Giải thưởng do Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh công bố.  Ba nữ sinh của Việt Nam sẽ nhận được tổng giá trị học bổng 240 triệu đồng và được hỗ trợ theo đuổi ước mơ du học.

{keywords}

Ba thí sinh Việt Nam xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2021 cấp quốc gia là
Nguyễn Hoàng Vy, Phạm Lê Phương Mai và Nguyễn Thị Khánh Hạ.

Thí sinh đạt giải Nhất là Nguyễn Hoàng Vy (IELTS 8.0) chia sẻ rằng IELTS chính là chiếc chìa khóa mở ra rất nhiều cơ hội tuyệt vời trong cuộc đời cô. Nguyễn Hoàng Vy chuẩn bị theo học thạc sĩ ngành TESOL của Đại học Nottingham Trent.

Thí sinh đạt giải Nhì là Phạm Lê Phương Mai (IELTS 8.0) sẽ học thạc sĩ ngành ngôn ngữ học ứng dụng, Đại học College London. Phương Mai cho rằng, IELTS không chỉ là một bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ mà còn giúp cho người học được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng ứng dụng vào thực tế. 

Phương Mai chia sẻ: “Cả bốn phần trong bài thi IELTS đã giúp tôi phát triển kỹ năng giao tiếp của mình cả trong học tập lẫn cuộc sống hàng ngày. Lời khuyên của tôi dành cho các thí sinh thi IELTS là hãy tự mình khám phá tiếng Anh và tìm kiếm cơ hội để thực hành các kỹ năng trong thực tế.”

Gây ấn tượng trong vòng phỏng vấn với điểm số IELTS 8.5 (ba trong bốn kỹ năng đạt 9.0), Nguyễn Thị Khánh Hạ - người đạt giải Ba chia sẻ bí quyết chinh phục bài thi IELTS: “Ông bà mình có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim”, lời khuyên của mình là hãy luyện tập, luyện tập và luyện tập không ngừng. Làm quen với hình thức của bài thi có thể giúp bạn tự tin hơn trong ngày thi và không chủ quan. Tham gia nhiều bài thi thử để nhằm xác định điểm yếu của bạn ở đâu và luyện tập để khắc phục điều đó. Hiện Hội đồng Anh có rất nhiều hỗ trợ trực tuyến tuyệt vời cho các thí sinh, đặc biệt là về cách tiếp cận bài thi và các nguồn tài liệu ôn luyện trước khi thi.” 

Chia sẻ về vai trò của IELTS trong hành trình của mình, Khánh Hạ chia sẻ rằng “IELTS đã thúc đẩy tôi trở thành một người có tư duy ham hiểu biết, không ngừng củng cố các kết nối tri thức, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phát triển không ngừng”.

Hạ sẽ theo học thạc sĩ ngành quản trị nghệ thuật và chính sách văn hóa thuộc Trường Goldsmiths, University of London (Anh).

Trish Thomson, Giám đốc Marketing của Hội đồng Anh tại khu vực Đông Á cho biết: “Học bổng IELTS Prize ghi nhận các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và cam kết vượt trội trong môi trường học tập quốc tế. Quan trọng hơn, các bạn ấy còn thể hiện được quyết tâm trau dồi kiến thức và sử dụng kiến thức đó để đóng góp cho xã hội sau khi hoàn tất việc học và trở về nước.”

PV

3 nữ sinh 8.5 IELTS được Học viện Ngoại giao tuyển thẳng

3 nữ sinh 8.5 IELTS được Học viện Ngoại giao tuyển thẳng

Nhờ đam mê ngoại ngữ, 3 nữ sinh ở Hà Nội xuất sắc đạt 8.5 IELTS ngay từ THPT và trúng tuyển vào những chuyên ngành hot như Quan hệ quốc tế, Truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao.