Cựu siêu mẫu Xuân Lan khá bức xúc trước hình ảnh con gái mới sinh 6 tiếng đồng hồ của Hiếu Hiền được đưa vào một cảnh quay trong phim điện ảnh.

Ngay sau những hình ảnh Hiếu Hiền đưa con gái vừa sinh được 6 tiếng của mình vào một cảnh quay của phim điện ảnh "Lộc phát" gây xôn xao dư luận, cựu siêu mẫu Xuân Lan đã đăng tải trên facebook của mình dòng trạng thái khá bức xúc.

Với tư cách là một người mẹ, Xuân Lan cho hành động này là "phi nhân tính".

{keywords}

Hiếu Hiền cùng con gái vừa sinh 6 tiếng đồng hồ trong một cảnh quay của "Lộc Phát"

Xuân Lan viết: "Hỡi những người mẹ, những người bảo vệ quyền trẻ con, những người yêu trẻ con, các mẹ hãy cho ý kiến nhé, riêng Mẹ Thỏ thấy phẫn nộ. Ông đạo diễn này phi nhân tính quá!

Xin dừng ngay việc lạm dụng hình ảnh đứa bé mới sinh mấy tiếng đồng hồ, trên mình còn đầy máu để câu view, câu like và câu khách đến rạp!!

Cho dù ở khía cạnh nào thì nhà sản xuất, đạo diễn hoặc diễn viên sử dụng hình ảnh về đứa bé còn quá non nớt thế này PR cho phim trước khi ra rạp thì không chấp nhận được! Đó là việc làm phi đạo đức và vô lương tâm (nếu ở Mỹ người ta sẽ bắt đi tù vì lạm dụng hình ảnh trẻ con).

Bất kỳ người nào yêu trẻ con cũng biết điều cơ bản nhất là đứa bé vừa sinh ra trong những ngày đầu tiên cần được da tiếp da với mẹ để giữ hơi ấm, không bị giật mình chơ vơ vì thay đổi môi trường sống, và để được cho những giọt sữa mẹ đầu tiên tăng thêm kháng thể, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, hoặc tránh bị nhiễm trùng từ môi trường bên ngoài, thậm chí còn phải hạn chế tiếp xúc từ những người lạ. Các bé rất mong manh và yếu ớt.

Cũng là một bà mẹ vừa sinh con nhỏ tôi hoàn toàn phản đối nhà sản xuất và đạo diễn PR thế này cho phim chuẩn bị ra rạp của họ, và tôi tin rằng khán giả sẽ không đến rạp để xem phim của các bạn vì kiểu câu view, câu khán giả thế này đâu…"

{keywords}

Dòng chia sẻ của cựu siêu mẫu Xuân Lan

Được biết, ban đầu, nghệ sĩ Hiếu Hiền không bằng lòng để con gái đến phim trường vì bé còn non ngày. Nhưng trước sự thuyết phục của đạo Lê Bảo Trung rằng cảnh quay sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Hiếu Hiền và con gái.

{keywords}

Với tư cách là một người mẹ, Xuân Lan cảm thấy đau nhói trước hình ảnh cô con gái vừa sinh của Hiếu Hiền bị mang đến trường quay để phục vụ một cảnh quay cho phim

Liên hệ với siêu mẫu Xuân Lan, chị cho biết: "Tôi và anh Hiếu Hiền là bạn thân. Chúng tôi rất thương nhau. Tô không mượn sự việc này để đả kích đồng nghiệp của mình hay bất kì ai.

Tôi chỉ đứng ở tư cách một người mẹ. Tôi đang làm những chiến dịch bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Khi tôi thấy hình ảnh đó tôi cảm thấy đau nhói ở tim. Bởi trẻ sơ sinh có làn da vô cùng mỏng manh, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Các bà mẹ đều biết trong 72 giờ trẻ phải được giữ ấm bên mẹ.

Việc mang một đứa trẻ đến trường quay 7, 8 tiếng trong môi trường đông đúc và đây nguy cơ bệnh tật như thế khiến tôi vô cùng xót xa.

Tôi biết lúc đầu anh Hiếu Hiền đắn đo lắm. Vì mối quan hệ và sự thuyết phục của đạo diễn nên anh mới đồng ý. Ê kíp làm phim nên suy nghĩ và cân nhắc kĩ hơn khi muốn có một cảnh quay đẹp và cảm động nhưng vô tình hình ảnh đó khiến nhiều trái tim bà mẹ đau nhói và ảnh hưởng đến bé sau này."