Ngày 14/2, công ty về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe vừa công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Top 100 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong tất cả 25 ngành nghề, dẫn đầu là Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola…

Ngoài ra, còn có danh sách top các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: HSBC đứng đầu về ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính, Microsoft ở ngành công nghệ phần mềm, Unilever ở ngành hàng tiêu dùng nhanh, Samsung ở ngành điện tử, điện, thiết bị điện, Prudential ở ngành bảo hiểm…

6 giải thưởng dành cho các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí. Unilever được bình chọn là nơi có cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất.

Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo. Ở tiêu chí Văn hóa & Giá trị, Chất lượng công việc & Cuộc sống lần lượt là Nestle và Microsoft.

{keywords}
Danh sách 100 công ty. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, khảo sát còn giới thiệu 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp:

1. Lương, thưởng, phúc lợi quan trọng nhất nhưng chưa đủ.

2. Ngoài lương, còn nhiều hình thức tưởng thưởng đa dạng khác.

3. Kỳ vọng về “Cơ hội phát triển” không dừng lại ở thăng tiến nhanh.

4. Kinh nghiệm làm việc quốc tế – Xu hướng nguyện vọng mới của người đi làm.

5. Phương thức lãnh đạo của cả tổ chức quan trọng hơn tài năng của cá nhân lãnh đạo.

6. Công bằng & tôn trọng là văn hóa quan trọng nhất.

7. Công việc không thể tách rời chất lượng sống.

8. Danh tiếng công ty là bảo chứng cho khả năng đáp ứng kỳ vọng của người đi làm.

9. Có nhiều khác biệt lớn trong lý do nhân tài đến và đi.

10. Còn nhiều khoảng cách về khả năng đáp ứng của doanh nghiệp và kỳ vọng thật sự của người đi làm.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen thực hiện khảo sát diện rộng (online từ tháng 10 – 12/2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia).

(Theo Đầu tư, Thanh Niên)