- "Năm nào làm Táo cuối năm chẳng có áp lực từ rất nhiều phía: thời gian, kịch bản, nhất là công việc cuối năm mọi thứ đều dồn lại. Mọi người hay nói với nhau rằng cuối năm thân mình phải xẻ ra làm 6 thì mới đủ. Tập Táo cơ bản là tập vào đêm đến sáng nên mọi người đều mệt", 3 nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung chia sẻ trong cuộc giao lưu với độc giả VietNamNet sáng 27/12. 

{keywords}
Ba nghệ sĩ tại tòa soạn VietNamNet

Trong số các nghệ sĩ tham gia đóng chương trình Táo Quân cuối năm - chương trình đặc sắc của Đài THVN được nhiều khán giả chờ đợi đêm giao thừa hàng năm thì nghệ sĩ Tự Long luôn để lại những ấn tượng đặc biệt. Với mỗi một vai Táo, Tự Long luôn có cách diễn thông minh, hóm hỉnh, đặc biệt giọng hát rất hay.

2013 là một năm đáng nhớ với nghệ sĩ Tự Long khi bên cạnh công việc làm MC cho chuỗi chương trình "Chém chuối cuối tuần", ở lĩnh vực Chèo anh còn được ghi nhận với những giải thưởng quý giá. Đó là HCV LH sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2013 cho vở "Chu Văn An - người thầy của muôn đời".

{keywords}
Nghệ sĩ Tự Long

Những tháng cuối năm bận rộn, nghệ sĩ Tự Long lại tiếp tục đảm nhiệm vai chính vở "Nguyễn Chí Thanh sáng trong như ngọc một người". Đến thời điểm này, mặc dù những vai diễn hài đưa tên tuổi Tự Long đến với khán giả nhiều hơn nhưng bộ môn nghệ thuật Chèo mới là niềm đam mê cháy bỏng để anh dành nhiều tâm huyết, sức lực.

Với một gia đình hạnh phúc, một hình ảnh "sạch" của nghệ sĩ chân chính, Xuân Bắc hiện là gương mặt đắt sô khi liên tục được mời làm Đại sứ thiện chí của nhiều chương trình, thương hiệu. Những chương trình Gặp nhau cuối năm hay Táo quân cuối năm trong vai Nam Tào, Xuân Bắc cũng luôn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Mặc dù rất đắt sô làm MC cũng như khách mời nhiều chương trình vì cộng đồng nhưng Xuân Bắc vẫn dành nhiều thời gian cho công việc chính của mình tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Vở diễn "Đi tìm điều không mất" với sự tham gia của Xuân Bắc đang trở thành một trong những vở kịch 'hot' kéo khán giả Thủ đô đến với rạp chiếu vào các tối.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc

Lối diễn biến hóa, tự nhiên của Vân Dung ở nhiều tiểu phẩm do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng hay các chương trình Táo quân giúp cho tên tuổi chị càng ngày được khẳng định. Nữ nghệ sĩ liên tục được đạo diễn Đỗ Thanh Hải "làm khó" khi mỗi năm giao cho một vai Táo mới.

Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung từng xuất hiện trong nhiều sản phẩm hài ra mắt dịp Tết Nguyên Đán nhưng 2 năm trở lại đây các anh đều "vắng mặt". Lý do vì sao vậy? Nhìn lại một năm qua, các nghệ sĩ thấy mình đã làm được gì và tiếc nuối điều gì trong công việc?

{keywords}

Tổng biên tập VietNamNet tặng hoa cho nghệ sĩ Vân Dung tại tòa soạn.

Có ý kiến cho rằng với lối diễn duyên, Tự Long thừa sức để đóng Nam Tào thay cho Xuân Bắc. Tự Long nói gì về điều này? Trong khi khán giả luôn phải chứng kiến cảnh cách nghệ sĩ "đường ai nấy đi" và từ mặt nhau không thương tiếc thì Xuân Bắc và Tự Long vẫn là đôi bạn cùng tiến. Bí quyết là do đâu?

Những câu hỏi về cuộc sống thường ngày cũng như chuyện hậu trường liên quan đến chương trình Gặp nhau cuối năm, Táo quân 2014 sẽ được 3 nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung sẵn sàng trả lời thẳng thắn và chân thành nhất trong buổi giao lưu. 

NỘI DUNG CUỘC GIAO LƯU

{keywords}

Lê Thanh Sơn , Nữ - 20  Tuổi

Xuân Bắc-Tự Long và Vân Dung là những danh hài mà theo tôi đang là giỏi nhất hiện nay, chúng tôi thực sự yêu quý các bạn, mong rằng các bạn sẽ mãi tỏa sáng như vậy để chúng tôi luôn có được những phút giây thư giãn và giải tỏa được những bức xúc. Xin hỏi khi diễn đụng chạm đến những tiêu cực của xã hội như vậy các bạn có bị áp lực gì không, có ai đe nẹt hay cản trở các bạn không, các bạn có bị nguy hiểm gì không?

- Nghệ sĩ Vân Dung: Vân Dung gửi lời chào tới quý vị độc giả của báo VietNamNet. Với mình, áp lực lớn nhất là phải diễn thế nào thật hay, thật hóm hỉnh, thật tưng bừng để cho khán giả có được một đêm 30 Tết đầy ý nghĩa. Không có ai đe nẹt hay bị nguy hiểm gì cả, bởi vì những điều mình nói và diễn trên sân khấu đều là sự thật đã được các báo và đài truyền hình cả nước đưa tin. Mọi người dân ai cũng biết. Chỉ có điều, khi lên sân khấu táo quân, những sự kiện đó sẽ được xây dựng hóm hỉnh hơn, thâm thuý hơn và độc đáo hơn. Cảm ơn sự yêu quý của bạn dành cho tất cả nghệ sĩ hài chúng tôi, mong rằng mọi điều tốt đẹp và an lành sẽ luôn ở bên bạn.

Tự Xuân Vân , Nam - 30  Tuổi

3 anh chị có ý tưởng ra CD hài cho năm mới 2014 chưa? năm nay chắc hẳn 3 anh chị có rất nhiều đất diễn để phản ánh những sự kiện diễn ra trong năm 2013 sắp qua?
- Nghệ sĩ Vân Dung: Xin chào bạn, ý tưởng cho CD hài năm 2014 với riêng Vân Dung thì đã ghi hình xong rồi và sắp phát hành. Rất mong sự đón nhận của bạn và tất cả mọi người. Còn những sự kiện nổi bật trong năm 2013 vừa qua sẽ được phản ánh đầy đủ trên sân khấu Táo quân vào đêm 30 Tết. Hi vọng đó sẽ là món ăn tinh thần thật độc đáo, thâm thuý, và làm thoả mãn sự chờ đợi của mọi người dân trong thời khắc nhìn lại một năm cũ và chuẩn bị chào đón một năm mới. Chúc bạn và gia đình sẽ có một cái Tết thật vui vẻ và đầm ấm.

{keywords}

Vũ Long Thành , Nam - 44  Tuổi

Vân Dung thân mến! Anh rất "kết" các vai diễn của em ở Táo Quân. Diễn bên cạnh bạn diễn nào em cũng có lối diễn tự nhiên cực. Anh thích! Anh kể em nghe câu chuyện có thật này, đó là vào đêm giao thừa cách đây 2 năm khi cả nhà ngồi xem Táo quân có em diễn, anh vì quá thích cách diễn của em đã thốt lên: "Vân Dung tuyệt vời quá. Đàn bà phải thế. Phải duyên như thế đàn ông họ mới thích". Sau lời bình luận của em bà xã anh nói: "Anh thích cô ấy vậy để em tìm cách xin số của cô ấy cho anh tha hồ kết bạn". Thế có chết anh không? Anh chẳng hiểu cô ấy nói thế có ý gì... đến giờ anh vẫn không hiểu. Đàn bà đôi khi khó hiểu em nhỉ?

- Nghệ sĩ Vân Dung: Em chào anh ạ, ôi trời ơi! anh làm em xúc động quá. Vô duyên và xấu như em mà cũng tuyệt vời ạ? Anh nói làm em đỡ tủi thân, hihi. Anh ơi, đàn bà không khó hiểu đâu. Vợ anh nói câu đấy chỉ là vì chị ấy yêu anh quá mà thôi. Anh có người vợ thật là đáng yêu, ráng giữ chặt vào nhé! Chúc gia đình anh lúc nào cũng yêu thương nhau và thật là hạnh phúc.

{keywords}
Nguyễn Chiến , Nam - 45  Tuổi

Ban đã sẵn sàng đóng TÁO GIAO THÔNG chưa? bạn có sợ khi nhận vai này không?
- Nghệ sĩ Tự Long: Sao bạn biết tôi làm Táo giao thông? Vì đến giờ phút này tôi cũng chưa biết tôi sẽ làm táo gì. 

Việt Hà , Nữ - 26  Tuổi

Nnăm mới kính chúc các anh chị sức khỏe, may mắn, hạnh phúc! em muốn hỏi Táo quân năm 2014 ghi hình vào ngày nào ạ? em muốn đi xem mà không biết ngày ghi hình. Anh chị có thể cho em biết được không ạ? em cảm ơn các anh chị!
- Nghệ sĩ Vân Dung: Chào em, táo quân sẽ ghi hình vào ngày 17/1 dương lịch, hi vọng là em sẽ đến để ủng hộ tất cả đội hài của chị. Chúc em thật vui và sẽ cười thật to trong ngày ghi hình táo quân nhé.

Công Tú Anh , Nam - 40  Tuổi

Như thế nào là một diễn viên đẳng cấp Tự Long ơi?
- Nghệ sĩ Tự Long: Chào quý độc giả VietNamNet. Xin trả lời câu hỏi của bạn. Một diễn viên đẳng cấp là một diễn viên 'chấp' tất cả những diễn viên có đẳng cấp khác.

Nguyễn Thành Văn , Nam - 22  Tuổi

2 ông anh hai hước thì không thấy là nhàm chán. Còn chị Vân Dung, năm nay chị tạo cảm giác người xem cái gì đó rất thú vị. Xin Hỏi: cuộc sống của chị có thay đổi gì mới mới không, con người (Thể hình của chị năm nay) có cho 'vườn đào Nhật Tân' có chỗ đứng trong dịp tết nữa không? hay chỗ đứng đó chị vẫn có ý định giữ lấy?
- Nghệ sĩ Vân Dung:  Hahaha, chào bạn, câu hỏi của bạn làm mình buồn cười quá. Cuộc sống của mình vẫn vui tươi. Chỉ có điều đào thế Nhật Tân năm nay đổi sang quả xoài mũm mĩm rồi. Nhưng bạn cứ yên tâm, khi mình bước chân lên sân khấu, vẫn sẽ là cành củi khô mà, hihihi. Chúc bạn lúc nào cũng vui cười nhé.
{keywords}

Vũ Hoàng , Nam - 43  Tuổi

Anh hỏi chú Long: Hình như chú là người gốc Bắc Ninh thì phải? Sao lại chỉ muốn hát Chèo nhỉ?
- Nghệ sĩ Tự Long: Không phải là hình như mà chắc chắn mình là người Bắc Ninh. Mình không chỉ muốn hát chèo mà mình đã từng hát tất cả các thể loại trên Gặp nhau cuối năm. Mình thích được thử sức ở nhiều sân chơi khác nhau.

Nguyễn Minh Thành , Nam - 25  Tuổi

Khi đi biểu diễn thì các anh chị mang đến cho khán giả tiếng cười. Vậy về với cuộc sống đời thường của anh chị ai là người thường xuyên đem lại tiếng cười cho các anh chị nhất. hihi !! em xin gửi lời chúc sức khỏe đến anh chị. Mong rằng anh chị sẽ có thêm nhiều cống hiến nghệ thuật cho nước nhà!

 Nghệ sĩ Vân Dung: Xin chào bạn, ở trên sân khấu biểu diễn, bọn mình mang lại tiếng cười cho các bạn. Còn về với đời thường, chính các bạn là người mang lại tiếng cười cho bọn mình. Vì được sự ủng hộ và yêu mến của các bạn nên đội hài bọn mình lúc nào cũng luôn luôn cố gắng làm thật tốt, diễn thật hay. Đấy là niềm hạnh phúc và sự vui sướng mà các bạn đã tặng lại cho bọn mình rồi đấy. Cảm ơn bạn vì sự quan tâm và yêu mến của bạn dành cho bọn mình. Chúc bạn lúc nào cũng đáng yêu như thế nhé.

{keywords}

Kim Đan , Nữ - 45  Tuổi

Nếu có cơ hội đi sang nước ngoài làm việc và sinh sống các bạn có đi không?

- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Xin chào chị Kim Đan.Chị hỏi là nếu có cơ hội ra nước ngoài làm việc và sinh sống thì Xuân Bắc có đi không.  Xin trả lời luôn với chị chục năm gần đây ngày nào em cũng đi nước ngoài làm việc. Như vậy là có cơ hội chị nhờ. Thế mà bây giờ em vẫn ngồi đây để trả lời câu hỏi của chị, tức là em vẫn ở đây. Quan điểm của Xuân Bắc là làm ở đâu cũng được, làm việc gì cũng được, quan trọng là mình làm gì được cho mình cho mọi người và cho cuộc sống. 

Nguyễn Tô Lan Hương , Nữ - 8  Tuổi

Cháu rất hay xem chương trình của các cô chú, và luôn bị mẹ mắng vì nghe và xem nhiều quá. Cháu muốn hỏi xem chương trình năm nay như thế nào? Chúc các cô chú mạnh khỏe!

- Nghệ sĩ Tự Long: Cháu nên xem đúng lúc đúng chỗ. Đừng để làm ảnh hưởng đến việc học hành. Cẩn thận không thì mẹ cháu ghét luôn cả các chú đấy. Còn chương trình năm nay chắc chắn là phải hay. Đó là điều mà tất cả các cô, các chú đều mong muốn. Cảm ơn cháu. Chúc cháu học giỏi và ngoan nhé.

Tuấn Vũ , Nam - 29  Tuổi

Nếu Tự Long đóng vai Nam Tào thì sao nhỉ? Tôi nghĩ hoán chuyển vai diễn có khi cũng rất hay. Anh Tự Long mến, nếu đạo diễn bắt anh vào vai "cô Đẩu" ỏn ẻn thì anh có làm được ko? Vì trong mắt tôi anh nằm trong số những diễn viên nam rất "xmen".

- Nghệ sĩ Tự Long: Cảm ơn bạn vì những lời ngợi khen có cánh. Tôi rất sung sướng nếu như đạo diễn sẽ giao cho tôi những vai mà bạn vừa kể trên. Vì tôi rất thích được thử sức ở những vai diễn khác nhau. Đó cũng là điều cần thiết vì nghệ sĩ muốn sống lâu trong lòng khán giả phải biết tự làm mới mình.
{keywords}

Lạc Thị Huế , Nữ - 20  Tuổi

Em là rất hâm mộ các anh Xuân Bắc, Tự Long và chị Vân Dung. Em muốn hỏi anh chị là trên con đường sự nghiệp của anh chị khi gặp phải những khó khăn thì anh chị đã làm gì để giải quyết những khó khăn đó, để có một sự nghiệp đạt đến "đỉnh cao" như ngày hôm nay ạ? Chia sẻ bí quyết thành công cho để em được hiểu thêm về anh chị ạ?
 Nghệ sĩ Vân Dung: Em gái thân mến, con đường sự nghiệp và để đi đến đích thì vô cùng khó khăn. Nhưng điều quan trọng là phải có đam mê và ý chí quyết tâm. Những lúc buồn và gặp khó khăn trong công việc, chị chỉ cho phép mình buồn trong 10 phút mà thôi, chui vào trong chăn khóc thật to và ngủ một giấc. Sau đó tỉnh dậy, lao vào công việc. Và chỉ có công việc và lòng đam mê mới đưa con người ta về đích mà thôi. Hãy tự tin lên em nhé. Hi vọng công việc, tình yêu và cuộc sống của em sẽ luôn luôn gặp may mắn.

Anh Tuấn , Nam - 44  Tuổi

Chào anh Xuân Bắc, tôi rất ngưỡng mộ tài năng của anh hơn thế nữa với riêng tôi đã có hơn 101 người nói tôi rất giống anh, ngay cả con gái tôi cũng nói vậy và tôi luôn nói rằng Bố và chú Xuân Bắc là hai anh em (anh đừng cười nhé), nhưng do chú bận diễn nên ít có dịp anh em gặp nhau, con gái tôi đã 7 tuổi và 4 năm nay (từ lúc cháu còn 3 tuổi) lúc nào cũng hỏi sao chú Xuân Bắc không về nhà mình chơi, thực sự tôi rất hạnh phúc khi ai cũng nói tôi rất giống anh như hai anh em, tôi chỉ hy vọng nếu có dịp sẽ được gặp và nói chuyện với anh. Nếu có thể anh cho tôi xin số điện thoại nhé.

{keywords}

- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Thanks anh Anh Tuấn! Câu hỏi của anh cho Xuân Bắc rất nhiều thông tin khiến Xuân Bắc vui. Một là, chúng ta giống nhau = thêm anh em. Hai là, cháu gái quý chú Xuân Bắc = thêm một fan hâm mộ nhí.
 
Nhưng mong anh nói với cháu là bố và chú Bắc rất giống nhau chứ không phải là anh em để tránh cảm giác của trẻ em là...NGƯỜI LỚN RẤT HAY NÓI DỐI.
 
Còn số điện thoại.....anh gửi Xuân Bắc số điện thoại, nếu tiện Xuân Bắc sẽ điện thoại nói chuyện với cháu. Cảm ơn anh và thơm má baby một cái nhé.

Nguyễn Đông Anh , Nữ - 20  Tuổi

Câu hỏi tới anh Tự Long: 1) Năm 2013 có phải là một năm thành công của anh không khi mà ngoài những công việc chính vốn đã rất thành công những năm trước, anh mới đảm nhận thêm vai trò MC của một Gameshow mới trên Đài TH Hà Nội (vốn không hoàn toàn là thế manh của anh)? 2) Anh đã phải nỗ lực như thế nào để đánh bại vẻ đẹp trai hào hoa của Lương Manh Hải làm MC "Ai trúng số độc đắc?"

{keywords}

- Nghệ sĩ
Tự Long:
Có chứ. Năm 2013 là một năm rất thành công, rất bận rộn, rất vất vả, rất mệt mỏi và cũng rất hài lòng với mình. Mình đã trở thành MC trong chương trình Ai trúng số độc đắc của Đài TH Hà Nội hoàn toàn do ngẫu nhiên xuất phát từ việc mình được mời là người chơi trong chương trình. Sau lần đó thì BBT có đặt vấn đề muốn mình cộng tác làm MC cho chương trình. Và đó là một việc làm bình thường BBT hỏi mình có đảm nhận được không và mình nói là có và đã thử sức. Bạn đã xem rồi phải không? Bạn thấy mình làm có được không?
 
Còn với Lương Mạnh Hải mình thấy cậu ấy làm rất tốt. Tuy nhiên, việc thay đổi là do Đài TH Hà Nội và BBT. Tôi không phải nỗ lực đánh bại ai cả vì đây cũng là một gameshow bình thường thôi không có gì đặc biệt lắm. Nhiều người có thể làm MC được mà.

Vũ Việt Khoa , Nam - 37  Tuổi

Có bao giờ các anh chị cảm thấy "nhàm chán" với bản thân mình không khi cứ nói tới Tự Long, Vân Dung, Xuân Bắc là người ta nghĩ là hài là chanh chua, nhí nhảnh, chọc cười rồi?

 Nghệ sĩ Vân Dung: Khoa thân mến, cuộc đời con người ta chỉ ước có được tình yêu và có thật nhiều tiếng cười, thì tại sao lại chán nhỉ? Hạnh phúc nhất của một người nghệ sĩ là mang tiếng cười đến cho tất cả mọi người. Chanh chua, nhí nhảnh, chọc cười là thương hiệu của đội hài bọn chị rồi. Để có được thương hiệu như ngày hôm nay, chị và các bạn diễn đã phải đổ bao nhiêu mồ hôi, công sức và cả nước mắt nữa đấy em ạ. Như thế thì bảo làm sao mà mình tự cảm thấy nhàm chán với bản thân mình được? Hi vọng em sẽ luôn ủng hộ đội hài bọn chị nhé. Chúc em lúc nào cũng vui vẻ và cười thật to.

TRẦN ĐÌNH DƯƠNG , Nam - 26  Tuổi

Em xin chào các anh, chị tại trụ sở báo Vietnamnet. Em rất vui khi tham gia giao lưu cùng các nghệ sĩ. Em là DƯƠNG, em có một câu hỏi dành cho anh XUÂN BẮC rất mong anh chỉ giáo. Anh BẮC là một nghệ si rất vui tính, em cũng có một câu hỏi rất vui vẻ dành cho anh. Em nghe giang hồ đồn rằng BÀ XÃ của anh Bắc rất " rất " xinh đẹp, và là con của một gia đình ĐẠI GIA. vậy anh có bí kíp gì vậy để chinh phục nàng cũng như xây dựng một gia đình hạnh phúc. Em xin hết?
{keywords}

- Nghệ sĩ
Xuân Bắc:
Mấy giờ rồi mà còn nghe giang hồ hả Dương ơi? Những thông tin thất thiệt ở nhà ga, bến xe, hay chợ....thì rất nhiều nhưng mình phải nên sàng lọc. Quan điểm của anh: không bao giờ chia sẻ chuyện gia đình - nên những thông tin đấy đều là những thông tin không chính thức. Trong tình yêu và cuộc sống anh không có khái niệm chinh phục mà chỉ là ....TỰ DƯNG NÓ THẾ.
 
Biết Dương năm nay 26 tuổi, cũng là tuổi tính đến chuyện gia đình rồi. Quan tâm là đúng, nhưng chia sẻ của anh là... đừng có nhăm nhăm chọn một cô thật xinh để lấy làm vợ. Vì cô xinh kiểu gì cũng già và nhăn hết cả nheo. Đừng bao giờ chọn một cô thật giàu lấy làm vợ bởi vì của cải rồi cũng không ở lại  với mình đâu. 
 
Hãy yêu như chưa từng được yêu và hãy nỗ lực hết mình thì chúng ta sẽ có những điều chúng ta chưa từng có. 

Nguyễn Đức Hạnh , Nam - 34  Tuổi

Tôi muốn xin số điện thoại của các anh, chị? Các anh chi hay ăn sáng hoặc ngồi quán à phê nào?
{keywords}

- Nghệ sĩ
Tự Long:
Số điện thoại thì phải nhìn mặt mới cho được. Còn ăn sáng thì tùy. Có hôm ăn có hôm không ăn bạn nhé. Còn cà phê thì cơ bản anh em nghệ sĩ chúng tôi ít uống lắm chủ yếu là nhân trần và trà đá. Đi diễn bên Tây toàn mua hàng giảm giá.

Nguyễn Thanh Sơn , Nam - 47  Tuổi

Mình rất thích xem các nghệ sỹ Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc biểu diễn. Các thông điệp các bạn gửi vào vai diễn hết sức thâm thúy, chất hài có duyên. Xin hỏi Vân Dung trước đây khi diễn xuất thường thấy bạn ăn rất nhiều, đôi khi tôi thấy "sợ" giùm cho bạn, hiện nay ít thấy bạn ăn khi diễn. Tại sao có sự thay đổi này? Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp và mang nhiều tiếng cười cho khán giả.

- Nghệ sĩ Vân Dung: Em chào anh Sơn ạ, rất xúc động khi thấy anh quan tâm đến sự ăn uống của em....hihihi. Ngày xưa vì em là đào thế Nhật Tân nên phải ăn uống nhiều, bây giờ em sắp thành quả bí rồi. Nên sự ăn uống của em đành phải nhịn thôi. Mới cả, ngày xưa, em xấu lắm nên phải ăn thật nhiều cho xinh. Bây giờ em hơi xinh lên một tí rồi, nên phải ăn ít cho thật xinh nữa. Vì con gái ai cũng thích xinh mà anh. Em trả lời thế đã được chưa anh nhỉ? Cảm ơn anh nhiều nhiều nhé.

Lê Công Đoàn , Nam - 24  Tuổi

Em muốn hỏi anh chị cho em biết em muốn gửi kịch bản hài cho các bác đạo diễn thì làm thế nào ạ?

- Nghệ sĩ Tự Long: Bạn muốn gửi kịch bản cho chúng tôi đó là điều chúng tôi đang chờ đợi. Bạn có thể gửi về địa chỉ Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam, 906 Đê La Thành đề gửi chị Nguyễn Lan Phượng là ok (chị ấy là biên tập chương trình GNCT và GNCN).

Nguyễn Đức Diện , Nam - 28  Tuổi Xin chào ba anh chị Nghệ sỹ. Sắp bước sang năm 2014, chúc anh chị có một năm thật nhiều thành công và hạnh phúc. Em là người đã dõi theo con đường nghệ thuật của các anh chị từ rất lâu. Xin anh chị vui lòng chia sẻ một với em một số điều như sau ạ: Em rất khâm phục sức làm việc của anh Long và anh Bắc, đặc biệt là anh Bắc, thấy anh làm cho quá nhiều chương trình, sự kiện, em không hiểu các anh lấy đâu ra nhiều năng lượng và cảm hứng để làm việc như vậy, các anh có thể chia sẻ được không ạ?

Với chị Vân Dung, có thể chị sẽ buồn khi em chia sẻ điều này, đó là với em và một số người bạn của em thì chị không thật sự có duyên lắm khi đóng hài, những vai đóng của chị tạo được tiếng cười cho khán giả nhưng em thấy cách đóng không tự nhiên và có duyên như nhiều nghệ sỹ hài khác, chị có nghĩ thế không ạ? Cuối cùng, các anh chị có thể bật mý một số điểm mới trong táo quân năm nay không ạ, món ăn tinh thần mà mọi người VN đang mong đợi ngày tết.

{keywords}

- Nghệ sĩ Xuân Bắc:
Oh Yeah. Cảm ơn bạn với lời chúc tốt đẹp đầu năm mới, cũng xin chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe thành công và hạnh phúc.
Năng lượng từ đâu? Theo như các nhà khoa học thì năng lượng của con người lấy từ 2 nguồn chính: thông qua ăn uống để tổng hợp lipit, gluxit, axit amin,... Nguồn thứ 2 (căn bản vẫn từ nguồn thứ nhất) là từ niềm tin em ạ.
 
Mình cứ làm cứ miệt mài, tin vào công việc và khả năng, tin vào kết quả, tin vào mọi người....thế là làm thôi. Anh nói thật là sau đó...về nhà mới thấy mệt . Còn chuyện của chị Vân Dung, em vui lòng hỏi riêng anh Tự Long nhé )).

Nguyễn Thị Yến , Nữ - 23  Tuổi

Để làm một diễn viên hài giỏi như chị Vân Dung thì điều gi là quan trọng nhất ạ. Em cũng muốn thử đóng một vài clip mang tính hài hước nhưng các bạn đều nói là khuôn mặt em không thích hợp để diễn hài, vậy vấn đề khuôn mặt có phải vấn đề quan trọng không chị Vân Dung xinh đẹp.
- Nghệ sĩ Vân Dung: Chào Yến, lâu lắm chị mới có một câu hỏi đáng yêu như em, vì con gái ai cũng thích xinh đẹp chứ đâu thích xấu như chị. Nếu thật sự em thích diễn hài thì điều đầu tiên em phải có năng khiếu, phải học hỏi, phải quan sát và quan trọng hơn cả là phải có cái duyên trời cho em ạ. Nếu em thật sự thích, thì hãy cứ thử. Phải thử mới biết khả năng của mình thế nào và đến đâu. Hi vọng niềm đam mê của em sẽ thành sự thật. Cố gắng lên em nhé. Chúc em thành công và may mắn.

ĐỖ VĂN HƯNG , Nam - 38  Tuổi

Anh XUÂN BẮC và Anh TỰ LONG ơi, nhìn các anh tôi buồn cười quá. Buồn cười ở đây không phải là chê các anh mà các anh có nhiều cái hay lắm các anh có thể dạy tôi một vài bi quyết trêu vợ hoặc chọc tức vợ được không? nhiều lúc cứ cười 1 mình lắm lúc vợ tôi cứ bảo là tôi bị điên thô.
- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Xin chia sẻ với người bạn Hải Phòng rằng, câu mà vợ bạn nói với bạn chính là câu mà vợ tôi thường xuyên nói với tôi - ANH NHƯ BỊ ĐIÊN Ý (haha). Hóa ra, hình như đấy là câu nói cửa miệng của một số bà vợ đáng yêu.
 
Đỗ Minh Ngọ , Nữ - 45  Tuổi
Chị rất thích xem cả 3 em diễn hài thực sự rất hay rất có hồn thể hiện được sự tập luyện rất nghiêm túc và đầu tư cao, nhưng chị cũng rất thích nghe Tự Long hát chèo, tất cả các thể loại em hát đều hay, liệu gặp nhau cuối năm nay nay em có hát nữa không? Cả 3 em vẫn vào vai táo quân như mọi năm chứ?

- Nghệ sĩ Tự Long: Cảm ơn chị, tất nhiên là cả ba Long - Bắc - Dung đều tham gia Táo quân. Đây là món ăn không thể thiếu được của người dân Việt Nam trong những ngày cuối năm. Riêng với Long thì hát chèo là nghề chính, hát tất cả các thể loại khác là nghề phụ. Nhưng ở đời cái gì phụ cũng dùng nhiều hơn là chính. Và năm nay cũng giống như mọi năm đều phải hát hết. Năm sau thì bao giờ cũng mong hát hay hơn năm trước. Mặc dù mỗi năm già hơn một tí, yếu hơn một tẹo nhưng vẫn phải cố gắng làm cho thật hay chị ạ.

{keywords}

Hải Trung , Nam - 25  Tuổi

Chị Vân Dung ơi tết năm nay có cho khán giả ăn phao câu gà khôn?
- Nghệ sĩ Vân Dung: Hải Trung ơi, Tết năm nay còn nhiều món ngon hơn phao câu gà đấy. Bạn cố gắng chờ đến đêm 30 nhé. Sẽ có nhiều bất ngờ dành cho bạn. 

Phan Thanh Tú, Nam - 35  Tuổi

Xin hỏi các nghệ sĩ, Tết năm nay các nghệ sĩ có vở diễn nào mới kiểu như Bà tôi, Ôi quê tôi, đặc biệt là Mái đình làng biển nữa không?
- Nghệ sĩ Vân Dung: Chào bạn ạ, Tết năm nay đương nhiên là sẽ có rồi. Bạn hãy đón xem chương trình Gala vào tối mùng 2 Tết nhé. Hi vọng bạn sẽ thấy rất thích và hào hứng. Chúc bạn ăn Tết thật tưng bừng nhé.
{keywords}

Minh Tân , Nam - 55  Tuổi

Tôi xin hỏi chị Vân Dung: Tôi rất thích các vai diễn của chị. Xin chị cho biết trong cuộc sống gia đình chị có "hài" không? Nếu có thì tác dụng ra sao? Chi có lời khuyên gì với lớp trẻ hiện nay về cuộc sống gia đình? Xin cảm ơn chị.
- Nghệ sĩ Vân Dung: Xin chào anh ạ, trong cuộc sống gia đình, em lại không phải là người hài hước, mà ngược lại là người vô cùng nghiêm túc. Vì mỗi lần cố gắng gây cười cho mọi người trong gia đình, mà chẳng thấy ai cười. Nhất là khi ru con ngủ. Em có hát à ơi, à ời...con cò mày đi ăn đêm...đậu phải cành mềm mày lộn cổ xuống ao...Con trai em lúc đấy mới có 3 tuổi ngồi bật dậy nói với mẹ, mẹ ơi mẹ đừng hát nữa để cho con ngủ. Ối giời ơi, thế là thôi, em khỏi hát luôn. Tình trạng thế đấy anh ạ. Em chỉ có duyên ở trên sân khấu thôi. Ngoài đời thường thì ông trời không cho anh ạ. Còn với lớp trẻ, hãy sống nhiệt huyết và thương yêu những người xung quanh mình, thì hi vọng các bạn sẽ luôn gặp may mắn.

Nguyễn Vui , Nữ - 30  Tuổi

Xuân Bắc ơi, em ngưỡng mộ anh lắm, em thích màu áo lòe loẹt của anh lắm, làm thế nào để có cách nói chuyện hài hước như anh, cho em hai tí kinh nghiệm, để sau này em truyền lại cho con em, hihi ... làm thế nào để biết câu trả lời của anh nhỉ?
{keywords}

- Nghệ sĩ Xuân Bắc:
Làm thế nào để biết câu trả lời của anh nhỉ?  Dễ mà, cứ đọc câu trả lời của anh là biết ngay (hì hì). Kinh nghiệm nói chuyện hài hước, xin bật mí nhé mà từ xưa tới nay chưa bật mí với ai đâu cho nên bạn cần phải bí mật. Muốn nói chuyện hài hước, thì tìm những chuyện hài hước để nói và nói một cách chân thành. Chúc...con bạn thành công.

Lương Minh Chiến , Nam - 20  Tuổi

Cuối năm rất nhiều công việc bận rộn với các Anh/Chị. Vậy thì chương trình Gặp nhau cuối năm năm nay có tạo ra nhiều áp lực cho anh chị không?

- Nghệ sĩ Tự Long: Năm nào làm Táo cuối năm chẳng có áp lực từ rất nhiều phía, thời gian, kịch bản, nhất là công việc cuối năm mọi thứ đều dồn lại. Mọi người hay nói với nhau rằng cuối năm thân mình phải xẻ ra làm 6 thì mới đủ. Tập Táo cơ bản là tập vào đêm đến sáng nên mọi người đều mệt. Nghệ sĩ Vân Dung huyết áp tăng đột ngột các Táo nam đều phải hô hấp nhân tạo. Nhưng thật kỳ lạ cứ năm nào tập Táo mệt mỏi thì nghệ sĩ Vân Dung lại tăng cân lên một ít cho nên Vân Dung lúc nào cũng mong đến cuối năm để được tập Táo. Sau 11 năm làm Táo Vân Dung từ 49kg nay đã lên 61kg rồi và các chỉ số phụ không còn như xưa nữa. Muốn biết số đo của Vân Dung 3 vòng như thế nào liên hệ trực tiếp với tôi sẽ có câu trả lời.

{keywords}

Dương Đăng Trung , Nam - 26  Tuổi

Anh Xuân Bắc đi diễn từ năm bao nhiêu tuổi ạ?
- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Chào Đăng Trung. Xuân Bắc đi diễn từ năm ....chắc khoảng 3 tuổi. Còn nhớ hồi đó Xuân Bắc hay đi dự đám cưới cùng bố mẹ và ca khúc truyền thống là Khớp con ngựa ngựa ô và quan điểm là con ngựa ô nó bị đau khớp.Còn bắt đầu làm phim từ năm 1994, trong một vài bộ phim, Xuân Bắc xuất hiện nhiều tới mức...chờ mãi đến lúc có mình, mệt quá ngáp một cái ...hết luôn. Thật đấy.

Lê Thanh Sơn , Nữ - 20 Tuổi

Đúng là được giao lưu với các nghệ sỹ hài. Tôi được Vân Dung trả lời đầu tiên nhưng tôi là Nam chứ không phải nữ, là 60 tuổi chứ không phải 20, ha ha, vui quá! Xin hỏi Tự Long: Long có tài hát hay như vậy thì anh thích hát hơn hay diễn hài hơn. Vì hát thì còn được lâu dài chứ hài thì tôi e đến lúc nào đó nó hết vốn mất chăng?

- Nghệ sĩ Vân Dung: Ôi bác ơi, thế là cháu nhầm ạ, hihihi, xin lỗi bác thật nhiều. Bác ơi, giữa môn hài và môn hát, bạn Tự Long thích nhất môn... thể dục ạ. Môn đấy không phải nghĩ kịch bản, không bị mọi người soi xét và lại có lợi cho sức khoẻ (câu này Xuân Bắc vừa tư vấn ạ). Chúc bác sức khoẻ và ăn Tết thật vui ạ.

{keywords}

Thương Huyền , Nữ - 22 Tuổi
Xin chào các anh chị yêu quý. Lời đầu tiên xin gửi đến các anh chị lời chúc sức khoẻ và niềm vui trước thềm năm mới. Xin hỏi anh Xuân Bắc và Tự Long: việc chung lẫn việc riêng nhiều như vậy làm sao các anh có thể cân bằng được thời gian để dành cho gia đình. Có khi nào bị phàn nàn hay kêu anh không ạ? Có áp lực gì không các anh?

- Nghệ sĩ Tự Long: Đương nhiên là nó phải ảnh hưởng rồi. Phàn nàn kêu ca là chuyện đương nhiên. Áp lực thì làm sao có thể tránh khỏi còn cân bằng thời gian thì không việc gì phải cân bằng cả vì mình phải đối diện với nó và hiệu chỉnh theo hai cách. Một là mình phải theo nó. Hai là nó phải theo mình. Thật ra trong cuộc sống thì không ai có thể làm tốt nhiều việc cùng một lúc cả. Bởi vậy mình phải chấp nhận một sự thật đó cái này tốt thì cái kia đỡ tốt đi.

Phạm Minh Tuân , Nam - 33  Tuổi

Xin hỏi anh Xuân Bắc: Công việc có bao giờ làm anh thấy quá sức không? Nếu có anh đã làm gì để lấy lại cân bằng?

- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Tuân thân mến, thường xuyên mình thấy quá sức với công việc, nhưng chưa bao giờ cảm thấy quá sức tới mức không thể chịu được vì như thế thì có nghĩa là mình đã...tèo téo teo.Mỗi khi cảm thấy căng thẳng vì công việc, mình toàn xả stress bằng cách ....làm một công việc khác.

{keywords}

Khải Anh , Nam - 34  Tuổi

Bà xã anh Xuân Bắc hiện nay công tác ở đâu /?chị có hay ghen khi biết anh rất đào hoa và hay có nhiều cô gái theo?
- Nghệ sĩ Xuân Bắc: Cái câu "Ớt nào mà ớt chả cay" bây giờ sai rồi, người ta đã nhân giống hoặc lai giống, tạo giống ra những loại ớt ăn chỉ thấy thơm và bùi thôi. Nhưng vế sau của câu này: "Gái nào là gái chả hay ghen chồng" thì vẫn luôn đúng. Cho nên, ghen là chuyện bình thường của phụ nữ mà mình phải sống chung với lũ thôi.
 
Với lại, mình toàn là nạn nhân nên chắc vợ cũng thông cảm thôi. Và nếu có ghen thì: anh xin em! anh bị ....HOÀN CẢNH XÔ ĐẨY

Nguyễn Đăng Dương , Nam - 26  Tuổi

Anh Xuân Bắc ơi, cơ duyên nào để anh đến với nghệ thuật thứ 7? Nếu không làm nghệ sĩ thì anh sẽ làm gì?
 
- Nghệ sĩ Xuân Bắc:  Mình tham gia vào nghệ thuật đơn giản lắm. Thi vào trường sân khấu điện ảnh, học và làm thôi. Vế thứ 2 câu hỏi của bạn cũng nhiều người hỏi Xuân Bắc rồi và câu trả lời là: Làm bất kỳ điều gì mải mình cần phải làm để tốt cho mình và mọi người. Không làm nghệ sĩ, rất có thể mình sẽ làm ....y sĩ. Không đóng phim, rất có thể mình chuyển sang...đóng gạch...Thế nhỉ!

Cong Tu Anh, Nam - 40  Tuổi

Chào Xuân Bắc, mình thấy các diễn viên, người dẫn chương trình hiện tại rất nghèo về ngôn từ. Không áp dụng nhiều từ ngữ để làm phong phú nội dung câu chuyện hay buổi phỏng vấn, bạn thấy sao?
- Nghệ sĩ Xuân Bắc:  Cảm ơn anh, phải nói là nhận xét của anh rất chính xác và đây cũng là vấn đề nhiều người băn khoăn và tìm lời giải thích.
 
Bình thường, một người chỉ cần dùng 2500 - 3000 từ vựng là đủ. Người cao hơn có thể là từ 3000-4000 từ vựng. Có những người siêu việt có thể dùng tới 5000 từ vựng trong cuộc sống ( những người này là rất hiếm và rất nhiều từ do họ tự nghĩ ra). Các nhà khoa học nghiên cứu họ chỉ cần biết những từ bình thường nhất trong giao tiếp nhưng phải biết rất nhiều và hiểu rất rõ những từ ngữ về chuyên môn.
 
Là một MC thì cũng chưa ai tổng kết là cần biết bao nhiêu từ vựng để sử dụng nhưng theo Xuân Bắc, thì đúng là càng biết nhiều càng tốt. Biết là một chuyện nhưng sử dụng thế nào lại là chuyện khác anh Cong Tu Anh nhỉ. Xuân Bắc làm MC nhiều lúc cũng cảm thấy bí từ và khó khăn trong việc dẫn và theo như Xuân Bắc biết thì các nhà đài cũng vẫn thường xuyên tuyển chọn các MC để làm mới và phong phú các chương trình. Hay hôm nào, anh Cong Tu Anh thử đi tuyển chọn để làm MC và khi anh trở thành một MC trong một chương trình thì chúng ta có nhiều cơ hội hơn để trao đổi về nghề nghiệp. Mong chờ ngày đó, chúc anh thành công.
{keywords}

Ban Văn hóa
Ảnh: Lê Anh Dũng