- Mỹ Tâm là Gương mặt của năm trong khi Hồ Ngọc Hà cũng được bù đắp phần nào khi album Sẽ mãi bên nhau của cô được trao giải Album của năm. 


Tối 20/12, lễ trao giải Làn sóng xanh 2012 đã diễn ra tại sân khấu Lan Anh, TP HCM. Danh hiệu quan trọng nhất, Gương mặt của năm đã được trao cho Mỹ Tâm.

Vượt qua đối thủ nặng ký là Hồ Ngọc Hà, "họa mi tóc nâu" đã lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng này. Tuy nhiên, vì bận công việc riêng nên cô đã không thể có mặt tại buổi lễ. Trong khi đó, Sẽ mãi bên nhau của Hồ Ngọc Hà được trao giải Album của năm.


Một thành viên nhóm V-Music nhận giải thay Hà Hồ vì cô tới trễ

Ngoài hai giải thưởng trên, BTC Làn sóng xanh 2012 còn trao Giải ca sĩ triển vọng cho bộ đôi Vy Oanh - Hồ Trung Dũng và Giải nhóm nhạc yêu thích nhất cho V-Music.

Bên cạnh đó, top 10 nhạc sĩ và ca sĩ được yêu thích nhất cũng được công bố gồm Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Hoàng Duy, Dương Khắc Linh, Hoàng Nhã, Nguyễn Hải Phong, Bảo Thạch, Nguyễn Hồng Thuận, Khắc Việt, Tiên Cookie. Trong khi đó, danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất lại gọi tên Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Uyên Linh, Hiền Thục, Tuấn Hưng, Cao Thái Sơn và Thu Minh.

Vy Oanh - Hồ Trung Dũng nhận Giải ca sĩ triển vọng


V-Music nhận giải nhóm nhạc được yêu thích


Hiền Thục, Noo Phước Thịnh nhận giải Ca sĩ được yêu thích nhất

Nhìn chung, phần trao giải đã diễn ra nhanh gọn. Phần còn lại của chương trình là những tiết mục được dàn dựng khá đặc sắc để kỷ niệm Làn sóng xanh lần thứ 15. Một loạt những ca khúc quen thuộc, từng gắn liền với giải thưởng này từ những mùa đầu tiên đã được các ca sĩ lần lượt thể hiện lại. Không những thế, đêm nhạc còn dành một phần riêng để tưởng nhớ những nghệ sĩ đã sớm ra đi như nhạc sĩ Đỗ Quang, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền.

Đặc biệt, đã rất lâu rồi khán giả mới lại được thấy Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh cùng xuất hiện trên sân khấu. Gạt đi những hiềm khích riêng, hai tên tuổi làng nhạc Việt đã cống hiến một màn đối đáp bằng âm nhạc rất ấn tượng trên sân khấu.


Thu Minh song ca cùng Hồng Nhung ca khúc Cho em một ngày

Lân Nhã, Quốc Thiên, Đức Tuấn và Hồ Trung Dũng lần đầu đứng chung sân khấu

Hiền Thục, Đoan Trang thổn thức cùng Nhật ký của mẹ


Nhạc sĩ Lê Quang trở lại sân khấu bên cạnh Thanh Thảo


Nguyễn Đức Cường, Hoàng Hải ngẫu hứng với những giai điệu về Hà Nội


Hà Hồ đưa chị em Thiều Bảo Trang lên sân khấu cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Giây phút thân mật của cặp bài trùng Thu Minh - Nguyễn Hải Phong


Bộ ba Đàm Vĩnh Hưng - Tuấn Hưng - Dương Triệu Vũ khuấy động chương trình


Phương Thanh day dứt với ca khúc Lỡ lầm, một sáng tác của cố nhạc sĩ Đỗ Quang

Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện trong cùng một tiết mục

Bài, ảnh: Linh Phạm