Phương Vy, Trang Trần và Cao Thái Sơn đều tỏ ra bức xúc trước phát ngôn gây sốc về người đồng tính của Yanbi và cho rằng nam ca sỹ không đáng mặt đàn ông.


Hai ngày qua, những phát ngôn mang tính miệt thị người đồng tính của Yanbi trên trang cá nhân khi cho rằng “Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam” khiến nhiều người chú ý. Giọng ca Thu cuối vẫn tiếp tục gây sốc khi lên tiếng phản bác các ý kiến chỉ trích dành cho mình: “Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát à?”

{keywords}

Yanbi bị chỉ trích gay gắt vì phát ngôn những lời kỳ thị người đồng tính.

Không chỉ bị đông đảo khán giả, đặc biệt là những cộng đồng LGBT (đồng tính) tỏ ra bức xúc, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Phương Vy, Trang Trần, Cao Thái Sơn,… cũng mạnh mẽ phản đối phát ngôn của Yanbi. Tất cả đều lên tiếng bênh vực người đồng tính và có chung quan điểm khi cho rằng nam ca sỹ này không đáng mặt đàn ông.

“Giới tính thì quyết định được bao nhiêu phần trăm thành công hay thất bại cho số phận của một con người? Nhìn chung quanh xem bao nhiêu người anh, người chị đồng nghiệp không đồng giới tính với anh mà người ta thành công như thế nào? Rồi nhìn xa hơn vào những gương mặt huyền thoại trên thế giới để xem họ làm được gì?

Nếu có dư chút thời gian thì tự tìm quý danh của bản thân coi mình đã làm được gì? Thẳng để làm gì mà tục tĩu, miệt thị, khinh rẻ người khác và thẳng để làm chi để mà vũ phu, thẳng tay đánh người mình yêu ngay giữa đường phố? Một thằng đàn ông thẳng mà không kìm giữ được cái thú tính trong mình, để phải dùng đến vũ lực với đàn bà con gái nữa thì mạnh mẽ với ai? Cứng cỏi với ai?”, Quán quân Việt Nam Idol 2007 – Phương Vy chia sẻ trên cá nhân.

{keywords}

Phương Vy bức xúc phản pháo phát ngôn của Yanbi trên trang cá nhân.

Trong khi đó, Cao Thái Sơn – nam ca sỹ từng vướng nghi án giới tính cũng lên tiếng phản pháo về về phát ngôn gây sốc của Yanbi: “Chuẩn men hay không thì không thể hiện ở xu hướng tình dục, mà nó thể hiện ngay ở cách đối nhân xử thế, tư cách và lối sống một người đàn ông đó. Thứ nhất, không đánh phụ nữ. Thứ hai, không kỳ thị người khác. Còn vừa đánh vừa chửi người khác thì giới tính đó gọi là gì?”

{keywords}

Cao Thái Sơn ám chỉ tư cách và lối sống của Yanbi không đủ "chuẩn men".

Nổi tiếng là một trong những nữ nghệ sỹ thẳng thắn và có cá tính của showbiz Việt, người mẫu, diễn viên Trang Trần đã quay hẳn một đoạn clip chỉ điểm Yanbi dù trước đó, cô không hề biết nam ca sỹ này là ai.

{keywords}

Trang Trần quay clip đáp trả giọng ca Thu cuối để bảo vệ những người bạn đồng tính xung quanh cô.

“Yanbi, nếu không có câu phát ngôn gây sốc của cậu thì tôi cũng chẳng biết cậu là ai. Trước đây tôi có nghe loáng thoáng là cậu từng đánh người yêu thì phải, đàn ông như thế thì không xứng đáng là đàn ông. Trai thì không đủ cứng, nghệ sỹ thì không đủ tài, không thích thì cứ câm miệng lại, đừng phát ngôn lung tung kẻo người ta lại bảo là nhà thiếu iốt”, Trang Trần thẳng thừng cho hay.

Tính tới thời điểm này, đoạn clip phản pháo Yanbi của Trang Trần đã có gần 2.000 lượt chia sẻ và hơn 17.000 lượt thích trên trang cá nhân của nữ diễn viên.

Theo Khám phá