Chiều nay (24/2), ông Phan Ngọc Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy xác nhận 18 học sinh đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. Các em có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi.

{keywords}
Các học sinh đang được điều trị, theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

UBND đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý; lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để xác định nguyên nhân. 

Các đơn vị cũng kiểm tra rõ các nguồn thực phẩm, thức ăn khác mà các học sinh sử dụng như mang theo, mua bên ngoài (nếu có).

“Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã đến trường kiểm tra, làm việc và cùng với nhà trường xử lý sự cố, sơ cấp cứu học sinh. Hiện sức khỏe của 18 học sinh đã cơ bản bình thường trở lại”, ông Nghĩa cho biết.

Trường Tiểu học Vĩnh Thủy có 18 lớp học từ khối 1 đến khối 5 với 450 học sinh. Trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2018; được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Hương Lài

160 học sinh tại một trường ở Hà Nội đồng loạt nghỉ học

160 học sinh tại một trường ở Hà Nội đồng loạt nghỉ học

Những ngày qua, hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) đồng loạt nghỉ học. Nhiều em trong số đó có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Nghệ An: 7 học sinh ngộ độc nghi do ăn sáng trước cổng trường

Nghệ An: 7 học sinh ngộ độc nghi do ăn sáng trước cổng trường

Nhóm học sinh ở huyện Quế Phong (Nghệ An) ăn xôi và bánh mỳ trước cổng trường, sau đó bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.