- Gameshow truyền hình Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 được xem như một bước lùi của mùa đầu tiên.


1. Phần nhìn lán át phần nghe

{keywords}

{keywords}
Tuyệt đỉnh tranh tài mùa 1 (ảnh trên) và mùa 2 (ảnh dưới).

So với mùa 1, Tuyệt đỉnh tranh tài, BTC quyết định mạnh tay đầu tư phần biểu diễn cho các thí sinh ở mùa 2. Mỗi tiết mục trên sân khấu đều được chăm chút kỹ lưỡng từ ánh sáng, hiệu ứng, phông nền, hoạt cảnh, vũ công … đến loạt bộ cánh có phần ‘kỳ lạ’ của các thí sinh. Nhưng chất lượng các tiết mục lại không được như mong muốn dù dàn thí sinh mùa 2 chưa hẳn kém giọng. Mùa 2 đã khép lại nhưng rất hiếm có màn live nào đủ ấn tượng để đọng lại trong lòng người xem.

2. Thí sinh hát kém, hát sai lời

 {keywords}

Hát nhạc ‘tay trái’ vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thử thách. Nhiều người đã được dịp trổ tài nhưng cũng không ít người bị chê bai khả năng ca hát. Tuấn Khanh Microwave không còn ‘thét ra lửa’ như thời phong độ mà thay vào đó, người nghe chỉ thấy giọng anh mỏng và thiếu lực. Thái Trinh hát phô, Nguyễn Đình Thanh Tâm tư duy bài vở yếu, hoàn toàn mờ nhạt ngay cả khi đến và rời khỏi chương trình. Ở mùa giải thứ 2, thí sinh thường xuyên phạm lỗi hát sai lời, như Hoàng Tôn không chỉ hát live hạn chế mà còn liên tục ‘đổi lời’ ca khúc, Hải Yến Idol cũng đổi lời phần lời ca khúc ít nhiều gây tiếng vang cho mình "Yêu mình anh".    

3. Các thí sinh chất lượng sớm bị loại 

Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 ghi nhận hàng loạt lùm xùm chuyện loại thí sinh đầy bất ngờ của khán giả. Không ai dám nghĩ thí sinh phải ‘ra đi’ đầu tiên lại là Trung Quân Idol và Đinh Mạnh Ninh. MC Trấn Thành cũng tỏ ra bất ngờ trước kết quả Trung Quân và Đinh Mạnh Ninh rơi vào top nguy hiểm ngay trong đêm nhạc Pop sở trường. Việc Trung Quân và Đinh Mạnh Ninh mắc lỗi nghiêm trọng trong khâu chọn bài và xử lý khiến phần thi nhạt nhòa là không thể phủ nhận. Tuy nhiên với một cuộc thi mà quyền quyết định nằm trọn ở tin nhắn khán giả, thì việc Trung Quân hát kém và bị loại là đầy bất ngờ.

 {keywords}

Thảo Trang hát tốt, nhảy giỏi, biến hóa mạnh và có đầy đủ yếu tố để trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi quán quân. Dù phần thi được BGK đánh giá cao nhưng cô vẫn dừng chân ngay trong đêm nhạc Dance sở trường và đã được cứu trong đêm thi trước đó. Hải Yến Idol đã bật khóc với kết quả này.

4. ‘Nhân tố bí ẩn’ gây khó hiểu

{keywords}

Năm nay, Thủy Top tham gia và trở thành cái tên đáng chú ý trong sân chơi của các ca sỹ chuyên nghiệp. Khán giả phần nhiều biết đến Thủy Top với tư cách hot-girl với những hình ảnh sexy trên báo. Dù khả năng ca hát bị đánh giá yếu nhưng lượng vote liên tục đưa Thủy Top đến vị trí top 3. Cô đã trở thành ‘Nhân tố bí ẩn’ khi đánh bại hàng loạt ca sỹ chuyên nghiệp khác là điều không khó tưởng tượng với các khán giả theo dõi cuộc thi.

5. Giám khảo ngại chê bai

 {keywords}

Sau hai mùa thi, mặc dù giàu kinh nghiệm, chuyên môn nhưng diva bị đánh giá là thiếu thẳng thắn và thừa lời khen. Người xem rất ít khi thấy Hồng Nhung chê thí sinh nào ngay cả khi họ hát ‘bể’ bài. Gu thời trang ‘lạ’ của Hồng Nhung cũng là tâm điểm bàn tán của khán giả truyền hình. Trái ngược với cô là NS Phương Uyên, cô lại được đánh giá cao trên ghế nóng với các nhận xét xoáy vào chuyên môn, thẳng thắn, khó tính nhưng có cái ‘tình’ trong từng lời nhận xét là những gì khán giả thấy ở Phương Uyên.

6. Top 2 không đủ sức nóng 

 {keywords}

Hải Yến và Hoàng Tôn đã không tạo được sức hút như top 2 Tuyệt đỉnh tranh tài 2014 trước thềm chung kết. Cả Hải Yến Idol và Hoàng Tôn đều là các cựu binh, đã lặn ngụp hết cuộc thi này tới cuộc thi khác và cá tính âm nhạc đã bộc lộ rất rõ, không có nhiều điều quá mới mẻ. Dù chung kết cuối cùng chỉ tính bằng ngày nhưng sự quan tâm của công chúng và truyền thông với mùa thi năm nay khá lạnh nhạt, ít có sự quan tâm sâu sắc như các sân chơi lớn khác.

Gia Bảo