò MC. Theo nhà báo Lê Xuân Sơn thì người đẹp được lựa chọn để dẫn dắt chương trình là bởi cô từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các cuộc thi nhan sắc. Bên cạnh đó, với khả năng tiếng Anh của mình, Jenny có thể giao lưu tốt với Kelly Clarkson, ca sĩ được mời hát trong đêm chung kết.

{keywords} 

Ngoài ra, đại diện BTC cũng chia sẻ thêm rằng một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay là thời tiết. Bởi dù đã bước sang mùa khô nhưng mấy ngày qua Phú Quốc vẫn xuất hiện những cơn mưa vào buổi chiều tối. Mặc dù vậy, ê kíp thực hiện cũng đã có những phương án để đối phó.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra vào tối 6/12 tại Vinpearl Phú Quốc. Ngoài Kelly Clarkson, đêm thi cuối này còn có sự tham dự của các ca sĩ Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương.

Linh Phạm