- Thông tin do PGS-TS Nguyễn Minh Đức, Phó Viện trưởng Viện khoa học Cảnh sát cho biết sáng 22/3 tại lễ tổng kết 20 năm xây dựng và xuất bản tạp chí Cảnh sát nhân dân.

20 năm qua, tạp chí đã góp phần đào tạo, nâng cao trình độ, hoàn thiện các chức danh nghiên cứu, giảng dạy, học hàm, học vi của đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu khoa học cho ngành công an. Theo ông Đức, hiện nay, Học viện Cảnh sát nhân dân đã đào tạo 20 khóa nghiên cứu sinh với hơn 600 học viên, 20 khóa cao học với hơn 3.000 học viên; trong đó có 310 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 2.200 học viên được cấp bằng thạc sĩ.

Với hơn 600 bài viết đăng trên các chuyên mục về giáo dục - đào tạo, tạp chí đã tạo ra một kênh thông tin quan trọng để trao đổi và đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, kinh nghiệm trong quá trình đào tạo của Học viện Cảnh sát nhân dân. Những đóng góp của tạp chí góp phần thúc đẩy chương trình giáo dục của học viện phát triển theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực.

Vẫn theo ông Đức, 20 năm qua, thế hệ cán bộ lãnh đạo, các biên tập viên của tạp chí đã tham gia chủ nhiệm của 4 chùm đề tại khoa học cấp nhà nước, 12 đề tài khoa học cấp bộ, gần 20 đề tài cấp cơ sở...Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới sẽ chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm cả nội dung và hình thức.

  • N.Hiền