-Sau thành công của "Bệnh sĩ", "Những chấn động còn lại", nhà hát Kịch Việt Nam lại tiếp tục ra mắt một vở diễn khá nặng là "Bom nổ chậm thời bình".


Nhà hát kịch Việt Nam vừa bắt tay dựng vở kịch mới có tên gọi "Bom nổ chậm thời bình" (kịch bản: Chu Thơm, đạo diễn: NSƯT Tuấn Hải). Tác phẩm này của Nhà hát sẽ tham dự Liên hoan “Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân” lần thứ 3 diễn ra vào tháng 7/2015.

"Bom nổ chậm thời bình” xoay quanh một vụ bắt cóc trẻ em với mục đích tống tiền mà thủ phạm lại chính là cha ruột đứa trẻ. Vở kịch không đi sâu vào những cảnh đấu võ, bắn súng, đánh án... mà khai thác những câu chuyện cảm động về cuộc sống gia đình - hậu phương của người chiến sĩ để từ đó làm nổi bật sự hy sinh thầm lặng của họ. 

{keywords}

Đạo diễn Tuấn Hải (trái) và nghệ sĩ Xuân Bắc. 

“Bom nổ chậm thời bình” là câu chuyện giữa cuộc sống đời thường và mang một thông điệp xã hội sâu sắc. Nếu trong chiến tranh, bom nổ chậm của quân thù cướp đi bao xương máu của đồng bào, chiến sĩ thì giữa thời bình lại tiềm ẩn vô vàn những thứ “bom nổ chậm” có thể nổ bất cứ lúc nào, làm tan vỡ tình yêu, hạnh phúc gia đình; hủy hoại cuộc sống, sự nghiệp của cá nhân và ảnh hưởng đến sự bình yên của xã hội.

Tác giả Chu Thơm cho hay câu chuyện của "Bom nổ chậm thời bình" là món quà của ông dành cho các chiến sĩ cảnh sát hình sự mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí hy sinh hạnh phúc riêng tư để giữ bình yên cho xã hội. Ông cảm phục họ, những người thầm lặng giữa đời thường, mưu trí tháo kíp những quả "bom nổ chậm" trong thời bình.

Vở kịch có sự góp mặt của các nghệ sĩ Xuân Bắc, Xuân Nam, Việt Thắng, Khuất Quỳnh Hoa, Thùy Hương, Ánh Hồng, Trịnh Nhật, Thế Nguyên, Thanh Thúy, Minh Tùng, Dũng Nam, Lưu Hoàng, Thanh Hường.

T. Lê