Thầy giáo Tào Văn Sinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nhi Sơn cho biết, những ngày cuối tháng 8 vừa qua trên địa bàn huyện Mường Lát có mưa rất to đã làm đổ hoàn toàn phần sân trường phía đường QL15C.

Bên cạnh đó, phần móng nhà lớp học, nhà hiệu bộ bị sụt lún, biến dạng, gây nguy cơ sụp đổ hoàn toàn các công trình hiện có của nhà trường.

{keywords}
140 học sinh của trường phải đi học nhờ

Theo thầy Sinh, trường Tiểu học Nhi Sơn được xây dựng qua nhiều giai đoạn, dần hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội hỗ trợ xây dựng, đưa vào sử dụng năm 2019.

{keywords}
Sân bê tông bị gẫy, sạt
{keywords}
 
{keywords}
Móng của trường học bị lún sâu hơn cả mét

Thời gian xảy ra sạt lở gần với ngày tựu trường năm học mới. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho các giáo viên và học sinh, nhà trường đã phải đóng cửa, chuyển 140 học sinh sang học tạm tại trường THCS Nhi Sơn.

{keywords}
Phần sân trường bị sạt lở nghiêm trọng
{keywords}
Đất đá ở trên đồi sạt xuống trường học

Ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cho biết, hiện các Sở, ban, ngành của tỉnh đã lên kiểm tra, đánh giá hiện trạng, đồng thời khảo sát, tìm mặt bằng để xây dựng mới trường ở một vị trí an toàn hơn.

Mường Lát là huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là một trong những huyện nghèo nhất của cả nước, địa bàn xa xôi giáp biên giới.

Lê Dương

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Chiều 7/9, cổng trường ở điểm bản Phung (Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai) bất ngờ đổ sập khiến ba em học sinh tử vong tại chỗ. Trong đó, có 1 học sinh mầm non và 2 học sinh tiểu học.