- Với Yến Lê, việc làm mũi cũng là một sự đầu tư nghiêm túc cho âm nhạc.

Thử sức qua nhiều cuộc thi hát: 'Ngôi nhac âm nhạc', 'Tiếng hát mùa thu', 'Sao mai', 'Vietnam Idol'… nhưng chỉ đến khi lọt vào vòng trong của cuộc thi Giọng hát Việt và trở thành thành viên của đội HLV Tuấn Hưng, Yến Lê mới thực sự tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong cuộc trò chuyện với MC Phí Linh của chương trình ‘Muôn màu showbiz’, Yến Lê chia sẻ về quãng thời gian đến với gian lận đận khi bước chân vào showbiz và những bí mật tình cảm luôn giấu kín của mình.

Sửa mũi bằng tiền đi hát đám cưới

Sinh ra trong một gia đình không khá giả. Ba mất sớm, chỉ có mình mẹ Yến Lê đã rất vất vả lo cho 2 anh em học. Khi vào Đại học, toàn bộ tiền chi phí cho cuộc sống và học hành do Yến Lê tự xoay sở. Cô không hề hà việc đi hát phòng trà, hát đám cưới, đi diễn tỉnh xa với cát- xê vỏn vẹn vài trăm ngàn để tiết kiệm chi tiêu cho bản thân. Thí sinh The Voice tiết lộ, tiền để làm thẩm mỹ mũi cũng có được từ những nguồn thu ‘cỏn con’ đó.

{keywords}
Yến Lê đã đến gần hơn với khán giả qua chương trình Giọng hát Việt.

Yến Lê không ngần ngại chia sẻ, việc cô sửa mũi xuất phát từ mong muốn được tự tin khi đúng trên sân khấu hay xuất hiện trước những khán giả yêu mến. Tuy bề ngoài mạnh mẽ, cá tính, nhưng Yến Lê cũng như bao cô gái khác rất yêu thích việc làm đẹp và mong muốn hoàn thiện bản thân từ những điều nhỏ nhất. Việc dành toàn bộ số tiền cóp nhặt được từ việc đi hát để sửa mũi như một sự đánh cược và đầu tư cho chính sự nghiệp ca hát của mình.

Trước đó, Yến Lê gần như chưa từng thừa nhận việc mình sửa mũi. Cô cho rằng ở Việt Nam, việc phẫu thuật thẩm mỹ vẫn chưa phổ biến và còn khá ngần ngại khi đề cập đến vấn đề đó. Tuy nhiên bây giờ, trong cương vị một ca sĩ trẻ mong muốn cống hiến hết mình cho khán giả, Yến Lê có thể thừa nhận những việc mình làm với tâm thái tự tin không hề né tránh.

'Quay lưng' tạm biệt mối tình đầu

Nhắc đến Yến Lê, chắc hẳn khán giả vẫn không quên ca khúc ‘Quay lưng’ do chính cô sáng tác và thể hiện. Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là bài hát viết lên từ chính những cảm xúc chân thật nhất của mối tình kéo dài 7 năm. Năm xưa, vì quá yêu Yến Lê, người bạn trai đó đã theo cô thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tuy nhiên, câu chuyện tình đẹp như mơ ấy đã không đi đến kết thúc viên mãn. Trong đêm liveshow 3 Giọng hát Việt 2015, Yến Lê đã trình bày ca khúc ‘Quay lưng’ và nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Đêm hôm đó, người yêu cũ đã nhắn tin cho Yến Lê và tặng cô những lời khen. Không kiềm chế nổi cảm xúc, Yến Lê đã thú nhận từng ca từ của bài hát chính là tình cảm cô từng dành cho mối tình sâu nặng đã qua. Nó như lời chào tạm biệt cho những cả xúc ngây ngô đầu đời và từ nay Yến Lê sẽ thay đổi.

{keywords}
Học trò Tuấn Hưng xúc động khi kể lại chuyện tình 7 năm không lời chia tay.

Khi được hỏi lý do chia tay bạn trai 7 năm, Yến Lê xúc động tâm sự: ‘Cách đây 3 năm, tôi đang loay hoay trên con đường tìm lại chính bản thân mình. Tôi không biết khán giả yêu mến mình ở điểm nào và làm sao để củng cố những tin yêu ấy? Tôi chật vật tìm kiếm con đường đi và mải chạy theo những điều mà người khác mong muốn. Tôi tham lam tham gia rất nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng nhưng rồi đều thất bại. Tôi thực sự mất niềm tin trầm trọng! Khi đó, tôi bỏ mặc bản thân và buông tay với cả những thứ vốn rất đam mê như thời trang, ca hát... Chính không biết yêu quý chính bản thân mình mà tôi với anh ấy cũng dần xa nhau…”.

Yến Lê thể hiện 'Quay lưng' đầy cảm xúc trong liveshow 3 The Voice

Nghĩ lại, đó là thời gian khá khó khăn với Yến Lê khi cô gái nhỏ bé phải đối diện với nhiều thử thách. Yến Lê thừa nhận, đến khi bước chân vào chương trình Giọng Hát Việt cô mới nhận ra: nếu không biết trân trọng và chăm sóc chính bản thân mình thì không ai có thể ở bên để yêu thương mình cả.

Nhung Phạm