- Bí mật về thành công này được "khui" ra, khán giả mới "à, ồ" về chiến lược tiếp thị bài bản của một trong những "thảm họa" nhạc Việt.


Trong chiến lược phủ sóng ca sĩ trên thị trường, mỗi ông bầu có những chiêu thức khác nhau để phát triển sự nghiệp của mỗi người.


Don Nguyễn – “ngôi sao” mạng

Khán giả và độc giả Việt Nam đã từng bất ngờ trước khả năng hát nhép của Don Nguyễn, bắt chước giống các nghệ sĩ Việt Nam. Và ca khúc Vọng cổ teen có thể xem là sản phẩm hát nhép thành công nhất của Don Nguyễn cho tới nay vì đã đạt được rất nhiều mục tiêu về khán giả, sự nhận biết và mở đường cho Don Nguyễn.

Thành công của clip hát nhép này cũng đã mở ra một cánh cửa rất rộng giúp Vĩnh Thuyên Kim được nhận biết đến nhiều hơn. Vọng cổ teen càng thành công, cô gái sinh năm 1986 này càng được các ông bầu đón nhận trong các chương trình biểu diễn. Dù không có "cửa" để xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng uy tín, nhưng tên tuổi của Vĩnh Thuyên Kim lại rất đắt khách trong những chương trình ca nhạc bình dân thông thường.


Mặc định của khán giả, độc giả là video clip của Don Nguyễn do anh chàng này tự biên, tự diễn. Nhưng thực chất,  đoạn video clip “Vọng cổ teen” là do ông bầu Vĩnh Thuyên thuê Don Nguyễn nhép với giá vài trăm USD, để lăng xê ca khúc “Teen vọng cổ” và ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim.

Tiếp sau đó, một số các ca khúc được sáng tác theo dạng Vọng cổ teen cũng được phát hành nhưng không có ca khúc nào vượt qua được sự thành công của phiên bản đầu.

Bí mật về thành công này được "khui" ra, khán giả mới "à, ồ" về chiến lược tiếp cận và phủ sóng thị trường rất bài bản của một trong những "thảm họa" nhạc Việt.

Huy Minh